10 เรื่องน่ารู้กับ ซิมง เคียร์

10 เรื่องน่ารู้กับ ซิมง เคียร์

10 เรื่องน่ารู้กับ ซิมง เคียร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปแพ้ ฟูแล่ม 0-3 แบบในสภาพที่กองหลังของทีม "ปิศาจแดง" อาการน่าเป็นห่วงสุดๆ เมื่อต้องใช้ทั้งดาวรุ่ง ริชชี่ เดอ ลาเลต์ และขยับกองกลางอย่าง ไมเคิ่ล คาร์ริค กับ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ ไปเล่นเป็นกองหลังตัวจริง และผลสุดท้ายก็อย่างที่เห็น เมื่อแนวรับเปื่อยยุ่ยเจอ บ็อบบี้ ซาโมร่า และผองเพื่อนเล่นงานไป จนแพ้ขาดแบบไม่น่าเชื่อเหมือนกัน จนถึงตอนนี้เชื่อว่า บรรดาเร้ด เดวิลส์ ทั่วโลกคงเริ่มที่จะพูดคุยถึงการเสริมทัพในแนวรับในช่วงตลาดเดือนมกราคมนี้กันบ้างแล้ว

นักเตะกองหลังที่มีข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มีน่าสนใจหลายรายเหมือนกันครับ ไม่ว่าจะเป็น โซล แคมป์เบลล์, อูรอส โคซิซ หรือ ซิมง เคียร์ ซึ่งในรายหลังจะต้องแย่งตัวกับอีกหลายๆ ทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ ลิเวอร์พูล ที่มีข่าวว่า สนใจแนวรับวัย 21 ปีของ ปาแลร์โม่ รายนี้อยู่ด้วยเหมือนกัน

และวันนี้เราจะลองไปรู้จักกับ ซิมง เคียร์ เป้าหมายของสองทีมแดงเดือดให้มากกว่านี้กันดีกว่าครับ....

1. ซิมง เคียร์ เกิดเมื่อ 26 เมษายน 1989 ที่เมืองฮอร์เซ่น ในประเทศเดนมาร์ก

2. เจ้าตัวเริ่มชีวิตนักฟุตบอลกับสโมสรในบ้านเกิดอย่าง เอฟซี มิดทิลแลนด์ เมื่อปี 2007 ในวัย 18 ปี

3. และหลังจากเริ่มลงสนามช่วย มิดทิลแลนด์ ในเดือนตุลาคม 2007 ได้ไม่เท่าไหร่ เคียร์ ก็โชว์ฟอร์มเด่นเข้าตาทีมใหญ่ๆ ในยุโรปทันที โดยเฉพาะทีมจากพรีเมียร์ลีกอย่าง เชลซี และ มิดเดิลสโบรช์ รวมไปถึง เรอัล มาดริด ที่อยากได้ตัวเขาไปปั้น แต่น่าเสียดายที่ มิดทิลแลนด์ ตอบปฎิเสธกลับมาหมด

4. ใกล้ๆ กันในเดือนพฤศจิกายน 2007 เคียร์ ได้รับรางวัลนักฟุตบอลดาวรุ่งยอดเยี่ยมในระดับต่ำกว่า 19 ปี และด้วยพัฒนาการที่รวดเร็ว เพียงต้นปีต่อมา เจ้าตัวก็รับรางวัลต่อเนื่องอีก และคราวนี้ซิวรางวัลใหญ่กับตำแหน่งดาวรุ่งแห่งปีของเดนมาร์ก

5. จากผลงานเจิดจรัสแบบนี้ ทำให้เริ่มมีคำถามจากสื่อในเดนมาร์กว่า ทีมยักษ์ใหญ่ทีมไหนจะได้ เคียร์ ไปเจียระไนต่อ ก่อนที่สุดท้ายในเดือนกุมภาพันธ์ 2007 ปาแลร์โม่ ทีมจากลีกที่ขึ้นชื่อว่า เกมรับคือศิลปะ จะได้เจ้าตัวไปครอบครองในที่สุด หลังต้องยอมทุ่มเงินกว่า 4 ล้านยูโร ตัดหน้าทีมอื่นๆ

6. แต่การไปในฐานะดาวรุ่ง ทำให้ เคียร์ ต้องเริ่มต้นชีวิตในทีม ปาแลร์โม่ ด้วยการนั่งตบยุงที่ซุ้มม้านั่งสำรองซะเป็นส่วนใหญ่ และต้องรอถึงเดือนตุลาคม กว่าจะได้ประเดิมสนามเป็นเกมแรก น่าเสียดายที่ เคียร์ ซึ่งถูกลงมาในครึ่งหลังไม่สามารถช่วยให้ ปาแลร์โม่ รอดพ้นการพ่ายแพ้ในเกมนั้นต่อ ฟิออเรนติน่า 1-3 ไปได้

7. แม้จะรอโอกาสข้างสนามจนรากเกือบงอก แต่ประตูแรกบนแดนมะกะโรนีของ เคียร์ กลับไม่ต้องรอนานนัก เพราะมันเกิดขึ้นแค่เพียงเกมที่ 3 เมื่อเจ้าตัวเป็นคนซัดประตูช่วยทีมในเกมถล่ม คิเอโว่ เละ 3-0 เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2008

8.ขณะที่กับทีมชาติเดนมาร์ก เคียร์ เริ่มไต่เต้ามาตั้งแต่ทีมเยาวชน และลงเล่นในทุกระดับตั้งแต่ชุดยู - 18 ก่อนจะได้ประเดิมหมวกให้ทีมชุดใหญ่เป็นเกมแรก เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา และล่าสุดเจ้าตัวเก็บหมวกกับทีมโคนมไปแล้ว 5 ใบด้วยกัน

9. มีทีมมากมายหลายหลากในยุโรป ที่จ้องเปิดศึกแย่งคว้าตัว เคียร์ ไปร่วมทีม ที่เรารู้ๆ กันก็คือ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล นี่ล่ะ ขณะที่มีกระแสข่าวลือว่า สัญญาของ เคียร์ มีข้อตกลงลับว่า ปาแลร์โม่ จะต้องยอมปล่อยตัวเขาออกจากทีม หากมีทีมไหนที่ยื่นข้อเสนอเข้ามามากกว่า 11 ล้านปอนด์

10. เดอะ ค็อป หลายคนคงปลื้มใจที่ได้รู้ว่า เคียร์ เป็นแฟนของ ลิเวอร์พูล แต่ก็อาจจะหงุดหงิดทันที เมื่อเจ้าตัวกลับประกาศออกมาแล้วว่า พร้อมที่จะย้ายไปซบคู่อริตัวฉกาจอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด หากมีโอกาส หรือว่าดูแววแล้วจะมีโอกาสลงสนามมากกว่า "ถ้าหาก แมนฯ ยูไนเต็ด มีกองหลังสองคน แล้ว ลิเวอร์พูล มีสาม ผมคงเลือก ยูไนเต็ด แบบไม่ลังเลเลย การเลือกโดยใช้หัวใจช่วยมันไม่มีประโยชน์เลยในสถานการณ์แบบนี้ และผมก็เป็นมืออาชีพพอ"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook