บึ้มอ.บาเจาะอส.ตาย 3 ปลัดอำเภอสาหัส

บึ้มอ.บาเจาะอส.ตาย 3 ปลัดอำเภอสาหัส

บึ้มอ.บาเจาะอส.ตาย 3 ปลัดอำเภอสาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มก่อความไม่สงบลอบวางระเบิด อส.บาเจาะ จ.นราธิวาส ตาย3คน ส่วนปลัดอำเภออาการสาหัส พร้อมทิ้งจดหมายไว้ดูต่างหน้า

(19ธ.ค.) เวลา 12.15 น. พ.ต.ท.เฉลิมชัย บุญศิริ ร้อยเวร สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหารปลัดอำ เภอ และ อส.ประจำที่ว่าการ อ.บาเจาะ เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ บนถนนสายอาตาบือเร๊ะ-บือแนปีแย ช่วงบริเวณบ้านยือรอ ม.3 ต.บาเร๊ะเหนือ อ.บาเจาะ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมจิตร นาสมยนต์ รอง ผบก.ภ.จ.นราธิวาส นายเจษฎา จิตรัตน์ นายอำเภอบาเจาะ น.ท.นฤมิตร ศุขสมิติ ผบ.ฉก.นราธิวาส 32 พ.ต.ท.จันที แจ่มจันทร์ หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิดกลางถนนลึก 1 เมตร กว้าง 2.5 เมตร โดยเฉพาะที่บริเวณริมถนนเจ้าหน้าที่พบสายไฟฟ้าสีเขียว ยาว 100 เมตร ลากยาวเข้าไปในป่ารกทึบริมทาง

นอกจากนี้ห่างหลุมระเบิดประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่พบซากรถกระบะยี่ห้อมาสด้า สีน้ำเงินแบบตอนครึ่ง ทะเบียน 9ฎ-9080 กทม.ซึ่งอยู่ในสภาพพังยับเยินจอดอยู่กลางถนน เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังเก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ และสามารถตรวจสอบพบจดหมายของคนร้าย 1 ฉบับ เขียนข้อความเป็นภาษาไทยและยาวี โดยท้ายจดหมายลงชื่อกลุ่ม มุสลิมมีน ดาลอวิทยา ซึ่งในจดหมายเขียนพรรณนาถึงความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีเจ้าหน้าที่ทางการอยู่เบื้องหลัง เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจสอบ

ส่วนผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บพลเมืองดีได้นำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลบาเจาะไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อผู้เสียชีวิต 3 นาย คือ 1. อส.ซาการี รีแมย๊ะ 2. อส.มูฮำมัดไซดี หะยีหะยา 3. อส.อาดือรัง สะอุ ซึ่งทั้ง 3 นายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ โดยสภาพศพถูกสะเก็ดระเบิดพรุนไปทั้งร่าง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 2 นาย คือ 1.นายแวสะมะแอ เจ๊ะหะ อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นปลัดป้องกันประจำที่ว่าการอำเภอบาเจาะ 2. อส.อาดือนัน มะเก ซึ่งทั้ง 2 นายถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณลำตัว แขนและขา เป็นแผลฉกรรจ์ อาการสาหัส แพทย์ส่งตัวรักษาต่อยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายแวสะมะแอ ปลัดอำเภอและกำลัง อส. รวม 5 นาย ได้นั่งรถกระบะจากที่ว่าการอำเภอบาเจาะ เพื่อเดินทางไปร่วมงานมวลชนกับชาวบ้านในหมู่บ้านจุดเกิดเหตุ และระหว่างที่นั่งรถยนต์กระบะผ่านจุดเกิดเหตุ ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้แบตเตอรี่จุดชนวนระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิค หนัก 20 ก.ก. ที่ลอบนำไปฝังไว้กลางถนน และได้เกิดระเบิดขึ้นขณะที่รถยนต์กระบะของปลัดอำเภอขับผ่าน ทำให้รถกระบะลอยกระเด็นขึ้นท้องฟ้าหลายตลบ อส.ที่นั่งกระบะท้ายได้หลุดออกจากท้ายรถมาเสียชีวิตคาทีบนถนน 3 นาย ส่วนปลัดอำเภอและพลขับได้รับบาดเจ็บสาหัส และชาวบ้านมาประสบเหตุนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลดังกล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook