แพทย์ผ่าเข็มออกจากร่างดช.สำเร็จ

แพทย์ผ่าเข็มออกจากร่างดช.สำเร็จ

แพทย์ผ่าเข็มออกจากร่างดช.สำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (19 ธ.ค.) รายงานจากกรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล ระบุว่า คณะศัลยแพทย์ประจำโรงพยาบาลเมืองซัลวาดอร์ ทางภาคตะวันอออกเฉียงเหนือของบราซิล ประสบความสำเร็จในการผ่าตัดเข็มเย็บผ้า 4 เล่ม ออกจากปอด และบริเวณใกล้หัวใจของเด็กชายวัย 2 ขวบ ที่ถูกพ่อเลี้ยงฝังลงในส่วนต่างๆ ของร่างกายประมาณ 30 เล่ม

ด้านนางซูซี โมเรโน โฆษกหญิงของโรงพยาบาล แถลงว่า การผ่าตัดใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง น้อยกว่าที่คาดไว้ตอนแรกว่าอาจนานถึง 6 ชั่วโมง และหลังการผ่าตัดอาการของเด็กทรงตัว คณะแพทย์จะประเมินอาการของเด็กอีกครั้ง ก่อนการตัดสินใจผ่าอีกอย่างน้อย 2 ครั้ง เพื่อนำเข็มส่วนที่เหลือออกจากร่างกาย

จากเหตุการณ์ที่กลายเป็นข่าวสะเทือนใจคนทั่วโลก ตำรวจท้องที่เมืองซัลวาดอร์ เผยว่า นายโรเบอร์โต คาร์ลอส มากาลีส ช่างก่ออิฐวัย 30 ปี พ่อเลี้ยงของเด็ก ที่ถูกตำรวจจับกุม ได้ให้การรับสารภาพต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เป็นผู้ลงมือฝัง "เข็มเสก" ทั้ง 42 เล่ม ลงในร่างกายของเด็กจริง โดยได้รับการช่วยเหลือจากผู้หญิงอีก 2 คน ที่ยังให้การปฏิเสธต่อข้อกล่าวหา แต่ถูกตำรวจควบคุมตัวไว้สอบปากคำเป็นการชั่วคราว นายมากาลีสกล่าวว่า เป็นการทำตามคำสั่งของภรรยา ซึ่งเป็นแม่ของเด็ก ขณะที่เธอเข้าทรง โดยฝังอย่างต่อเนื่องครั้งละ 2-3 เล่มในช่วงเวลา 1 เดือน ซึ่งเชื่อว่าพิธีกรรมนี้จะช่วยให้เขาและเธอไม่มีวันพรากจากกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook