สมชื่อบางบ่อ! น้ำทะเลหนุน ฝนตกซ้ำ หลายหมู่บ้านน้ำท่วมสูงเข้าวันที่ 3 ยังอ่วม

สมชื่อบางบ่อ! น้ำทะเลหนุน ฝนตกซ้ำ หลายหมู่บ้านน้ำท่วมสูงเข้าวันที่ 3 ยังอ่วม

สมชื่อบางบ่อ! น้ำทะเลหนุน ฝนตกซ้ำ หลายหมู่บ้านน้ำท่วมสูงเข้าวันที่ 3 ยังอ่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ น้ำทะเลหนุนสูง ฝนตกลงมาซ้ำ หลายหมู่บ้านน้ำท่วมสูง 3 วันยังอ่วม โรงเรียนแจ้งปิดเรียน 2-3 วัน

จากกรณีเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2565 พบว่ามีฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่อง ส่งผลทำให้ ในพื้นที่ อำเภอบางเสาธง และ อำเภอบางบ่อ จ.สมุทรปราการ มีน้ำท่วมเป็นวงกว้างรวมทั้งตามถนนสายหลักและสายรอง โดยเฉพาะในหมู่บ้านต่างๆ อาทิ หมู่บ้านวโรชา ต.บางเพรียง อ.บางบ่อ น้ำท่วมระบายไม่ทัน ที่มีอยู่ด้วยกันหลายโครงการ ไหลทะลักเข้าบ้านพักจนทรัพย์สินเสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งคนในพื้นที่ระบุว่า เมื่อปี 54 ที่มีน้ำท่วมใหญ่  รอดพ้นมาได้ไม่เจอน้ำท่วม แต่กลับต้องมาประสบภัยในวันนี้แทน

ขณะที่บ้านเรือนริมคลองสำโรง และคลองพระองค์เจ้าไชยานุชิต ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ ก็เตรียมเก็บของขึ้นที่สูง เตรียมรับมือกับระดับน้ำในคลองที่ใกล้จะท่วมบ้าน ซึ่งพื้นที่ อ.บางบ่อ และพื้นที่ใกล้เคียงยังคงต้องเผชิญน้ำท่วมขังต่อไป เนื่องจากเป็นพื้นที่ระบายน้ำจาก กทม. และมีน้ำทะเลหนุนสูง แม้กรมชลประทานจะพยายามระบายน้ำลงสู่ทะเลอย่างเร่งด่วน แต่ด้วยฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำยังคงท่วมสูง 

บ่ายวันนี้ (11 ก.ย.65) บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษมูลนิธิร่วมกตัญญู นายเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ หัวหน้าอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมคณะอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู กว่า 50 นาย พร้อมด้วยรถออฟโรส เรือท้องแบน นำถุงยังชีพจากมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมน้ำดื่มจำนวน 300 ชุด ข้าวปรุงสุกจำนวน 400 กล่อง เดินทางลงพื้นที่ ในชุมชนวโรชา 6 ตำบลบางเพรียง อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเข้าแจกจ่ายให้กับผู้ประสบอุทกภัยในชุมชนเกือบ 300 ครัวเรือน โดยเดินเท้าลุยน้ำท่วมขังสูงกว่า 50 เซนติเมตร เข้าพื้นที่ บางจุดสูงเกือบ 80 เซนติเมตร

ในวันเดียวกัน ช่วงเวลา 16.00 น. นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย นายพชร ศศิชาชยามร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรปราการ นายวัฒนา เจริญจิตร นายอำเภอบางบ่อ ลงพื้นที่หมู่บ้านกิตตินคร ,หมู่บ้านทิพมาศ ,เสรีบางนา และวัดบางบ่อ พื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมขังในอำเภอบางบ่อ เพื่อรับทราบปัญหาและให้กำลังใจผู้ประสบภัยในพื้นที่อำเภอบางบ่อ

นอกจากนี้ มีรายงานว่า รร.บางบ่อวิทยาคม ประกาศปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษ เป็นเวลา 2 วัน 12-13 ก.ย.65 เนื่องจากน้ำท่วมสูงภายในโรงเรียน ขณะที่ รร.วัดบางบ่อ แจ้งหยุดเรียน​ 12​-14​ ก.ย.65 เนื่องจาก​น้ำท่วมในโรงเรียนเช่นกัน ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่าในช่วงค่ำของวันนี้ มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำที่ท่วมขังสูงขึ้นไปอีก 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ สมชื่อบางบ่อ! น้ำทะเลหนุน ฝนตกซ้ำ หลายหมู่บ้านน้ำท่วมสูงเข้าวันที่ 3 ยังอ่วม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook