พรรค กมม.ขวางเจรจา ทักษิณ! ปูดแผนส.ส.ค้าน100คนลาออก

พรรค กมม.ขวางเจรจา ทักษิณ! ปูดแผนส.ส.ค้าน100คนลาออก

พรรค กมม.ขวางเจรจา ทักษิณ! ปูดแผนส.ส.ค้าน100คนลาออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกกมม.ลั่น"ทักษิณ"ต้องรับโทษก่อน"เจรจา" ปูด2แนวรบนอก-ในสภา 100ส.ส.ฝ่ายค้านออกบีบยุบสภา ไม่สำเร็จป่วนเมือง "ประทีป"เฉ่ง"ตู่"มั่วหาเหตุป่วน

เมื่อเวลา 13.00 น. ที่พรรคการเมืองใหม่(ก.ม.ม.) นายสำราญ รอดเพชร โฆษกพรรคฯ กล่าวถึง พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ระบุเห็นด้วยให้มีการเจรจากับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เพื่อสร้างความสมานฉันท์ในบ้านเมืองว่า การจะดำเนินการเรื่องนี้ต้องอยู่บนพื้นฐานกระบวนการยุติธรรม เคารพกฎหมาย

ซึ่งจุดยืนของพรรคการเมืองใหม่ ต้องการให้พ.ต.ท.ทักษิณต้องมาขึ้นศาลรับโทษตามกฎหมายก่อน หากว่า พ.ต.ท.ทักษิณยังไม่มารับโทษทัณฑ์ก็ยากจะเกิดจุดเริ่มต้นการสมานฉันท์อย่างแท้จริง ทั้งนี้ คำพูดของ พล.อ.สุรยุทธ์ เป็นการพูดในหลักการกว้างๆ เท่านั้น เพราะ พล.อ.สุรยุทธ์ อยู่ในสถานะองคมนตรี

ปูดแผน"ทักษิณ" 2แนวรบป่วนเมืองหลังปีใหม่

โฆษกพรรคการเมืองใหม่ ยังได้กล่าวถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงหลังปีใหม่ ว่าทางพรรคได้วิเคราะห์ประเมินช่วงเวลา ม.ค.-ก.พ.2553 มีแนวโน้มสูงที่พ.ต.ท.ทักษิณจะใช้กัมพูชาเป็นฐานบัญชาการใหญ่ทำสงครามแตกหักกับรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เนื่องจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ไม่สะดวกจะให้ใช้นครดูไบเป็นฐานเคลื่อนไหวทางการเมือง

"ทราบมาว่าพันตำรวจโททักษิณจะเปิด 2 แนวรบเพื่อทำสงครามแตกหักทั้งในสภาและนอกสภา มีเป้าหมายหลักให้รัฐบาลเลือกตั้งใหม่ มุ่งหวังให้เกิดการจลาจลเพื่อเปลี่ยนแปลงการเมือง โดยแนวรบในสภาจากการพูดคุยกับกลุ่ม ส.ส.และกลุ่มเสื้อแดงบางคน ทราบว่าทักษิณจะเปลี่ยนแผนไม่ให้พรรคเพื่อไทยยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่จะให้ส.ส.พรรคเพื่อไทย 100 คนหรือมากกว่านั้นลาออก เพื่อกดดันให้มีการยุบสภา เพราะมองว่าหากยื่นญัตติอภิปรายตามกระบวนการรัฐสภา ส.ส.พรรคเพื่อไทย อาจจะโดนเอาคืนมากกว่า"

นายสำราญ กล่าวอีกว่า ส่วนแนวรบนอกสภาเปิดทางให้คนเสื้อแดงชุมนุมเป็นเรือนแสน โดยรูปแบบการชุมนุมจะพลิกแพลงไปตามสถานการณ์ ซึ่งจะใช้สถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชาเป็นแรงกดดันอีกทางหนึ่ง อย่างไรก็ตามการเปิด 2 แนวรบหากยังมองไม่เห็นหนทางชนะ ทางเลือกสุดท้ายจะมีการป่วนบ้านเมืองโดยหวังให้เกิดการจลาจล

"รัฐบาลพ่ายแพ้ในเชิงข้อมูลข่าวสารต่อระบอบทักษิณ เชื่อว่ารัฐบาลคงไม่ยอมให้พลพรรคคนเสื้อแดงบีบให้มีการเปลี่ยนแปลง เพราะการต่อสู้ของคนเสื้อแดงไม่มีความชอบธรรม เป้าหมายการต่อสู้เพียงต้องการให้ทักษิณพ้นผิด หวนกลับมามีอำนาจ หากไม่สามารถเอาชนะได้ ทักษิณอาจต้องประกาศตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นในกัมพูชา เพราะมีฮุนเซนคนเดียวที่ยอมให้ทำเช่นนั้นได้"นายสำราญ กล่าว

อัด"จตุพร"มั่วเอกสารลับบัวแก้ว-จับแพะชนแกะเชื่อไม่ได้

พล.ร.ท.ประทีป ชื่นอารมณ์ กรรมการบริหารพรรคการเมืองใหม่ กล่าวถึง นายจตุพร พรหมพันธุ์ อ้างเอกสารลับกระทรวงการต่างประเทศ ระบุสั่งกำจัด พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า เท่าที่ทราบเอกสารของจริงเป็นภาษาอังกฤษ ไม่ทราบว่านายจตุพรแปลถูกต้องหรือไม่

"ที่ผ่านมานายจตุพรมีความเชี่ยวชาญเรื่องการตัดต่ออยู่แล้ว เห็นได้จากการตัดต่อภาพ เสียง ช่วงเหตุการณ์เมษายนเลือดของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เอกสารลับของกระทรวงการต่างประเทศเป็นการทำเพื่อประเมินสถานการณ์เท่านั้น ไม่ได้หมายความว่ากระทรวงการต่างประเทศต้องทำตามนั้นทั้งหมด สิ่งที่นายจตุพรออกมาพูดกลายเป็นเรื่องใหญ่โต จับแพะชนแกะ จึงเชื่อถือไม่ได้ ต้องเอาสิบเอาร้อยคูณ อย่างไรก็ตาม พรรคการเมืองใหม่.มองว่ากระทรวงการต่างประเทศไม่น่าจะคิดร้ายต่อ พันตำรวจโททักษิณ เนื่องจากไม่ได้มีหน่วยรบ หรือกองกำลังที่จะจัดการได้ แต่ถ้าคิดว่ากระทรวงการต่างประเทศเป็นคนวางแผนใช้หน่วยงานอื่น ตรรกะนี้คงใช้ไม่ได้ เพราะในทางความเป็นจริงหน่วยงานที่มีกำลังรบจะเป็นผู้ทำแผนเอง เพราะเป็นเรื่องลับ" พล.ร.ท.ประทีป กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook