โพสโป๊ป่วนเวบปัตตานี! นายกฯเชื่อ2ปีไฟใต้คลี่คลาย

โพสโป๊ป่วนเวบปัตตานี! นายกฯเชื่อ2ปีไฟใต้คลี่คลาย

โพสโป๊ป่วนเวบปัตตานี! นายกฯเชื่อ2ปีไฟใต้คลี่คลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจอภาพโป๊เว็บปัตตานี คาดคนนอกประเทศโพส ชิงลบแล้ว นราธิวาสคุมเข้ม13อำเภอ24ชม.การข่าวขนคาร์บอมบ์เตรียมถล่ม "อภิสิทธิ"ยันไม่ล้มเหลวดับไฟใต้

ผู้สื่อข่าวศูนย์เครือเนชั่น อ.หาดใหญ่ สงขลา ได้รับแจ้งจากประชาชน เช้าวันนี้(20 ธ.ค.) ได้เข้าเวบไซต์จังหวัดปัตตานี เพื่อจะโพสกระทู้ขายรถยนต์ ปรากฎข้อความและรูปภาพอนาจารจำนวนมาก ลงวันที่ 19 ธ.ค.2009

"ผมตกใจ มันเป็นภาพโป๊ฝรั่ง ส่วนข้อความอ่านไม่ระบุเรื่อง ตัวอักษรอ่านไม่ได้ ถ้ามีผู้ดูแลเวบไซต์ควรจะเข้ามาจัดการ" แหล่งข่าวประชาชนระบุ

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปเวบไซต์ดังกล่าว ที่เว็บบอร์ดปรากฎภาพโป๊จริง ซึ่งเป็นของศูนย์ข้อมูลจังหวัดปัตตานี กลุ่มงานข้อมูลสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานจังหวัดปัตตานี

หัวหน้าสนง.ปัตตานี เผยโพสจากต่างประเทศ

ต่อมา นายชัยวัฒน์ ศิรินุพงศ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดปัตตานี ซึ่งรับผิดชอบเวบไซต์จังหวัดปัตตานี กล่าวยอมรับว่าพบภาพโป๊จริง และเบื้องต้นตรวจสอบแล้วน่าจะโพสมาจากต่างประเทศ ซึ่งขณะนี้ได้รวบรวมข้อมูลเพื่อตรวจสอบหาต้นทางว่าจากที่ไหน และได้ลบภาพดังกล่าวแล้ว

"ทางสำนักงานดูแลเว็บ ทั้งอัพเดทข้อมูล ลบข้อมูล ส่วนเหตุมีภาพดังกล่าวหลุดมาได้นั้น จะต้องตรวจสอบระบบการทำงานของเจ้าหน้าที่รับผิดชอบอีกครั้ง ว่าเกิดจากอะไร ส่วนวัตถุประสงค์คงต้องการป่วน"

นายธีรเทพ ศรียะพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวสั้นๆ ว่าผู้ดูแลเวบไซต์คือประชาสัมพันธ์จังหวัด ซึ่งจะได้สั่งการตรวจสอบอย่างเร่งด่วนต่อไป ส่วนภาพที่โพสขึ้นนั้นยังไม่สามารถระบุได้มีจุดประสงค์อะไร

ล่ามือบึ้มนราธิวาส-เชื่อคนร้ายยังซ่อนตัวในพื้นที่

พล.ต.ต.ชัยทัต อินทนูจิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยถึงความหน้าการติดตามกลุ่มคนร้ายที่ลอบก่อเหตุระเบิดในพื้นที่ บ้านยือลอ ม.3 ต.บาเระเหนือ อ.บาเจาะ นราธิวาส เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.ทีผ่านมาว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และเจ้าปกครองยังคงสนธิกำลังปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่บ้านยือลอ เจ้าหน้าที่คาดคนร้ายน่าจะยังหลบซ่อนตัวในพื้นที่ดังกล่าว และจากการสอบสวนทราบว่ากลุ่มก่อเหตุน่าจะเป็นบุคคลในพื้นที่ เคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

ผบก.ภูธรจังหวัดนราธิวาส กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ได้จัดกำลังดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ต่างๆ เพิ่มพิเศษทั้ง 13 อำเภอแล้ว เนื่องจากรายงานทางการข่าวระบุมีการเตรียมก่อเหตุช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่ โดยลอบขนอาวุธและระเบิดคาร์บอมบ์เข้ามาเตรียมไว้ เป้าหมายในเขตชุมชนเมืองนราธิวาส และยานธุรกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มความเข้มงวด และเฝ้าระวังเป็นพิเศษตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกับประสานขอความร่วมมือจากภาคประชาชนให้ช่วยเหลือเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ด้วย

พ.ต.ท.เฉลิมชัย บุญศิริ พงส.(สบ3) เปิดเผยสำหรับความคืบหน้าด้านคดี ขณะนี้ยังไม่ได้เรียกใครมาสอบปากคำ เนื่องจากต้องรอให้นายแวสะมะแอ เจ๊ะหะ ปลัดป้องกัน อ.บาเจาะ และนายนายอาดือนัน มะเก อายุ 36 ปี อส.ประจำ อ.บาเจาะ ซึ่งเป็นพลขับรถยนต์กะบะสังกัดกรมการปกครอง ที่รอดชีวิต 2 คน ยังคงรักษาตัวอยู่ ร.พ.นราธิวาสราชนครินทร์ อาการดีขึ้นก่อน

นายกฯยันบีบพื้นที่พวกก่อเหตุ-2ปีตัวเลขก่อเหตุลดลง

วานนี้(20 ธ.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกลุ่มก่อความไม่สงบจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ได้โปรยใบปลิวโจมตีรัฐบาลว่ามีเจ้าหน้าที่ของรัฐร่วมก่อเหตุด้วยว่า ข้อความต่างๆในภาคใต้เขียนขึ้นเยอะ คงต้องมีอะไรที่ชัดเจนกว่านั้นถึงจะสามารถตรวจสอบได้

เมื่อถามว่า ตอนนี้ดูเหมือนในพื้นที่มีการใช้อาวุธหนักมากขึ้น ทำให้ปัญหาขยายวงกว้างออกไป นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า จะเห็นว่าหลังจากมีการปฏิบัติการของทางเจ้าหน้าที่ก็จะมีลักษณะของการบีบพื้นที่ เพราะจริงๆ ถ้าดูตัวเลขเหตุการณ์ลดลงโดยลำดับต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2551 - 2552 เพราะฉะนั้น ผู้ก่อการร้ายต้องพยายามแสดงศักยภาพ เมื่อถูกบีบพื้นที่ทำให้กระทำได้น้อยลง ผู้ก่อการร้ายก็ทำให้รุนแรงมากขึ้น ตรงนี้เราก็ทราบและพยายามติดตามดู โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือการเคลื่อนย้ายอาวุธ

ส่วนคำถามว่า 1 ปีที่ผ่านไปนโยบายของรัฐบาลน่าพอใจหรือล้มเหลวต่อการแก้ปัญหาไฟใต้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนไม่ได้ไม่พอใจ แต่ไม่ได้คิดว่านโยบายล้มเหลว นโยบายถ้าทำได้ต่อเนื่องสักระยะหนึ่งและสางปมได้บางปม เช่น กรณีมัสยิดไอปาแยก็สามารถจับคนร้ายได้ คิดว่าจะช่วยได้เยอะ

ต่อข้อถามว่า หมายความว่าจับคนร้ายได้ จะได้ใจคนในพื้นที่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ได้พยายามกำชับเจ้าหน้าที่หลายรอบแล้ว อยากให้จับผู้ก่อการร้ายให้ได้ เพราะถ้าจับได้จะพลิกภาพลักษณ์ของภาครัฐ ซึ่งจริงๆ เราทำตรงไปตรงมามากที่สุด โดยออกหมายจับ

"เราที่คิดว่าน่าจะถูกต้อง เที่ยงตรง แต่ถ้าจับไม่ได้ก็ยังเป็นเงื่อนไขอยู่ดี เพราะจะเห็นว่าเวลาเขาไปพูดระหว่างประเทศเขาจะบอกว่า เวลามีการกระทำแบบนี้ ก็มีความสงสัยว่าเป็นคนซึ่งอาจจะเป็นคนที่อยู่กับภาครัฐ แต่ไม่เคยมีใครถูกจับมาลงโทษ ตรงนี้ยังเป็นปมอยู่ จริงๆ ผมกำชับทั้งตำรวจ และปรารภกับผู้นำกองทัพ ว่าถึงเวลาที่ต้องจับหรือลงโทษให้เห็นให้ได้" นายกรัฐมนตรี กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า สัปดาห์ที่ผ่านมาทางการมาเลเซียได้มีการจับกุมคนไทย 3 คน ที่ผลิตอาวุธแล้วส่งมาก่อความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตน ได้พบกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซียได้ขอบคุณในความร่วมมือ และนายกฯมาเลเซียมีความพึงพอใจกับการมาเยือนและการได้คุยกันในกรอบความร่วมมือ ซึ่งตรงนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือที่เป็นรูปธรรมที่ทางมาเลเซียให้ กับเรา ซึ่งเรากต้องทำอย่างต่อนื่อง เพราะกรณีของมาเลเซียจะต้องมีการเร่งรัดความร่วมมือหลายด้านไม่ใช่เฉพาะด้าน นี้ เมื่อถามว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 คนต้องส่งมาดำนินคดีในไทยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับว่าเขาจับในข้อหาอะไร แต่เข้าใจว่าข้อหาการครอบครองอาจะเป็นความผิดของมาเลเซีย

มท.ภ.4 สั่งตรวจสอบ"มุสลิมมีน ดาลอวิทยา"ทิ้งใบปลิวหลังบึ้ม

เมื่อเวลา 10.00 น. วันเดียวกัน ที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 บ้านวังพญา ม.2 ต.วังพญา อ.รามัน ยะลา พล.ท.พิเชษฐ์ วิสัยจร แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานพิธีปิดหลักสูตรฝึกภายในหน่วยทหารพราน ของหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานทั้ง 7 หน่วย(ทพ.41- ทพ.47) รวมทั้งสิ้น 84 นาย

พล.ท.พิเชษฐ์ วิสัยจร แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยถึงเหตุการณ์กลุ่มลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส แล้วได้ทิ้งจดหมายอ้างชื่อ"กลุ่มมุสลิมมีน ดาลอวิทยา" รับเป็นกลุ่มก่อเหตุนั้น จึงได้สั่งการให้ตรวจสอบและติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงที่ใช้ชื่อนี้แล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook