บอลหญิงไม่เอาโค้ช ขู่ไม่เล่นเอเชี่ยนคัพ

บอลหญิงไม่เอาโค้ช ขู่ไม่เล่นเอเชี่ยนคัพ

บอลหญิงไม่เอาโค้ช ขู่ไม่เล่นเอเชี่ยนคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอลหญิงไทยวงแตก นักเตะรวมหัวไม่เอากุนซือชาวแซมบ้าที่พาทีมได้รองแชมป์เวียงจันทน์เกมส์ ขู่หากยังเป็นโค้ชคนเดิมจะถอนตัวจาก "เอเชี่ยนคัพ 2010" ที่เมืองจีน ด้าน เฟรดดี้ มารินโญ่ ยันทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว แต่ที่พลาดเหรียญขอโทษดวง โยนอนาคตให้สมาคมฟุตบอลพิจารณา

ภายหลังจากเสียแชมป์ซีเกมส์ด้วยการพ่ายจุดโทษ เวียดนาม 0-3 ในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลหญิงกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 "เวียงจันทน์เกมส์" ที่ประเทศลาว ล่าสุดทีมสาวไทยที่เตรียมตัวเดินทางกลับบ้านเกิดในวันที่ 18 ธันวาคมนี้ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ทีจี 571 ในเวลา 13.55 น. ยังเกิดปัญหาตามมาอีก เมื่อนักเตะในทีมเกิดการต่อต้านไม่ยอมรับการทำทีมของ เฟรดดี้ มารินโญ่ กุนซือชาวบราซิล

ทีมสาวไทยได้เรียกนักเตะมาประชุมทีมเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยนำข้อผิดพลาดที่ทำให้ได้แค่เหรียญเงินมาพูดคุยกัน ซึ่งนักเตะส่วนใหญ่ให้เหตุผลว่า เฟรดดี้ มารินโญ่ โค้ขชาวบราซิลของทีมชาติไทย เลือกผู้เล่นที่จะยิงจุดโทษผิดพลาดและไม่เป็นไปตามที่ฝึกซ้อม เนื่องจาก สุภาภรณ์ แก้วแบน ยิงจุดโทษไม่เคยเข้าเลย แต่โค้ชยังให้ยิงจุดโทษเป็นคนแรกแล้วก็ยิงไม่เข้า

นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวด้วยว่า นักฟุตบอลหลายคนอาจจะถอนตัวไม่ร่วมทีมชาติไทยไปแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์ เอเชีย หรือ "เอเชี่ยนคัพ 2010" ที่ประเทศจีนในระหว่างวันที่ 19-30 พฤศภาคม 2553 หากว่าทีมชาติไทยยังมี เฟรดดี้ มารินโญ่ เป็นกุนซือ เพราะนักเตะไม่ยอมรับโค้ชชาวบราซิลรายนี้ที่ทำทีมไม่เข้ากับธรรมชาติและพื้น ฐานของนักฟุตบอลหญิงไทยดีพอ
 
ขณะที่ เฟรดดี้ มารินโญ่ กล่าวว่า การให้ สุภาภรณ์ แก้วแบน ยิงจุดโทษเป็นคนแรกเพราะเป็นการให้เกียรติหัวหน้าทีม และการจัดผู้เล่นยิงจุดโทษไม่ได้ตัดสินเอง แต่ได้ปรึกษากับ เฉลิมพล พรหมศรีโรจน์ โค้ชผู้รักษาประตูและ วราภรณ์ บุญสิงห์ ผู้รักษาประตูของทีมแล้วว่าควรจะให้ใครยิงบ้าง ที่สำคัญในฐานะที่ตัวเองเป็นโค้ช หากให้ความไว้วางใจในการยิงจุดโทษแล้วก็ต้องให้ได้

"ทีมไทยไม่ได้แพ้ เวียดนาม แต่ที่แพ้คือการยิงจุดโทษเท่านั้น ถือเป็นโชคและวาสนาที่ดวงไม่เข้าข้างเอง แต่เหนือสิ่งอื่นใดยอมรับว่าสมาธิไม่นิ่งพอ แม้จะซ้อมยิงจุดโทษมาแล้วก็ตาม ส่วนอนาคตการทำทีมของตัวเองต้องแล้วแต่สมาคมฟุตบอล เพราะเป็นผู้จ้างมา ซึ่งผมได้ทำงานอย่างเต็มที่แล้ว แต่เมื่อผลออกมาไม่เป็นไปตามเป้าหมายก็ต้องแล้วแต่สมาคมฟุตบอล หากให้ทำต่อก็พร้อมจะพาทีมไปเอเชี่ยนคัพที่จีน แต่ถ้าไม่อยากให้ทำต่อก็พร้อมที่จะกลับบราซิล" เฟรดดี้ กล่าว

ด้าน "ป้าแดง" พันธิภา มั่งขวัญ สตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยกล่าวว่า เฟรดดี้ เป็นคนเก่งมีความเป็นมืออาชีพเต็มร้อย ทุ่มเทแบบเต็มที่ตั้งแต่การเดินทางไปดูนักเตะในรายการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกีฬาแห่งชาติและรายการอื่นๆ แต่บางทีอาจจะมีความจริงจังมากเกินไปเลยไปกระทบกับความรู้สึกของนักฟุตบอล ที่เป็นผู้หญิง แม้ว่านักฟุตบอลหญิงบางคนจะดูภายนอกว่าแข็งแกร่งเหมือนผู้ชาย แต่ในใจลึกๆ ก็ยังเป็นผู้หญิงที่มีความอ่อนโยน ที่ผู้ชายอาจจะไม่เข้าใจก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook