พนิดาเบียดจีนซิว1ทอง2เงิน

พนิดาเบียดจีนซิว1ทอง2เงิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บุษบาปลื้มใจทำสถิติสุดยอด

การแข่งขันยกน้ำหนักเยาวชน และยุวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประจำปี 2552 ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. เป็นการแข่งขันประเภทเยาวชน รุ่น 48 กก. หญิง ทีมไทยส่ง น้องฟ้า พนิดา คำศรี ลงบี้กับ ยา หยูน ดัน จากจีน โดยในท่าสแนตช์ ครั้งแรก พิดา ยกผ่านที่ 73 กก. ครั้งที่ 2 ยกได้ 77 กก., ครั้งที่ 3 เรียกน้ำหนัก 81 กก. ยกไม่ผ่าน แต่ก็ยังคว้าเหรียญทองไปครอง เฉือนชนะ ยา หยูน ดัน ที่ยกได้ 76 กก. ไปเพียง 1 กก. ส่วน เหรียญทองแดง เป็นของ เป่ย-ชิ เชน (จีน)/ท่าคลีนแอนด์เจิร์ก พนิดา ยกผ่านครั้งแรก 96 กก., ครั้งที่ 2 ยกได้ 101 กก., ครั้งที่ 3 เรียกน้ำหนัก 104 กก. เพื่อหนี ยาหยูน ดัน ที่ยกผ่านที่ 103 กก. เพราะ พนิดา มีน้ำหนักตัวมากกว่า แต่ทำไม่สำเร็จ ทำให้สถิติดีที่สุดในที่นี้อยู่ที่ 101 กก. รับเหรียญเงินไปครอง, เหรียญทอง ยาหยูน ดัน (จีน) 103 กก., เหรียญทองแดง มารินา มัตยาคูเบวา (อุซเบกิสถาน)/น้ำหนักรวม เหรียญทอง ยาหยูน ดัน (จีน) 179 กก., เหรียญเงิน พนิดา 178 กก. เหรียญทองแดง มารินา มัตยาคูเบวา (อุซ เบกิสถาน) 124 กก.

รุ่น 53 กก. หญิง ไทยส่ง อังศุมาลิน สายเลิศ ลงแข่ง โดยท่าสแนตช์ อังศุมาลิน ทำดีที่สุด 67 กก. ได้อันดับ 4, เหรียญทอง ไต้หวัน 88 กก., เหรียญเงิน จีน 85 กก., เหรียญทองแดง เกาหลีใต้ 71 กก./ ท่าคลีนแอนด์เจิร์ก อังศุมาลิน เรียกฟอร์มเก่งยกผ่านทั้ง 3 ครั้ง ทำสถิติ 92 กก. คว้าเหรียญทองแดงมาครองสำเร็จ, เหรียญทอง จีน 115 กก., เหรียญเงิน ไต้หวัน 105 กก./น้ำหนักรวม เหรียญทอง จีน 200 กก., เหรียญเงิน ไต้หวัน 193 กก., เหรียญทองแดง อังศุมาลิน 159 กก. ก่อนหน้านี้ ทัพนักกีฬาไทยได้มาแล้ว 12 เหรียญทอง 11 เหรียญเงิน

ด้าน นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า แม้ว่า พนิดา จะพลาดเหรียญทองในท่าคลีนแอนด์เจิร์ก และน้ำหนักรวม แต่ตนพอใจสถิติมาก เพราะ พนิดา มีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ รับประทานอาหารแล้วน้ำหนักไม่ขึ้น ซึ่งตนก็ได้พาไปพบแพทย์พบว่ามีปัญหาเกี่ยวกับระบบการทำงานของตับ และม้าม ตอนนี้ก็อยู่ระหว่างการรักษา และอาการก็ดีขึ้นตามลำดับ ส่วน อังศุมาลิน ยังมีปัญหาในการยกท่าสแนตช์ จากนี้ไปก็จะต้องไปแก้ไขต่อไป โดยภาพ รวมของทั้ง 2 คน ตนพอใจมาก มีแววของการเป็นนักกีฬายกน้ำหนักที่ดี มีใจมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ อนาคตรุ่งแน่นอน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook