อ้างชื่อคุณหญิงบุญเรือนตุ๋นพี่ชวนขอบริจาคข้าวช่วยใต้

อ้างชื่อคุณหญิงบุญเรือนตุ๋นพี่ชวนขอบริจาคข้าวช่วยใต้

อ้างชื่อคุณหญิงบุญเรือนตุ๋นพี่ชวนขอบริจาคข้าวช่วยใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกอบจ.ตรังพี่ชายชวน หลีกภัย ถูกแก็งต้มตุ๋น อ้างท่านผู้หญิงบุญเรือน เพื่อขอบริจาคข้าวสารอ้างส่งไปช่วยตำรวจ- ทหาร-พระสงฆ์ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เห็นผิดสังเกตจึงไม่หลงกล

(18ธ.ค.) นายกิจ หลีกภัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง (อบจ.ตรัง) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ ได้ถูกแก็งต้มตุ๋นได้โทรศัพท์มาขอให้บริจาคข้าวสารจำนวน 100 กระสอบ โดยอ้างว่าเป็นเลขานุการมูลนิธิท่านผู้หญิงบุญเรือน ชุณหะวัณ ภรรยาพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อที่จะนำข้าวสารที่ได้รับบริจาคไปช่วยเหลือตำรวจ ทหาร พระสงฆ์ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ขาดแคลนข้าวสาร และอาหารในช่วงนี้

แต่หลังจากที่ตนได้รับการติดต่อ เพื่อขอรับบริจาคข้าวสาร ก็ได้มีการต่อรอง เพื่อลดจำนวนที่ขอบริจาค ปรากฏว่าผู้ที่ติดต่อมา ได้ตอบตกลงอย่างง่ายดาย จาก 100 กระสอบ เหลือแค่ 2 กระสอบ โดยตนจะใช้เงินส่วนตัว จึงเห็นผิดสังเกตจึงได้ประสานไปยังส่วนราชการต่างๆ ประกฏว่าอำเภอสิเกา ก็ถูกเชิญให้บริจาคเช่นเดียว แต่ขอเป็นเงินเพื่อซื้อข้าวสารจำนวน 3,000 บาท แต่เมื่อแจ้งให้รับได้ที่อำเภอ ปรากฏว่ากลุ่มแก็งต้มตุ๋นไหวตัวทันไม่ได้เข้ารับเงินดังกล่าว

ทั้งนี้ นายก อบจ.ตรัง ยังได้กล่าวว่าขณะตนก็ยังไม่ได้เข้าแจ้งความ เพื่อติดตามจับกุมกลุ่มแก็งค์ต้มตุ๋นแต่อย่างใด เนื่องจากเห็นว่าแก็งค์ดังกล่าว ไม่ได้เรียกบริจาคจากชาวบ้านทั่วไป แต่ทราบว่าจะเรียกรับบริจาคเฉพาะส่วนราชการ และคนที่มีฐานะดีเท่านั้น แต่เชื่อว่าหากสื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวของแก็งค์ดังกล่าว เชื่อกลุ่มคนร้ายแก็งค์ดังกล่าวจะไม่กล้าก่อเหตุในพื้นที่ จ.ตรังแน่นอน

นายก อบจ.ตรัง ยังได้กล่าวด้วยว่า แก็งต้มตุ๋นดังกล่าว ยังรู้จักบุคลในบ้านของตนเป็นอย่างดี มีการสอบถามอาการป่วยของนางถ้วน หลีกภัยว่าขณะนี้อาการเป็นอย่างไรบ้าง เพราะส่วนใหญ่จะทราบกันเฉพาะบุคลใกล้ชิด มีการสอบถามถึงนายชวน หลีกภัยว่าจะกลับบ้านช่วงไหน จะได้เดินทางมาเยี่ยม ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่รู้จักกับบุคลภายในบ้านหลีกภัยเป็นอย่างดี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook