พีบีแอร์ประกาศปิดกิจการ หลังเจอมรสุมศก.

พีบีแอร์ประกาศปิดกิจการ หลังเจอมรสุมศก.

พีบีแอร์ประกาศปิดกิจการ หลังเจอมรสุมศก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิษเศรษฐกิจทำ พี บี แอร์ ประกาศปิดกิจการ หลังเปิดดำเนินงานมากว่า 19 ปี ผู้บริหารยันพนง.จำนวน 188 คน ได้รับเงินชดเชยตามกฎหมายกำหนด

รายงานข่าวเปิดเผยว่า หลังผู้บริหารสายการบินพี บี แอร์ ประกาศปิดกิจการอย่างเป็นทางการ และนัดหมายให้พนักงานทั้งหมดมารับเงินเดือน และค่าล่วงเวลาที่ยังคงค้างบางส่วนจากบริษัท แต่กลับยังไม่ชัดเจนในเรื่องเงินค้าชดเชยจากการเลิกจ้างตามกฎหมายแรงงาน พนักงานจึงรวมตัวกันบริเวณสำนักงานพี บี แอร์ หัวตะเข้ เพื่อทวงถามความชัดเจนในเรื่องนี้อีกครั้ง

ด้านผู้บริหารได้ส่งตัวแทนลงมาชี้แจงโดยระบุว่า สาเหตุที่ต้องปิดกิจการมาจากปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ ทำให้ต้องหยุดกิจการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 1-30 ธันวาคม ระหว่างนี้จะจ่ายเงินให้พนักงาน 75% ของค่าจ้าง และในวันที่ 4 มกราคมปีหน้า ให้มารายงานตัวกับบริษัท

ส่วนจะเลิกกิจการในวันที่ 21 ธันวาคมนี้หรือไม่ ยังไม่ได้ตัดสินใจและอยู่ระหว่างการหารือ

พีบี แอร์ ประกาศปิดกิจการ 21 ธ.ค.นี้

ด้านทรงศักดิ์ ภักตะไชย ผู้ชำระบัญชี บริษัท พีบี แอร์ จำกัด กล่าวว่า บริษัท พีบี แอร์ ประกาศปิดกิจการตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2552 เป็นต้นไป เนื่องจากประสบปัญหาจากวิกฤติเศรษฐกิจ และไม่มีเครื่องบินโดยสารเพื่อใช้ในการบิน การเช่าเครื่องบินโดยสารเพื่อมาใช้ในกิจการการบินไม่สามารถกระทำได้ เพราะบริษัทขาดทุนต่อเนื่อง ทำให้ต้องประกาศปิดกิจการดังกล่าว

โดยจะมีการจ่ายเงินชดเชยให้กับพนักงาน บริษัท พีบี แอร์ ที่มีอยู่จำนวน 188 คน ตามที่กฎหมายกำหนด โดยจะมีความชัดเจนภายใน 7 วัน หลังจากปิดกิจการแล้ว สำหรับบริษัท พี บี แอร์ เปิดดำเนินกิจการเกี่ยวกับสายการบินเพื่อการพาณิชย์ตั้งแต่ปี 2533

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook