หวดไทยเฉียบ เหมาแชมป์คู่ ผสมชิงกันเอง

หวดไทยเฉียบ เหมาแชมป์คู่ ผสมชิงกันเอง

หวดไทยเฉียบ เหมาแชมป์คู่ ผสมชิงกันเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมนักหวดลูกสักหลาดไทยประกาศศักดา กวาดเพิ่มได้อีก 2 ทอง จากประเภทชายคู่และหญิงคู่ รวมเบ็ดเสร็จเก็บไปแล้ว 3 เหรียญทอง ขณะที่คู่ผสมเหรียญทองไม่หนีไปไหน คู่ของไทยชิงกันเอง

การแข่งขันเทนนิสในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่สนามเทนนิสภาย ในสนามกีฬาแห่งชาติลาว เมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา มีชิงชัย 3 เหรียญทอง ไฮไลท์อยู่ที่ประเภทชายคู่กับหญิงคู่ ซึ่งนักหวดลูกสักหลาดไทยได้เข้ารอบชิง

ในประเภทชายคู่ "แฝดต้น-ต้อง" สนฉัตร และสรรค์ชัย รติวัฒน์ นักหวดชาวไทย ดวลกับคู่ของฟิลิปปินส์ เซซิล มามิต กับ ทรีท ฮูอี้ ซึ่งในการแข่งขันประเภททีมชายรอบชิงเหรียญทองเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม คู่ของไทยเคยพลิกพ่ายมาแล้ว 1-2 เซต ได้แค่เหรียญเงิน

เซตแรก คู่พี่น้องฝาแฝดไทยออกสตาร์ทได้ดีตีลูกได้แม่นยำกว่าจึงเอาชนะไปได้สบายๆ 6-2 แต่เมื่อถึงเซตที่ 2 คู่ของฟิลิปปินส์เครื่องเริ่มร้อนดักวอลเลย์หน้าเนตได้งามๆ หลายหน เซตนี้ฟิลิปปินส์เอาชนะไป 7-5 ไล่ตีเสมอเป็น 1-1 เซต ต้องมาตัดสินในเซตสุดท้ายที่ใช้ระบบซูเปอร์ไทเบรก ก่อนที่พี่น้องฝาแฝดวัย 27 ปี ที่เคยคว้าแชมป์ซีเกมส์มาแล้ว 3 สมัย จะอาศัยประสบการณ์ที่เหนือกว่าเอาชนะไปได้ในที่สุด 2-1 เซต 6-2, 5-7 และ 10-8 คว้าแชมป์ซีเกมส์มาครองได้เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน
 
ด้านประเภทหญิงคู่ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดวัย 32 ปีชาวไทย และวรัชญา วงค์เทียนชัย สาววัย 20 ปี เจอ เดนิเซ ได และริซา ซาลาเมดา จากฟิลิปปินส์ เกมนี้คู่ของสาวไทยเหนือกว่ามากจึงเอาชนะไปได้สบาย 2 เซตรวด 7-5, 6-4 คว้าเหรียญทองที่ 3 ให้ทีมสักหลาดไทยได้สำเร็จ หลังได้มาจากทีมหญิงและชายคู่มาแล้ว

ส่วนผลประเภทคู่ผสมรอบรองชนะเลิศ แทมมี่ ที่ได้พักเหนื่อยแค่ 40 นาที ลงมาจับคู่กับ สรรค์ชัย รติวัฒน์ เอาชนะคู่ของ เดนิเซ ได และ เซซิล มามิต จากฟิลิปปินส์ 6-4, 6-2 เข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ วรัชญา วงศ์เทียนชัย และสนฉัตร รติวัฒน์ ที่พลิกสถานการณ์ที่เป็นรอง ริซา ซาลาเมดา และทรีท ทรูอี้ จากฟิลิปปินส์ ก่อนจะหวดแซงเอาชนะ 2 เซตหลัง 2-1 เซต 3-6, 6-3, 10-8 ทำให้เหรียญทองประเภทนี้เป็นของทัพนักกีฬาไทยแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook