''ตึก''ทึ่งฉลาม''เจมส์บอนด์''ยอดนักว่ายน้ำพรสวรรค์สูง

''ตึก''ทึ่งฉลาม''เจมส์บอนด์''ยอดนักว่ายน้ำพรสวรรค์สูง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โค้ชตึกยกเจมส์ บอนด์พรสวรรค์สูง เทียบเท่าหรือเหนือกว่าฉลามณุกฟันธงมีลุ้นคว้าเหรียญในโอลิมปิก พร้อมเผยยังหาข้อสรุปไม่ได้ว่าฉลามหนุ่มชาวเชียงใหม่จะย้ายไปฝึกที่ต่างประเทศหรือไม่ แต่ต้องการให้เจ้าตัวปักหลักอยู่เชียงใหม่ต่อไปมากกว่า

โค้ชตึก นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย โปรยยาหอม เจมส์ บอนด์ ณัฐพงษ์ เกษ อินทร์ ฉลามหนุ่มดาวรุ่งวัย 16 ปี มีพรสวรรค์เทียบเท่าหรืออาจจะดีกว่า ฉลามณุก รัฐพงศ์ ศิริสานนท์ อดีตสุดยอดนักว่ายน้ำรุ่นพี่ หลังจากที่ เจมส์ บอนด์ เพิ่งทำผลงานได้สุดยอดคว้า 1 เหรียญทอง จากประเภทกบ 200 ม. นับเป็น 1 ใน 2 เหรียญทองที่ทีมไทยทำได้ในซีเกมส์หนนี้

ทั้งนี้เชื่อว่าไอ้หนูเจมส์ บอนด์ มีศักยภาพเพียงพอถึงขั้นคว้าเหรียญโอลิมปิก โดยกล่าวว่า เขาศักยภาพสูง อยู่ที่ปัจจัยหลายอย่าง หากเขาได้เข้า 10 คนสุดท้ายโอลิมปิก ผมก็คงดีใจมาก แต่ผมก็เชื่อ ลึก ๆ ว่าเขามีโอกาสถึงหยิบเหรียญโอลิม ปิกมาได้ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยอีกหลายอย่าง เช่น ต้องได้รับการฝึกซ้อมและการดูแลที่ถูกต้อง ด้าน เจมส์ บอนด์ เผยว่าตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจเรื่องอนาคต คงต้องรอปรึกษากับพ่อแม่ และโค้ชเสียก่อน

อย่างไรก็ตาม จะมีการคุยกับสตาฟฟ์ของทีมจะเอาอย่างไรกับอนาคตของ ณัฐพงษ์ ต่อไป โดยทางเลือกมีอยู่ 3 ทาง 1. ฝึกที่เชียงใหม่ต่อไป โดยมีโค้ชส่วนตัวของเขาดูแลเหมือนเดิม ขณะที่สมาคมฯ จะเข้าไปดูแลรายละเอียดมากขึ้น 2. ไปเรียนและฝึกต่อที่ต่างประเทศ และ 3. ฝึกที่กรุงเทพฯ แต่ส่วนตัวแล้วคิดว่าหนทางที่ดีที่สุดคือฝึกที่เชียงใหม่ต่อไป เพราะโค้ชคุ้นเคยเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีพ่อแม่คอยดูแลอย่างดี แต่ถ้าเลือกไปต่างประเทศ หากไปอยู่คนเดียวก็ต้องมีการปรับตัวหลายอย่าง และถ้าปรับไม่ได้ก็หวั่นว่าจะเสียไปเลย

ขณะเดียวกัน โค้ชตึก ยอมรับว่าทีมว่ายน้ำ สิงคโปร์ แข็งแกร่งขึ้นมามากจากผลงานคว้าไปทั้งหมด 14 เหรียญทองในซีเกมส์ ที่ผ่านมา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นชี้ว่า สิงคโปร์ ใช้เงินลงทุนไปเป็นจำนวนมหาศาล มีการจัดการเป็นระบบทุกอย่าง อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ซีเกมส์ หนหน้าที่อินโดนีเซีย เป็นเจ้าภาพ ทีมฉลามหนุ่มเงือกสาวไทยน่าจะเก็บได้มากกว่าที่ผ่านมาคืออย่างน้อย 5 เหรียญทอง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook