ลือสนั่น! บริษัทบันเทิงระดับตำนานจ่อปิดตัว คอมเมนต์สุดเดือด จ่ายเงินชดเชย พนง. 16%

ลือสนั่น! บริษัทบันเทิงระดับตำนานจ่อปิดตัว คอมเมนต์สุดเดือด จ่ายเงินชดเชย พนง. 16%

ลือสนั่น! บริษัทบันเทิงระดับตำนานจ่อปิดตัว คอมเมนต์สุดเดือด จ่ายเงินชดเชย พนง. 16%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นข่าวช็อกที่แห่แชร์กันในโลกออนไลน์ หลังเฟซบุ๊ก เขวี้ยงรีโมท โพสต์ข้อความแจ้งข่าวว่า บริษัทผลิตรายการชื่อดังระดับตำนาน กำลังจะประกาศปิดตัวลงแบบฟ้าผ่า โดยระบุข้อความว่า

เตรียมช็อก! ปิดบริษัทบันเทิงดัง "ระดับตำนาน"

เป็นข่าวลือสนั่น เขย่าวงการบันเทิง ชนิดช็อกทั้งบางว่ามี "บริษัทระดับบิ๊ก" อายุหลายทศวรรษ เตรียมปิดตัวแบบฟ้าผ่า สะท้านฝนถล่มกรุง กลางปีแบบนี้

ชนิดคนในองค์กรที่รับสายหลายคน ยังไม่กล้าคอนเฟิร์มถึงชะตากรรมตัวเองว่า ขึ้นเดือน "กรกฎาคม" จะมีสถานะอะไรในองค์กร ยังไม่นับ "รายการ" ที่ยังออนแอร์อยู่บนหน้าจอทีวี "หลายช่อง" จะต้องเป็นหมัน ยุติการออกอากาศแบบเหลือไม่กี่เทป หรือจะโยกย้ายถ่ายเทไปยังบริษัทพันธมิตรหรือไม่...อย่างไร?

แว่วมาอีกว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องกะทันหัน เพราะเพิ่งจะประชุมใหญ่ไปในวันนี้ แถมบางคนรู้ตัวก่อนล่วงหน้าเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ถึงขนาดฝากบอกต่อกันว่า ที่ไหนมีงานให้ทำบ้าง ช่วยหากันหน่อย ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจ แต่ถ้ามองในแง่ของธุรกิจ ก็พอจะเข้าใจได้ว่า หลังๆ ความนิยมไม่ค่อยจะมีใครพูดถึงเกี่ยวกับบริษัทนี้

ถือว่า "น่าเสียดาย" กับบริษัทนี้ ที่สร้าง "ตำนาน" ไว้หลายหน้าของวงการบันเทิงไทย มีผลงานจับใจคนทุกยุค ทุกคนที่บ้านมี "ทีวี" ต้องคุ้นเคยกับ "โลโก้" บริษัทนี้ ที่การันตีผลงานความสนุก ข้ามยุคตั้งแต่ "อนาล็อก" ยัน "ดิจิทัล" แต่สุดท้ายก็ต้องลงเอยด้วยการ "จากลา" เหลือไว้เพียงความประทับใจในความทรงจำ

การรูดม่านของบริษัท "ระดับตำนาน" แห่งนี้ อาจเป็น "โดมิโน่ตัวแรก" ของวงการที่สร้างแรงกระเพื่อมของอุตสาหกรรมบันเทิงก็เป็นได้ เพราะจับสัญญาณได้ว่า ยังมีอีกหลายที่ ที่จ่อจะปรับลดคนอีกรอบแล้ว ที่สำคัญ ยังมีอีกหลายรายการที่ต่างทน "ค่าเช่า" ไม่ไหว จำเป็นต้องโยกย้ายกันไปตามเวลา ได้แต่ส่งกำลังใจให้กันและกัน เพราะเรื่องกะทันหันอะไรแบบนี้ ก็เกิดขึ้นได้ในวงการทีวี

รู้คำตอบแล้ว ก็เก็บไว้ในใจแล้วกัน อย่าพิมพ์ตรงๆ เห็นใจคนที่อยู่ในเหตุการณ์ค่ะ

ส่องคอมเมนต์เดือด จ่ายชดเชยพนักงานแค่ 16 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ชาวเน็ตพากันโฟกัสคือคอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าวที่นอกจากจะพากันคาดเดาว่าเป็นบริษัทไหนแล้ว ยังมีบางคนคอมเมนต์เปิดเผยข้อมูลด้านอื่นๆ อาทิ

เพื่อนผมทำงานอยู่บริษัทนี้ นางยังบ่นเสียความรู้สึกเลยที่ชดเชยแค่ 16%

เห็นใจพนักงานมากนะคะ​ แจ้งพนักงาน​ 29​ มิ.ย.​ มีผล​ 30​ มิ.ย.​ จ่ายเงินชดเชยแค่16% ใครจะหางานทัน​ ตกใจแล้ว​ ตกใจอีก

ขณะที่มีคนแคปภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกรายหนึ่งมาโพสต์ในช่องคอมเมนต์ เป็นโพสต์ที่พูดถึงบริษัทผลิตรายการชื่อดัง ซึ่งคาดว่าเป็นบริษัทเดียวกัน ที่กำลังจะปิดตัวลง โดยระบุข้อความว่า

ในวันที่ทำงานมานานกับรายการทีวีที่มีคนดูเยอะ เรตติ้งดี สร้างรายได้ให้บริษัท มาถึงวันนี้ บริษัทประกาศปิดกิจการ แจ้งการชดเชยรายได้ให้พนักงานทุกคน คนละ 16% ฟังไม่ผิดครับ 16%
แปลว่า เราควรได้100บาท แต่!!! บริษัทจ่าย 16 บาท ทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ ‼️‼️‼️

ทำงานหามรุ่งหามค่ำ มายาวนานมากกว่า 25 ปี ตัองได้เงินชดเชย 400 วัน พักร้อนอีก 20 วัน บริษัทจ่ายมาแค่ 60 กว่าวัน ปากที่บอกรัก ดูแลลูกน้อง พนักงานทุกคนให้ดีที่สุด ไม่เคยมีอยู่จริง

เจ เอส แอล ร่อนแถลงการณ์

อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา เป็นที่เปิดเผยว่า บริษัทดังกล่าวคือ บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด เจ้าของรายการดังอย่าง "เจาะใจ" "ไมค์คู่ไม่รู้ใคร" และ "คนค้นฅน" ซึ่งทางบริษัทได้ร่อนแถลงการณ์ เปิดเผยถึงปัญหาที่เผชิญ ทั้งผลกระทบจาก DIGITAL DISRUPTION และการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 นำไปสู่การปิดตัวลงบางส่วน 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ลือสนั่น! บริษัทบันเทิงระดับตำนานจ่อปิดตัว คอมเมนต์สุดเดือด จ่ายเงินชดเชย พนง. 16%

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook