ซิโก้ขอหัวใจทีมชาติไทยโค่นจอร์แดน

ซิโก้ขอหัวใจทีมชาติไทยโค่นจอร์แดน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ใช้สูตรเด็ดวิ่งสู้ฟัดเรียกศรัทธาแฟนๆ

ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่เตรียมไว้เข้าแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม E กับ จอร์แดน ในวันที่ 6 ม.ค. 53 ก่อนจะบุกไปเยือน อิหร่าน นัดสุดท้าย วันที่ 3 มี.ค.53 นั้น ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ในฐานะผู้ช่วยของ ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ได้ออกมาเปิดใจในการเตรียมทีมครั้งนี้ว่า จากการพูดคุยกับ บิ๊กกร๊อง นายวิรัช ชาญพานิชย์ อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค ที่ได้รับมอบหมายให้เป็น ประธานคณะกรรมการประเมินผลและติดตามผลงานของทีมชาติไทย และ น้าชัช ชัชชชัย พหลแพทย์ อดีตกุนซือทีมชาติไทย ที่เข้ามาเป็นที่ปรึกษาทีมนั้น มีความเห็นตรงกันว่า การเรียกนักเตะทีมชาติไทย 27 คน ให้มารายงานตัวฝึกซ้อมวันที่ 21 ธ.ค. คงจะเน้นไปที่เรื่องการฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายของนักเตะ , การเพิ่มความฟิต, การกระตุ้นให้ทุกคนมีความทุ่มเท และกระหายในชัยชนะ เพราะจะเป็นสิ่งสำคัญในการคว้า 3 แต้มในการเล่นกับ จอร์แดน

ซิโก้ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ก่อนที่จะฝึกซ้อม คงจะต้องมีการพูดคุยกับนักเตะให้เห็นว่า ฟุตบอลระดับทีมชาติชุดใหญ่ สามารถแพ้-ชนะกันได้แบบง่ายๆ ม่ว่าใครจะได้เล่นเป็นเจ้าบ้าน เนื่องจากมีบทเรียนให้เห็นแล้วว่า ทีมไทยสามารถบุกไปเอาชนะ สิงคโปร์ 3-1 แต่พอ 4 วันให้หลังกลับมาเล่นในเมืองไทย นักเตะกลับมีความประมาท และทีมงานไม่สามารถฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายนักเตะให้กลับมาฟิต รวมทั้งมีความสมบูรณ์ได้ทัน จึงเป็นฝ่ายปราชัย สิงคโปร์ ไปแบบง่ายดาย 0-1 จนทำให้ทั้ง 4 ทีมมีโอกาสเข้ารอบและตกรอบพอ ๆ กัน

นอกจากนี้ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว บรรดานักเตะดาวรุ่งอายุ 23 ปี ที่มีชื่อติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ 9 คน ก็ได้เรียนรู้แล้วว่า แม้จะเป็นตัวหลักลงเล่นให้กับสโมสรในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก และทำผลงานได้โดดเด่น แต่หากไม่ทุ่มเทฝึกซ้อมให้กับทีชาติ ไม่มีความกระตือรือร้นที่จะเอาชนะคู่แข่ง จนเกิดความประมาท สิ่งเหล่านี้สามารถสร้างความย่อยยับให้กับทีมได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่แฟนบอลทั่วประเทศรับไม่ได้

จากรายชื่อ 27 คนที่ประกาศออกมา ผมถือว่าพอใจนะ แต่ต้องขึ้นอยู่กับนักเตะด้วยว่า จะให้ใจขนาดไหน แต่ที่ผ่านมานักเตะที่เล่นให้กับทีมชุดใหญ่ ต่างทุ่มเทให้กับทีมมาตลอด เพียงแต่มีปัญหาเรื่องสภาพความฟิต และการฟื้นฟูสมรรถภาพให้พร้อม ดังนั้นการฝึกซ้อมในช่วง 16 วันก่อนที่จะลงแข่ง ผมอยากจะได้ความทุ่มเทจากนักเตะ อยากจะได้ใจที่สู้เกินร้อย เมื่อซ้อมหนักและถูกส่งลงไปในสนามจะต้องใช้สูตร วิ่งสู้ฟัด สู้กับจอร์แดน อย่างเต็มที่ ต้องอาศัยโอกาสนี้เรียกศรัทธาจากแฟนบอลให้ได้ ส่วนเรื่องแทคติกที่จะใช้เล่นนั้นไม่มีปัญหา เพราะไทยก็มีข้อมูลของ จอร์แดน อยู่เหมือนกัน ซิโก้ กล่าว

ส่วนกรณีของ กัปตันโก้ ดัสกร ทองเหลา ที่ติดโทษโดน 2 ใบเหลือง จนไม่สามารถลงเล่นในเกมกับ จอร์แดน ได้นั้น ซิโก้ กล่าวว่า คงไม่มีปัญหาอะไร เพราะยังมี ณรงค์ชัย วชิรบาล หรือ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ที่จะทำหน้าที่แทนได้ ตอนนี้เป็นโอกาสของทุกคนที่จะลงไปสร้างชื่อให้กับตัวเอง ทุกคนต้องทำเพื่อแฟนบอล ต้องทำเพื่อประเทศชาติ หากสู้อย่างเต็มที่แล้วไม่ประสบความสำเร็จก็ต้องยอมรับ แต่โดยส่วนตัวยังมั่นใจว่า นักเตะไทยมีฝีเท้าดี หากรวมใจกันสู้ตั้งใจฝึกซ้อมอย่างเต็มร้อย ก็สามารถเอาชนะคู่แข่งในเอเชียได้ทุกทีม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook