สุวัจน์ขอ2ปีสร้างดาวรุ่งให้เหมือนภราดร-แทมมี่

สุวัจน์ขอ2ปีสร้างดาวรุ่งให้เหมือนภราดร-แทมมี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เวียงจันทน์เกมส์ ที่ สปป.ลาว นักกีฬาไทยทำผลงานได้ 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง ซึ่งตนขอยืนยันว่าพอใจผลงานดังกล่าว แม้จะไม่ถึง 5 เหรียญทองตามเป้า แต่ยังครองความเป็นเบอร์ 1 อาเซียนอีกสมัย และการที่ได้เห็นความตั้งใจของทุกคน ทำให้ตัดสินใจมอบเงินรางวัลให้ทั้งทีม จำนวน 1 ล้านบาท และจัดงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จให้ในวันที่ 24 ธ.ค. นี้ เวลา 17.00 น. ที่ลอนเทนนิสสมาคมฯ เมืองทองธานี

นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า โดยภาพรวมของซีเกมส์ ครั้งที่ 25 จะเห็นได้ว่า นักกีฬาของประเทศเพื่อนบ้านมีการพัฒนาขึ้นมาก เพราะรัฐบาลของแต่ละประเทศ มองเห็นถึงประโยชน์ของกีฬาที่สร้างคนสร้างประเทศได้จริง เมื่อทุกประเทศให้ความสำคัญเช่นนี้ ทัพนักกีฬาไทยจะย่ำอยู่กับที่อีกต่อไปไม่ได้ เพราะคู่แข่งขันพัฒนามากขึ้น ต่างรู้จุดอ่อนและจุดแข็ง ดังนั้น ถ้าไทยยังหวังจะครองเจ้าเหรียญทองซีเกมส์ต่อไป จะต้องพัฒนามากขึ้นกว่าเก่า ในส่วนของกีฬาเทนนิสก็เช่นกันยอมรับว่ายังมีช่องว่างอยู่ ซึ่งตนขอเวลาในการทำงาน เนื่องจากนักกีฬารุ่นน้องยังพัฒนาไม่ทันรุ่นพี่ ในซีเกมส์ครั้งนี้ จึงถือเป็นความโชคดีของทีมไทยที่ยังมีรุ่นพี่คอยประคอง ทั้ง แทมมี่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์, ปิ๊ก ดนัย อุดมโชค และ แจน สุชานัน วิรัฐประเสริฐ หากไม่มีนักหวดรุ่นพี่ ก็อาจจะไม่ได้เป็นอันดับ 1 ของเซียน และยังมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องขอให้รุ่นพี่ช่วยประคองต่อไปอีกประมาณ 1-2 ปี เพื่อให้รุ่นน้องแข็งแกร่งมากกว่านี้

สำหรับนักกีฬารุ่นใหม่ทำได้ดีขึ้น นักกีฬาชาย เช่น พ้ง-กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ก็ดีขึ้น ส่วนผู้หญิงคือ น้องเพียซ-วรัชญา วงค์เทียนชัย ที่ได้มาถึง 3 เหรียญทอง ซึ่งความสำเร็จครั้งนี้ จะทำให้พวกเขามีกำลังใจมากขึ้น ผมขอเวลาอีก 2 ปี คนไทยเคยภาคภูมิใจ เคยปลื้มใจกับ ภราดร ศรีชาพันธุ์ และ แทมมี่ อย่างไร ก็จะได้ภาคภูมิใจและปลื้มใจเช่นนั้นอีกครั้ง ผมรับประกันว่าสิ่งนั้นจะเกิดขึ้นแน่ นายสุวัจน์ กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook