แต่งหน้าพื้นฐานต่อยอดรายได้

แต่งหน้าพื้นฐานต่อยอดรายได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ไม่เสียแรงที่ได้รับยกย่องให้เป็น กูรู ด้านความสวยความงาม หลังจัดเวิร์กช็อป แก่สมาชิกบัตรเครดิตซิตี้แบงค์ได้เรียนรู้การปรับลุคอย่างมีสไตล์มาแล้ว 4 ครั้ง ล่าสุด อรนภา กฤษฎี กูรูจากแพสชั่น มาย ลุค ในแคมเปญ ซิตี้ : ชูส ยัวร์ แพสชั่น ของ ธนาคารซิตี้แบงค์ นำทีมสมาชิกบัตร เครดิตร่วมทำการกุศล และนำเครื่องสำอางที่ได้รับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธา ลงเรือข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไปยังเกาะเกร็ด จ.นนทบุรี จัดคอร์สสอนวิธีการแต่งหน้าขั้นพื้นฐาน แก่น้อง ๆ บ้านเกร็ดตระการ เพื่อนำความรู้ไปต่อยอดประกอบสัมมาชีพในอนาคต

ปฏิบัติการเรียน เทคนิคการแต่งหน้าเริ่มต้นขึ้น โดย ม้า-อรนภา ให้น้อง ๆ จับคู่กับเพื่อนผลัดกันสวมบทบาทเป็นเมคอัพอาร์ติส ก่อนทำความรู้จักเครื่องสำอางแต่ละชนิด และเริ่ม ขั้นตอนที่ 1 ด้วยการเลือกสีรองพื้นที่กลืนกับสีผิว แล้วบีบลงฟองน้ำ แต้ม 5 จุด ทั้งหน้าผาก, จมูก, แก้มทั้ง 2 ข้าง และใต้คาง เกลี่ยให้ทั่วเป็นทางเดียวกันตามแนวกล้ามเนื้อ และไม่ลืงบริเวณเปลือกตา, ใต้ตา, คอ และกลบจุดด่างดำ ตามด้วย ลงคอนซีลเลอร์ ใน ขั้นตอนที่ 2 ปกปิดส่วนที่เป็นรอยคล้ำ จุดด่างดำ แต้มก่อนใช้นิ้วเกลี่ยเพิ่มมิติ บริเวณผิวใต้ตา, โหนกคิ้ว, สันจมูก, ร่องแก้ม และปลายคาง จากนั้นปัดด้วยแป้งฝุ่น

ขั้นตอนที่ 3 กูรูจากแพสชั่น มาย ลุค แนะวิธีดัดขนตา โดยใช้ที่ดัดขนตาหนีบจากโคนมาที่ปลายขนตา จากนั้นทาอาย แชโดว์ สีไฮไลต์ บริเวณใต้โหนกคิ้วและใต้ตา ก่อนใช้พู่กันลงสีอาย แชโดว์ ทาชิดบริเวณขอบตา แล้วเกลี่ยกลับไปมา จนลึกถึงเบ้าตา ใช้พู่กันแต้มสีลงมาตรง ๆ ทาบริเวณใต้ตา เขียนขอบตาจากหัวไปหางตา และปัดมาสคาร่า ขั้นตอนที่ 4 ใช้มาสคาร่าเนื้อเจลใส ปัดบริเวณคิ้ว เพิ่มความเข้มและเป็นระเบียบ

กระทั่งเข้าสู่ ขั้นตอนสุดท้าย ใช้พู่กันแต้มสีลิปสติก แล้วลากไปตามขอบปากเป็นแนวนอน ทาลิป กรอส ทับเพิ่มความแวววาว แลดูสดใส ส่วน การปัดบลัชออน ใช้เทคนิคปัดไปหน้าแก้มให้กระจาย แล้วปัดเฉียงขึ้นตามโหนกแก้ม เพื่อให้รูปหน้าดูเรวขึ้น สำหรับสาวผิวสีแทนแนะนำ เลือกสีอมส้ม เป็นขั้นตอนสุดท้าย

หลังเรียนรู้เทคนิคการแต่งหน้า น้องบุ๋ม (นามสมมุติ) เผยว่า การเรียนวันนี้สนุกมาก พี่ม้า-อรนภา สอนเข้าใจง่ายสามารถ จดจำและปรับใช้ได้ดี ส่วนตัวชอบเทคนิคการปัดแก้มมากที่สุด เพราะแต่งแล้วใบหน้าดูสดใส อมชมพู อนาคตอยากเป็นช่างเสริมสวย คงเริ่มสมัครเป็นลูกจ้างก่อน หากมีประสบการณ์จึงค่อยเปิดร้านของตัวเอง ส่วน น้องนุ่น (นามสมมุติ) เผยว่า ปกติคุณครูไม่อนุญาตให้แต่งหน้า เนื่องจากยังเป็นเด็กนักเรียน วันนี้ดีใจที่ได้เรียนรู้ในสิ่งที่ไม่ค่อยได้เห็น การแต่งหน้าให้คนอื่นยากกว่าแต่งให้ตัวเอง เพราะต้องคอยระแวงว่าเพื่อนเจ็บหรือเปล่า ส่วนการแต่งบริเวณตาต้องใช้ความละเอียดและแต่งยากที่สุด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook