หงส์10ตัวปีกหักบุกพ่าปอมปีย์ 0-2

หงส์10ตัวปีกหักบุกพ่าปอมปีย์ 0-2

หงส์10ตัวปีกหักบุกพ่าปอมปีย์ 0-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยังไม่ฟื้นจากอาการสลบ หลังบุกไปพ่าย พอร์ทสมัธ 0-2 เกมเดือด ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ โดนใบแดงไล่ออกอีกต่างหาก


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พอร์ทสมัธ 2 - 0 ลิเวอร์พูล


ศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ออกไปเยือน "ปอมปีย์" ปอร์ทสมัธ ทีมบ๊วย โดยเกมนี้มี เฟอร์นันโด ตอร์เรส กลับมาเป็นหัวหอกตัวจริง ทำให้เริ่มเกมได้อย่างคึกคัก
     
เริ่มครึ่งแรก เจ้าถิ่นได้ลุ้นก่อนเลย ในนาทีที่ 8 เมื่อ เควิน-พรินซ์ บัวเต็งซัดเน้นๆ แต่บอลหลุดกรอบออกหลัง
     
ลิเวอร์พูล มาได้ลุ้นบ้าง ในนาทีที่ 20 เมื่อ เฟร์นานโด ตอร์เรส รับบอลจากเพื่อนก่อนจะปั่นโค้งด้วยเท้าขวาหน้ากรอบเขตโทษ บอลลอยข้ามคานออกหลัง
     
พอร์ทสมัธ มาได้ลุ้อีกครั้ง ในนาทีที่ 24 จากลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษทางกราบขวา เจมี่ โอฮาร่า เปิดด้วยเท้าซ้ายมาหน้าปากประตู บอลโค้งจะเสียบสามเหลี่ยมเสาสอง แต่ โฆเซ่ เรน่า ยังเซฟไว้ได้
     
แต่แล้วนาทีที่ 33 เป็นเจ้าถิ่นที่ขึ้นนำ เมื่อ เควิน ปรินซ์ บัวเต็ง ยิงจากกรอบเขตโทษ โฆเซ่ เรนา ปัดมาเข้าทางให้ นาเดียร์ เบลฮัดจ์ ซ้ำเข้าไปเป็น 1-0

นาทีที่ 38 หงส์แดง น่าตีเสมอได้ เมื่อมาได้ฟรีคิกระยะกว่า 30 หลากลางประตู สตีเว่น เจอร์ราร์ด เปิดบอลไปหน้าประตู และเป็น แดเนียล แอ็กเกอร์ ลอยขึ้นขวิดเน้นๆ คนเดียวส่งบอลย้อนหลุดสามเหลี่ยมเสาแรกออกหลังนิดเดียว
     
ท้ายครึ่งแรก สถานการณ์ ลิเวอร์พูล ยิ่งเลวร้าย เมื่อเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน จากจังหวะที่ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ไปเสียบหนักใส่ ทาล เบน ฮาอิม ทำเอาผู้เล่นทั้งสองฝั่งกรูเข้ามาจุดเกิดเหตุ และก็เป็น มาสเคราโน่ โดนใบแดงตะเพิดออกจากสนามไป

หมดครึ่งเวลาแรก  พอร์ทสมัธ นำ ลิเวอร์พูล 1-0
     
เริ่มครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล ที่เหลือตัวผู้เล่นน้อยกว่า ได้ลุ้นก่อนเลย เมื่อ อันเดรีย ดอสเซน่า ตะบันด้วยเท้าซ้ายแฉลบบล็อกกองหลัง พอร์ทสมัธ บอลลอยไปปเข้ามือ อาสเมียร์ เบโกวิช นายทวารเจ้าถิ่น
     
นาทีที่ 59 พอร์ทสมัธ เกือบนำห่าง จากจังหวะที่ ยูเนส กาบุล ปราการหลังดันขึ้นมาสูงก่อนได้โอกาสสับไกในกรอบ 6 หลาข้ามคาน อย่างไม่น่าเชื่อ
     
ลิเวอร์พูล ที่ตัวผู้เล่นน้อยกว่า น่าจะตีเสมอได้ ในนาทีที่ 65 จากจังหวะที่ เดิร์ค เค้าท์ หลุดเข้าไปปาดในเขตโทษทางขวามาหน้าประตู กองหลังพอร์ทสมัธสกัดไม่ขาด บอลเข้าทาง เจอร์ราร์ด ยิงยัดแฉลบนักเตะเจ้าถิ่นบอลลอยกำลังจะเข้าประตู แต่ อาสเมียร์ เบโกวิช พุ่งปัดทิ้งออกหลังไปได้หวุดหวิด
     
นาทีที่ 75 เจ้าถิ่น มาได้ลุ้นอีก เมื่อ ฮัสซัน เย็บด้า เปิดบอลมาหน้าประตู จากทางปีกขวา และเป็น เฟรเดริก ปิกิยอนน์ โหม่งหลุดเสาออกหลังไป
     
นาทีที่ 82 หงส์แดง ที่มีผู้เล่นน้อยกว่า ก็ต้านไม่ไหว โดน พอร์ทสมัธ ยิงประตูนำห่าง 2-0 จนได้ เมื่อ ฮัสซัน เย็บด้า เปิดจากมุมธงทางขวามาหน้าประตู เฟรเดริก ปิกิยอนน์ แตะบอลหนึ่งจังหวะ ก่อนวอลเลย์มุมแคบทางขวาผ่าน เรน่า เสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสุดสวย
     
ช่วงเวลาที่เหลือ ลิเวอร์พูล บุกอย่างหนุก แต่ก็ไม่สามารถทวงประคูคืนได้ หมดเวลาการแข่งขัน พอร์ทสมัธ เปิดบ้านทุบเอาชนะ ลิเวอร์พูล ที่เหลือ 10 ตัว 2-0 เก็บสามคะแนนเพิ่มเป็น 14 คะแนน เท่า เวสต์แฮม แต่ยังเป็นบ๊วย เพราะประตูได้-เสียเป็นรอง
                 
รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
พอร์ทสมัธ :
อาสเมียร์ เบโกวิช - สตีฟ ฟินแนน, ทาล เบน ฮาอิม, ยูเนส กาบุล, เฮอร์มัน ฮไรดาร์สสัน - ฮัสซัน เย็บด้า, ไมเคิ่ล บราวน์, เจมี่ โอฮาร่า, นาดีร์ เบลฮัดจ์ - เควิน-พรินซ์ บัวเต็ง - เฟรเดริก ปิกิยอนน์
     
ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า - เกล็น จอห์นสัน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, แดเนียล แอ็กเกอร์, เอมิเลียโน่ อินซัว - ลูคัส เลว่า, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ - เดิร์ค เค้าท์, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, อันเดรีย ดอสเซน่า - เฟร์นานโด ตอร์เรส

(ภาพจาก Getty Images)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook