สพฐ.สะกิด 70 เขตพื้นที่ฯ

สพฐ.สะกิด 70 เขตพื้นที่ฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จัดสรรอัตราจ้างให้ถึง รร.

รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ สพฐ.ได้ทำหนังสือแจ้งไปยังผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) 70 เขต เรื่องการจัดสรรอัตราจ้างครูตามโครงการภายใต้แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจระยะที่ 2 ปีงบประมาณ 2553 และการจัดสรรอัตราจ้างเพื่อปฏิบัติการแทนนักการภารโรงตามโครงการคืนครูให้นักเรียนเป็นรายโรงเรียน เนื่องจาก สพฐ. ได้ตรวจสอบรายงานข้อมูลที่ได้รับการแจ้งจากแต่ละสพท. แล้วพบว่า สพท. 70 เขต ดำเนินการจัดสรรอัตราจ้างไม่เป็นไปตามที่กำหนดไว้ จึงให้แต่ละ สพท. ดำเนินการอย่างรอบคอบและเคร่งครัด โดยในหนังสือระบุว่าหากไม่สามารถดำเนินการได้หรือมีเหตุผลใดจะต้องจัดทำคำชี้แจงต่อเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ด้วย p />

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ สพท. ที่ดำเนินการจัดสรรอัตราจ้างไม่เป็นไปตามที่กำหนดไว้ ประกอบด้วย 1.การจัดสรรครูอัตราจ้างไม่เป็นไปตามกำหนด 9 สพท. ได้แก่ สพท.ชลบุรี เขต 1 สพท.เชียงใหม่ เขต 3 สพท.นนทบุรี เขต 1 สพท. มหาสารคาม เขต 2 สพท.มุกดาหาร สพท.ร้อยเอ็ด เขต 3 สพท.ศรีสะเกษ เขต 4 สพท.สมุทรปราการ เขต 1 สพท.อุทัย ธานี เขต 2 และ 2. จัดสรรอัตราจ้างนักการภารโรง ไม่เป็นไปตามกำหนด 61 สพท. อาทิ สพท.กรุงเทพมหานคร เขต 2 สพท.กาญจนบุรี เขต 1 สพท.กาญจนบุรี เขต 2 สพท.กาญจนบุรี เขต 3 สพท. กาฬสินธุ์ เขต 2 สพท.ขอนแก่น เขต 3 สพท.จันทบุรี เขต 2 สพท.ฉะเชิงเทรา เขต 2 สพท.ชลบุรี เขต 1 สพท.ชัยภูมิ เขต 1 สพท.ชุมพร เขต 1 สพท.เชียงราย เขต 2 สพท.เชียงราย เขต 3 สพท.เชียงราย เขต 4 สพท.เชียงใหม่ เขต 1 สพท.เชียงใหม่ เขต 4 สพท.เชียงใหม่ เขต 6 สพท.ตรัง เขต 2 สพท.ตราด สพท.อุบลรชธานี เขต 1 สพท.อุดรธานี เขต 3 สพท.อุดรธานี เขต 4 สพท.สุรินทร์ เขต 1 สพท.สุรินทร์ เขต 2 สพท.สุรินทร์ เขต 3 สพท.สตูล สพท.เลย เขต 1 เป็นต้น

นายพิษณุ ตุลสุข ผอ.สำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ สพฐ. กล่าวว่า สพฐ.ตรวจพบว่า การจัดสรรอัตราจ้างครูและนักการภารโรงไม่ได้มีการจัดสรรไปยังโรงเรียน แต่จะนำอัตรามาไว้ที่ สพท. แทน ทั้งที่อัตราที่ได้รับเป็นของโรงเรียน ซึ่งหากไม่จัดสรรไปให้แล้วก็จะมีปัญหาในการจัดการศึกษา เพราะโรงเรียนถือว่ามีความสำคัญ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook