25609 เลขวันตายแจ๊คสันฮิตในลอตเตอร์รี่สเปน!

25609 เลขวันตายแจ๊คสันฮิตในลอตเตอร์รี่สเปน!

25609 เลขวันตายแจ๊คสันฮิตในลอตเตอร์รี่สเปน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตัวเลขวันเสียชีวิตของไมเคิล แจ๊คสันฮิตในลอตเตอร์รี่คริสมาสต์ที่สเปน โดยชาวสเปนเชื่อว่าเป็นตัวเลขของผู้ชนะในลอตเตอรี่คริสมาสต์ประจำปีของสเปน

เว๊ปไซต์" เวนตูร่า ทเวนตี้โฟร์ ดอท อีเอส "(Ventura24.es) ซึ่งเป็นเว๊ปไซต์ขายสลากลอตเตอรี่ แห่งหนึ่งของสเปน ระบุในแถลงการณ์เมื่อวานนี้ (17 ธ.ค.) ว่า ชาวสเปนกำลังคาดหวังว่า สลากลอตเตอร์รี่ หมายเลข 25609 อันเป็นเลขจากวันเสียชีวิตเมื่อ 25 มิถุนายน 2009 ของไมเคิล แจ๊คสัน ราชาเพลงป็อปวัย 50 ปี จะเป็นตัวเลขของผู้ชนะในลอตเตอรี่คริสมาสต์ประจำปีของสเปน ที่มีชื่อภาษาอังกฤษว่า "เดอะ แฟท วัน" (The Fat One) หรือ"เอล กอร์โด" (El Gordo)ในภาษาสเปน

ตัวเลขวันเสียชีวิตของแจ๊คสัน เป็นตัวเลขหนึ่งที่มีผู้ต้องการมากที่สุดในปีนี้ ส่วนอีกตัวเลขหนึ่งที่มีผู้ต้องการมากเช่นกัน คือ เลข 6 จำนวน 6 ตัวหรือ " 66666 " ซึ่งเกี่ยวข้องกับความเชื่อเรื่องภูติผีและเรื่องเหนือธรรมชาติ นับเป็นตัวเลขหนึ่งที่มีผู้สนใจเป็นจำนวนมากทุกปี

รายงานข่าวระบุว่า ในวันที่ 22 ธันวาคมนี้ ซึ่งเป็นวันประกาศหมายเลขที่ถูกรางวัล จะมีชาวสเปน หลายล้านคน นั่งรอลุ้นหน้าจอโทรทัศน์ ในพิธีแบบโบราณที่ใช้ในการออกสลากลอิตเตอรี่รายการนี้ โดยใช้เด็กนักเรียนออกมาร้องเพลงสไตล์เกรกอเรียนของกรีซ ในการประกาศตัวเลขที่ชนะและเงินรางวัล

ตัวเลขของสำนักงานสถิติแห่งชาติระบุว่า ร้อยละ 80 ของชาวสเปนเล่น" เอล กอร์โด" โดยจะใช้เงินครึ่งหนึ่งของค่าใช้จ่ายค่าลอตเตอร์รี่ทั้งปี ซื้อลอตเตอร์รี่งวดใหญ่สำหรับช่วงเทศกาลนี้ ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว ล็อตเตอร์รี่สเปนออกรางวัลมากถึง 2,000 ล้านยูโร (ราว 94,000 ล้านบาท) ซึ่งมากเป็นเกือบเท่าตัวของเมื่อปี 2538 และแม้จะมีลอตเตอรี่เจ้าอื่นๆของโลกที่มีมูลค่ารางวัลเดี่ยวสูงกว่า แต่ผู้เชี่ยวชาญก็จัดให้" เอล กอร์โด" เป็นหนึ่งในลอตเตอรี่ที่แจกเงินรางวัลโดยรวมมากที่สุดของโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook