''พญาเสือ''ซิวโปรแห่งปีพีจีเอแต่ฮอยเออร์จ่อแบนโฆษณา

''พญาเสือ''ซิวโปรแห่งปีพีจีเอแต่ฮอยเออร์จ่อแบนโฆษณา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ยูเอส พีจีเอ ทัวร์ ประกาศมอบรางวัลโปรกอล์ฟยอดเยี่ยมประจำปี ค.ศ. 2009 ให้กับ พญาเสือ ไทเกอร์ วูดส์ โปรมือ 1 โลกชาวอเมริกัน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากบรรดาเพื่อนร่วมอาชีพ ถือเป็นการคว้ารางวัลนี้เป็นสมัยที่ 10

ไทเกอร์ เริ่มต้นออกสตาร์ตฤดูกาลช้ากว่าโปรรายอื่น ๆ เพราะต้องพักฟื้นจากการผ่าตัดหัวเข่า แต่เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถคว้าแชมป์ได้ถึง 6 รายการ พร้อมซิวแชมป์คะแนนสะสม เฟดเอ็กซ์ คัพ แม้ตอนนี้จะเผชิญกับมรสุมชีวิตจากปัญหาเรื่องชู้สาว จนส่อแววว่าชีวิตสมรสกับ เอลิน ภรรยาสาว สวย จะล่มสลายในไม่ช้า แต่บรรดานักกอล์ฟในพีจีเอ ทัวร์ ยังคงพร้อมใจกันเทคะแนนให้กับเขาจนได้รับรางวัลนี้ในที่สุด ในส่วนรายละเอียดของคะแนน พีจีเอ ไม่ได้มีการเปิดเผยออกมา แต่ระบุว่า มีการลงคะแนนโหวตไปเมื่อ 4 สัปดาห์ก่อน

ด้าน มาร์ค ลีสห์แมน โปรหนุ่มแดนจิงโจ้ วัย 26 ปี ได้รับรางวัลผู้เล่นหน้าใหม่ยอด เยี่ยมประจำปีของพีจีเอทัวร์ นับเป็นโปรคนแรกตั้งแต่ ชาร์ลส โฮเวลล์ เดอะ เธิร์ด เมื่อปี ค.ศ. 2001 ที่ได้รับรางวัลนี้โดยที่ไม่สามารถคว้าแชมป์ได้เลย โดยเขาทำผลงานติดท็อปเทน 3 รายการ และครองอันดับ 2 ร่วมในศึกบีเอ็ม ดับเบิ้ลยู แชมเปี้ยนชิพ ในฤดูกาลที่ผ่านมา

ส่วน แท็ก ฮอยเออร์ บริษัทผู้ผลิตนาฬิกาชื่อก้องโลกของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ประกาศยืนยันว่า เตรียมถอนโฆษณาที่มีภาพของ ไทเกอร์ เป็นพรีเซนเตอร์ออกจากสื่อที่เผยแพร่ในสหรัฐอเมริกาทั้งหมด เนื่องจากเกรงว่า ข่าวคราวอันอื้อฉาวของโปรจอมเจ้าชู้จะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของบริษัท

โดย ฌอง-คริสตอฟ บาบิน ประธานบริหารแท็ก ฮอยเออร์ เปิดเผยว่า บริษัทจะไม่ใช้ภาพ ไทเกอร์ โฆษณาในสหรัฐ แต่ยังคงให้การสนับสนุนมูลนิธิการกุศลของเขาต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook