นักข่าวตั้งฉายามาร์ค ประธานกตช.งึกๆงักๆ

นักข่าวตั้งฉายามาร์ค ประธานกตช.งึกๆงักๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นักข่าวอาชญากรรม สายตำรวจ ตั้งฉายาคนวงการตำรวจ มาร์ค ประธาน ก.ต.ช. งึก ๆ งัก ๆ ขณะที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ฉายา องค์กรไร้หลัก วิสุทธิ์ วานิชบุตร ได้ฉายา แอ็คชั่น คอมเมดี้ สุภาวดี ตั้งประสมสุข ครู ตชด. ได้รับการยกย่องเป็น วีรสตรีชายแดนใต้ พร้อมกับเผยโพลล์ระบุผลงานตำรวจสอบไม่ผ่าน ภาพรวมได้เพียง 4.8 จาก 10 คะแนน การบริหารงานองค์กรให้ปลอดการเมือง ได้เพียง 2.9 งานปราบปรามยาเสพติด ได้มากที่สุดเพียง 5.5 คะแนน พร้อม

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 ธ.ค. นายศิโรจน์ มิ่งขวัญ นายกสมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย แถลงข่าว ผลการสำรวจนักข่าวอาชญากรรมโพล หัวข้อความพึงพอใจในผลงานตำรวจในรอบปี 2552 ผลปรากฏว่า ภาพรวมสอบไม่ผ่าน โดยได้คะแนนเพียง 4.8 คะแนน จากเต็ม 10 คะแนน ส่วนงานจราจรและการตั้งด่านจราจร ได้ 4.6 คะแนน งานด้านสอบสวน ได้ 5.1 คะแนน งานปราบปรามยาเสพติดได้ 5.5 คะแนน ส่วนงานบริหารงานองค์กรให้เป็นอิสระ ปลอดการเมืองได้เพียง 2.9 คะแนนเท่านั้น

นายศิโรจน์ กล่าวว่า สมาคมฯยังได้ตั้งฉายาให้กับวงการตำรวจคือ นายอภิสิทธิ์ เวชช นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน คณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.ต.ช. ได้รับฉายา งึก ๆ งัก ๆ จากปัญหาความยึก ๆ ยัก ๆ ในการแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ ที่งึก ๆ งัก ๆ มาตั้งแต่ครั้ง พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.คนเก่าหมดหน้าที่ จนถึงปัจจุบันก็ยังแต่งตั้งไม่ได้

คณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.ต.ช. ได้รับฉายา สภาเล็ก 7 วาระ จากการประชุม ก.ต.ช.ที่ผ่านมา เพื่อแต่งตั้ง ผบ.ตร.คน

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ฉายา องค์กรไร้หลัก จากการแต่งตั้งโยกย้ายที่ปล่อยให้อำนาจจากฝ่ายการเมืองเข้ามาแทรกแซง จนไม่สามารถแต่งตั้งหัวหน้าหน่วยงานได้ จนไม่มีผู้กำหนดทิศทางการทำงาน

ตำแหน่ง ผบ.ตร. ฉายา เก้าอี้ชักเย่อ จากการที่ไม่สามารถแต่งตั้งผู้ใดมาดำรงตำแหน่งตัวจริงได้ โดยมีการดึงกันไปมา ระหว่างประธาน ก.ต.ช. กับคณะกรรมการ นโยบายตำรวจแห่งชาติ บางท่าน

พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้ช่วย ผบ.ตร. รับฉายา มือปราบปฏิทินโจร จากผลงานในการทำปฏิทินโจรจนสามารถจับกุมอาชญากรได้หลายราย

พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น. ได้ฉา ใบสั่งเดลิเวอรี่ จากผลงานใช้กล้องเซ็นเซอร์ตรวจจับรถยนต์ที่ฝ่าไฟแดง แล้วถูกถ่ายรูปป้ายทะเบียนท้ายรถไว้เป็นหลักฐาน พร้อมบริการส่งใบสั่งไปให้ถึงบ้าน

พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร รอง ผบช.ภ.9 ฉายา แอ๊คชั่น คอมเมดี้ จาก ผลงานปราบปรามอาชญากรรมอย่างจริงจัง โดยเฉพาะปัญหายาเสพติด แต่เมื่อถึงขั้นตอนแถลงข่าว จะออกแนวผ่อนคลายติดตลก

ส.ต.ท.หญิง สุภาวดี ตั้งประสมสุข สังกัด กก.ตชด.44 จ.ยะลา ได้รับฉายา วีร สตรีชายแดนใต้ จากการที่เจ้าตัวไปปฏิบัติหน้าที่เป็นครูโรงเรียน ตชด.บ้านพีระยานุ เคราะห์ 4 ต.เกาะจัน อ.มายอ จ.ปัตตานี แล้วถูกโจรใต้ซุ่มยิงเสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook