โชว์ฟอร์มโดดเด่น''อัมพร-อุทัยวรรณ''

โชว์ฟอร์มโดดเด่น''อัมพร-อุทัยวรรณ''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บินตบลูกยางอาชีพ

2 นักตบสาวไทย เตรียมเหินฟ้าไปเล่นลีกอาชีพในต่างแดนเพิ่มแล้วหลังทำผลงานสุดประทับใจ ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 โดย อัมพร หญ้าผา จะไปเล่นให้กับทีมการไฟฟ้าในลีกอินโดนีเซีย ส่วนสาวโย่ง อุทัยวรรณ แก่นสิงห์ น้องใหม่ทีมไทยจะไปเล่นลีกอาชีพที่เวียดนาม

โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงของไทย ที่ครองความยิ่งใหญ่ ด้วยการป้องกันแชมป์ซีเกมส์ สมัยที่ 9 ติดต่อกันได้สำเร็จ เปิดเผยว่า หลังจบรายการนี้แล้ว จะมี 2 นักตบสาวไทย เดินทางไปเล่นลีก อาชีพในต่างประเทศเพิ่มเติม หลังก่อน หน้านี้ 5 ตัวหลักของทีม ได้ไปเล่นลีก อาชีพในยุโรปอยู่แล้ว ประกอบด้วย มลิกา กันทอง, วิลาวัณย์ อภิญญาพงษ์ และ ปลื้มจิตร ถินขาว เล่นให้กับลีกอาชีพในตุรกี และ นุศรา ต้อมคำ กับอรอุมา สิทธิรักษ์ เล่นให้กับลีก ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ สำหรับ 2 นักตบสาวไทย ที่จะไปเพิ่มเติมคือ แจ๊ค อัมพร หญ้าผา ที่ได้รับการติดต่อผ่านผู้ฝึกสอนทีมอินโดนีเซีย ว่าจะไปเล่นให้กับทีมการไฟฟ้า ของอินโดนีเซีย ด้วยค่าจ้างเดือนละ 3,500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.2 แสนบาท ระหว่างเดือน ม.ค.-เม.ย. 53 ส่วนอีกคนคือน้องใหม่ร่างโย่งของทีม อัยวรรณ แก่นสิงห์ จะไปเล่นให้กับทีมโฮจิมินห์ ในลีกอาชีพที่ประเทศเวียดนาม ด้วยค่าตัว 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อเดือน หรือราว 1 แสนบาท ในระยะเวลาเท่ากัน

ทั้งนี้ โค้ชอ๊อด กล่าวด้วยว่า จากผลงานในซีเกมส์ ครั้งนี้ สมาคมวอลเลย์ บอลแห่งประเทศไทย ได้รับการติดต่อจาก ลีกอาชีพในอาเซียน ทั้งเวียดนาม และอินโดนีเซีย ว่าต้องการซื้อตัวนักตบไทย ทั้งชาย และหญิง ไปเล่นลีกอาชีพในประเทศดังกล่าวเพิ่มเติม ซึ่งตลาดซื้อขายนักตบอาชีพในย่านนี้ เพิ่งจะเปิดตัว และจะมีการต่อรองราคายาวนานไปจนถึงกลางเดือน ม.ค. ซึ่งเป็นช่วงเปิดฤดูกาลการแข่งขันพอดี

ผมคิดว่าจะมีนักวอลเลย์บอลของไทยไปเล่นลีกอาชีพในต่างประเทศเพิ่มอีกหลายคน โดยเฉพาะในลีกเวียดนาม ที่ระบุมาว่าเขาพร้อมจะรับหมด หากเราพร้อมจะส่งไป ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับการต่อรองราคาค่าตัวนักตบไทยแล้วว่า เราจะเรียกราคาได้สูงแค่ไหน ที่เรียกสูงก็เพื่อประโยชน์ของนักกีฬาไทย โดยที่สมาคมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเงินค่าจ้างเลย รายละเอียดการตกลงต่าง ๆ คาดว่าหลังจบซีเกมส์ครั้งนี้แล้ว คงจะได้มีการพูดคุยอย่างเป็นทางการอีกครั้ง แต่ 2 คน คือ อัมพร และอุทัยวรรณ นี่มีการตกลงเซ็นสัญญาเรบร้อยไปแล้ว นาย เกียรติพงษ์ กล่าว

ส่วนตลาดการซื้อขายนักตบในลีก อาชีพที่ยุโรป โค้ชอ๊อด กล่าวว่า ฤดูกาลนี้ได้ปิดลงไปแล้ว เพราะการแข่งขันได้เริ่มต้นไปแล้ว แต่เชื่อว่าฤดูกาลหน้า ตลาดซื้อขายน่าจะคึกคักขึ้นกว่าเดิม เพราะมีหลายทีมติดต่อสอบถามราคาค่าตัวนักตบสาวไทยเข้ามา หลังทำผลงานคว้าแชมป์เอเชียมาครองได้สำเร็จในปีนี้นั่นเอง

ขณะที่นักวอลเลย์บอลชายของไทย ยังคงเป็นที่ต้องการของลีกอาชีพในย่านอาหรับ โดยเฉพาะลีกในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือยูเออี รวมไปจนถึงลีก อาชีพในอินโดนีเซีย และเวียดนาม ซึ่งก่อนหน้านี้มีนักวอลเลย์บอลหนุ่มไทย เดินทางไปเล่นจำนวนมาก.

จากการทำประตูชัยของ เจฟเฟอร์สัน ฟาร์ฟาน ในนาทีที่ 12 ทำให้ ชาลเก มีเพิ่มเป็น 34 คะแนน แซงหน้า ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ขึ้นมารั้งจ่าฝูงเป็นการชั่วคราว ขณะที่ ไมนซ์ มี 24 แต้ม อยู่ที่ 8.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook