งามสง่าผ้าศิลปาชีพ

งามสง่าผ้าศิลปาชีพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หนึ่งไฮไลต์สำคัญงานจำหน่ายผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพครั้งที่ 2 ประจำปี 2552 ระหว่างนี้ถึงวันที่ 27 ธ.ค. 2552 ณ อาคารใหม่ สวนอัมพร ธีระพันธ์ วรรณรัตน์ ดีไซเนอร์แห่งห้องเสื้อ ธีระพันธ์ ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้รังสรรค์แฟชั่นโชว์ผ้าไทยจากโครงการศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความสวยงามสง่าของผ้าไทยโดย นักแสดงชื่อดังร่วมสร้างสีสันเดินแบบร่วมกับบุตรหลาน เจ้าหน้าที่กองราช เลขานุการในพระองค์ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เมื่อเร็ว ๆ นี้ และได้รับเกียรติจากคณะภริยาเอกอัครราชทูตประจำประเทศไทย ประเทศต่าง ร่วม ชมแฟชั่นโชว์ผ้าไหมไทย ต่างแสดงความชื่นชมในความสวยงามของแฟชั่นโชว์ผ้าศิลปาชีพ

ทุกชุดที่นำมาเสนอดีไซเนอร์แห่งห้องเสื้อธีระพันธ์ เผย ว่า คิดแบบใหม่ ทั้ง หมดรวม 32 ชุด เน้นให้มีความโก้ ประกอบกับท่านผู้หญิงอรนุช อิศรางกูร ณ อยุธยา อยากให้นำผ้าทุกแบบในโครงการศิลปาชีพฯ มาตัดเย็บคละเคล้ากันไป โดยผ้าที่นำมาตัดเย็บ อาทิ ผ้าไหมเพิ้ง ผ้าขิดไหม ผ้าลูกแก้ว ผ้าแพรวา ผ้ามัดหมี่ ผ้าหมี่เลื้อย ผ้าชาวไทยภูเขาจากเผ่าม้ง เผ่าเย้า รวมถึงผ้าไหม ลายเกล็ดเต่า นอกจากนี้ยังนำอุปกรณ์ตกแต่งจากวัสดุธรรม ชาติมาใช้เพื่อให้กลมกลืนกับผ้า อาทิ นำลูกปัดไม้มาย้อมสี

สไตล์เสื้อผ้าชุดผู้หญิง ตัดเย็บให้สวมใส่ได้หลายวัย ส่วนสไตล์ชุดผู้ชาย แม้ใช้ผ้าไหมตัดเย็บแต่สามารถทำให้ชุดออกมาดูดีได้ โดยเลือกใช้ผ้าไหมที่เนื้อผ้าไม่มันวาวเกินไป โดยเฉพาะลวดลายของผ้าชาวไทยภูเขาทอดีมาก มีเอกลักษณ์ นำมาใช้ตัดเย็บได้เป็นอย่างดี คนส่วนใหญ่คิดไปเองว่าผ้าไหมดูแลรักษายาก แต่ความจริงแล้ว ไม่ต้องส่งซักแห้งเสมอ ถ้าเป็นเสื้อไหมที่สวมใส่ประจำวันไม่ควรซักแห้ง ซักมือสีสวยกว่า.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook