ทางหลวงเซ็งโจรขโมยเกลี้ยง

ทางหลวงเซ็งโจรขโมยเกลี้ยง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวีระ เรืองสุขศรีวงศ์ อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า ทางหลวงทั่วประเทศของกรมทางหลวง ถูกลักทรัพย์อย่างต่อเนื่อง โดยปี 52 มีทรัพย์สินที่ถูกโจรกรรมรวมความเสียหายกว่า 13 ล้านบาท โดยทรัพย์สินที่ถูกขโมยมีทั้งหม้อแปลงไฟฟ้าริมทางยกชุด สายไฟฟ้า ทั้งบนเสาไฟและที่ฝังใต้ดิน ป้ายบอกทาง ป้ายจราจร ปูนซีเมนต์หล่อกั้นเขตทาง รวมถึงไม้ตามศาลาพักริมทางยังถูกงัดออกไป โดยอุปกรณ์ที่ถูกโจรกรรมมากที่สุดคือสายไฟฟ้า คิดเป็นมูลค่าเกือบ 6 ล้านบาท รองลงมาหม้อแปลงไฟฟ้า มูลค่า 2.3 ล้านบาท

สำหรับเส้นทางที่ถูกขโมยมากที่สุด คือถนนในเขตภาคกลาง โดยเฉพาะทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หรือ มอเตอร์เวย์ จากกรุงเทพฯ ไปสมุทรปราการ ปทุมธานี และสมุทรสาคร ส่วนทรัพย์สินที่มีแนวโน้มจะถูกโจรกรรมหนักขึ้นคือสายไฟตามเขตทางเนื่องจากราคาทองแดงในท้องตลาดปรับตัวสูงขึ้น โดยคนร้ายจะทำกันเป็นขบวนการ ทั้งกลางวันและกลางคืน โดยใช้รถกระบะทาสีเหลือง ให้คล้ายกับรถของกรมทางหลวง เพื่อไม่ให้เป็นที่ผิดสังเกตของชาวบ้าน

ทรัพย์สินดังกล่าวเป็นของส่วนรวมเป็นของประชาชนทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุปกรณ์ต่าง ๆ เหล่านี้มีความสำคัญต่อทั้งชีวิต และทรัพย์สินของผู้ใช้รถใช้ถนนซึ่งเทียบไม่ได้กับมูลค่าของที่ถูกขโมยไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook