มหกรรมเด็กเล่นเกมครั้งที่4

มหกรรมเด็กเล่นเกมครั้งที่4

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เน้นพ่อแม่สอนลูกเล่นเกม

ไทยแลนด์เกมโชว์ 2010 หรือมหกรรมเด็กเล่นเกมครั้งที่ 4 จัดวันที่ 8-10 ม.ค. 53 เน้นให้ผู้ปกครองสามารถแนะนำหรือเล่นเกมกับลูกได้

นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมร่วมมือกับนิตยสารคอมพ์เกมเมอร์ นิวส์ และสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี จัดงานไทยแลนด์เกมโชว์ 2010 หรือมหกรรมเด็กเล่นเกม ครั้งที่ 4 ภายใต้แนวคิด เดอะ คอมพีคติชั่น เน้นแนวคิดการเล่นเกมเป็นกิจกรรมที่สามารถทำได้ทั้งครอบครัว เพื่อให้พ่อแม่ผู้ปกครองสามารถชี้แนะเรื่องเกมให้กับเด็กได้ ใช้งบประมาณ 12 ล้านบาท คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานจำนวน 150,000 ราย การจครั้งล่าสุดมีผู้เข้าชมงานทั้งสิ้น 140,000 ราย

มหกรรมเด็กเล่นเกม ครั้งที่ 4 จะรวมเกมดังจากค่ายเกมชั้นนำ 15 บริษัท มาจัดกิจกรรมให้กับเกมเมอร์คนไทย รวมถึงเปิดตัวเกมใหม่ ๆ การแข่งขันเกมคอนโซล เช่น เกมมวยปล้ำ เกม วินนิ่งอีเลฟเว่น เกมดราก้อนบอล แซด ฯลฯ การแสดงมินิคอนเสิร์ตของราชาเพลงการ์ตูนญี่ปุ่น ฮิโรโนบุ คาเงยาม่า และการประกวดคอสเพลย์ คอนเทสต์ รวมถึงมีการประกาศรางวัลคอมพ์เกมเมอร์ อวอร์ด ซึ่งเป็นรางวัลสำหรับวงการเกมไทยด้วย โดยงานจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 8-10 ม.ค. 2553 ที่เพลนนารี่ ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ด้าน นายสันติ โหลทอง บรรณาธิการบริหาร นิตยสารคอมพ์เกมเมอร์ กล่าวว่า การจัดงานทุกครั้งต้องการสื่อสารและสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องว่าเรื่องการเล่นเกมไม่ใช่เรื่องเสียหาย หากเล่นอย่างเหมาะสมและเล่นให้เป็น ทั้งคนเล่นเกม บริษัทผู้ผลิตและให้บริการ ต้องมีจรรยาบรรณในการสร้างความสนุกให้กับสังคมคนเล่นเกม ซึ่งในงานครั้งนี้จะหารือถึงเรื่องการจัดตั้งสมาคมกีฬา อี-สปอร์ต เพื่อสนับสนุนให้เกมเมอร์ไทยได้มีโอกาสในการเดินทางไปแข่งขันเล่นเกมในต่างประเทศด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook