เสธ.แดง ร้อง ประวิตร ขอความเป็นธรรม

เสธ.แดง ร้อง ประวิตร ขอความเป็นธรรม

เสธ.แดง ร้อง ประวิตร ขอความเป็นธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสธ.แดง ร้องรมว. กลาโหมขอความเป็นธรรม ลั่นอย่าสองมาตรฐาน หากผิดต้องพักราชการคู่

เสธ.แดง ร้องรมว.กลาโหมขอความเป็นธรรม ลั่นอย่าสองมาตรฐาน หากผิดต้องพักราชการคู่ เสธ.แดง-อนุพงษ์ เชื่อ ประวิตร ยุติธรรมเข้าใจ มั่นใจปีใหม่แดงรบชนะ หาก 3 เกลอไม่ถอดใจ ด้าน เลขารมว.กลาโหม ยัน ประวิตร ให้ความเป็นธรรม ตัดสิน เสธ.แดง ฟังกรมพระธรรมนูญ

(18ธ.ค.) ที่องค์การทหารผ่านศึก พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก มายื่นหนังสือพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อขอความเป็นธรรมกรณีที่ถูกกองทัพบกตั้งคณะกรรมการสอบสวนความผิดทางวินัย และเรียกร้องให้มีการสอบสวน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ที่มีความผิดกรณีที่ไปข่มขู่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีให้ออกจากตำแหน่ง และ ขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชาในสมัย นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะไม่ปฏิบัติตามการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยมีพล.อ.นพดล อินทปัญญา เลขานุการรมว.กลาโหม เป็นผู้รับหนังสือแทน

พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า ขณะนี้เหลือรมว.กลาโหมคนเดียวที่ไม่เข้าใจตนผิด เพราะที่ผ่านมาผบ.ทบ. และปลัดกระทรวงกลาโหมหูเบาเชื่อเอเอสทีวี ทำให้เข้าใจตนผิด แต่เราไม่ได้ทำอะไรผิด ทำให้เราต้องต่อสู้ ซึ่งวันนี้ตนนำแผ่นซีดีมาให้รมว.กลาโหมดูว่า เมื่อเดือนมิ.ย.ปี 2551 ตนทะเลาะกับกลุ่มพันธมิตรเพราะออกมาปกป้องผบ.ทบ. แต่เมื่อกลุ่มพันธมิตรถูกยิง ผบ.ทบ.กลับนำกำลังไปคุ้มครองพันธมิตร และยังไปออกรายการทีวีขู่ให้นายสมชาย ลาออกจากตำแหน่งนายกฯ และยังไม่ปฏิบัติตามการประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งถือว่า ขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชา และถือเป็นฐานความผิดเดียวกับตน ดังนั้น ตนจึงต้องต่อสู้ เพื่อให้รมว.กลาโหมให้ความเป็นธรรม เมื่อผบ.ทบ.ผิดก่อน ทั้งที่เป็นผู้บังคับบัญชาควรทำตัวอย่างให้ดี และท่านยังเข้าไปยุ่งกับกิจการทางการเมือง ซึ่งถือเป็นการผิดวินัยและอาญาทหาร และยังขัดคำสั่งนายกฯถึง 2 คน

"เชื่อว่า พล.อ.ประวิตร จะพิจารณาในเรื่องนี้ เพราะท่านเป็นคนที่ยุติธรรม และผมเคยเป็นผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 30 และ เคยอยู่ใต้บังคับบัญชาในกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ร.2 รอ.) ซึ่งขณะนี้มีเพียงพล.อ.ประวิตร คนเดียวที่ไม่เข้าใจผมผิด ส่วนปลัดกระทรวงกลาโหมเข้าใจผิดเพราะไปฟังการเสี้ยมของเอเอสทีวี แต่ตอนนี้น่าจะเข้าใจถูกแล้ว แต่ผบ.ทบ.เข้าใจผิดเต็มๆ และเรื่องที่กำลังทำเพื่อพักราชการผมนั้นเป็นเรื่องเก่าที่เอาขึ้นมาปัดฝุ่น ส่วนเรื่องใหม่ที่ผมไปกัมพูชากับเรื่องทหารพรานนั้น ยังไม่ได้สอบสวน ถ้าไม่อคติคงทำตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่นี่เรื่องเลยมา 12 เดือนแล้ว เพิ่งจะมาทำเรื่องขอพักราชการ" พล.ต.ขัตติยะ กล่าว

พล.ต.ขัตติยะ กล่าวต่อว่า หากมีการสั่งพักราชการต้องพักพร้อมกันทั้งคู่ ทั้งตนและพล.อ.อนุพงษ์ เพื่อจะได้ให้เกิดความเสมอภาค เพราะวันนี้หากผบ.ทบ.ด่าผู้บังคับบัญชาโดยตรงได้ ตนก็ต้องสามารถด่าผบ.ทบ.ได้ไม่ผิดเหมือนกัน ดังนั้นต้องให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร จะเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ที่วางพื้นฐานที่ถูกต้อง คือ พักราชการตนพร้อมผบ.ทบ.จะเป็นสิ่งที่ดีมาก ซึ่งคิดว่า พล.อ.ประวิตร คงเรียกมาพูดคุยกัน เพราะขณะนี้ท่านยังไม่ได้เรียกน้องทั้งสองคน คือ ตนกับพล.อ.อนุพงษ์ ซึ่งตอนนี้พล.อ.อนุพงษ์ ความจำเสื่อม พอใหญ่แล้วลืมตัวจึงจำตนไม่ได้

เมื่อถามถึงการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงในช่วงปีใหม่ พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า ขณะนี้ประชาชนไม่พอใจเรื่องความยุติธรรม 2 มาตรฐาน ดังนั้นสิ่งที่คาดหวัง คือ พรรคประชาธิปัตย์จับมือเพื่อความสมานฉันท์ และยุบสภาเพื่อล้างไพ่ใหม่ แต่หากไม่ยอมต้องรบกันในเดือนมกราคม ส่วนจะแตกหักหรือไม่ ขึ้นอยู่กับแกนนำ 3 เกลอว่า จะถอดใจหรือไม่ หากไม่ถอดใจจะรบชนะ เพราะแนวร่วมเขาสู้อยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับแกนนำ และทหารพรานจะแต่งชุดออกมาเหมือนเดิม เพราะไม่ได้เป็นเครื่องแบบที่อยู่ในระเบียบกองทัพ แต่ทหารหลักคนไหนจะเสี่ยงไปถอดชุดก็ตัวใครตัวมัน ซึ่งตนอยากห้ามว่า ทหารอย่าออกมารบกัน ปล่อยให้การเมืองแก้การเมือง ส่วนเหตุระเบิดปีนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น หากจะมีอาจทำให้รัฐบาลและฝ่ายค้านเจ๊งทั้งคู่

ด้านพล.อ.นพดล กล่าวว่า ตนจะนำเอกสารของพล.ต.ขัตติยะ นำเรียนให้รมว.กลาโหมได้รับทราบ ซึ่งเรื่องการสอบสวนพล.ต.ขัตติยะ นั้น เชื่อว่า รมว.กลาโหมจะให้ความยุติธรรมปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งรมว.กลาโหม ไม่ได้หนักใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของกรมพระธรรมนูญว่า จะตัดสินอย่างไร ซึ่งหากเสนอมาอย่างไร ท่านคงจะว่า ไปตามนั้น อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนของกรมพระธรรมนูญ คาดว่า น่าจะใช้เวลาสักระยะหนึ่ง แต่เราไม่ได้เร่งรัดอะไร เพราะไม่ได้มีการกำหนดเวลา แต่เชื่อว่า คงใช้เวลาไม่นาน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook