''ยุทธศักดิ์''ชง''ชุมพล''ตั้ง กก.

''ยุทธศักดิ์''ชง''ชุมพล''ตั้ง กก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ประเมินผลทัพไทยในซีเกมส์

บิ๊กอ๊อดพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ได้ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่นครเวียงจันทน์ สปป.ลาว ผ่านทางสื่อมวลชนโดยเฉพาะหนังสือพิมพ์ทุกฉบับ และเห็นด้วยอย่างยิ่งกับข้อวิพากษ์วิจารณ์ผลงานของนักกีฬาไทยทั้งในเชิงลบและเชิงบวกของสังคมไทยและบรรดาคอลัมนิสต์ต่าง ๆ โดยเฉพาะปัญหาและข้อบกพร่องของนักกีฬาไทยที่ทำผลงานได้ไม่ดีหรือต่ำกว่ามาตรฐานและเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งเรื่องนี้ทาง พล.ต. สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ตนได้เป็นผู้รับผิดชอบในการ ตั้งคณะทำงานร่างพิจารณาประเมิน และวิเคราะห์ผลงานของนักกีฬาไทย เพื่อหาสาเหตุ กับสิ่งที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่และยากที่คณะกรรมการโอลิมปิคฯ จะดำเนินการได้เพียงลำพัง ดังนั้นจึงได้เตรียมเสนอในที่ประชุมคณะกรรมการติดตามเร่งรัดพัฒนาการกีฬาและนันทนาการที่มี นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน และจะประชุมกันในวันที่ 23 ธ.ค. นี้ ได้พิจารณาแต่งตั้งคณะทำงานชุดดังกล่าวต่อไป

พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวต่อว่า คณะกรรมการในคณะทำงานชุดนี้จะมาจากองค์กรกีฬาต่าง ๆ ของไทย จำนวน 6 ฝ่าย ประกอบ ด้วย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), คณะกรรม การโอลิมปิคแห่งประเทศไทย, สำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ (สพก.), สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ที่เข้าร่วมแข่งขัน เวียงจันทน์เกมส์ และผู้แทนจากสื่อมวลชนทั้งโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์ โดยจะมี นายชุมพล ศิลปอาชา เป็นประธาน แต่ถ้าหาก รัฐมนตรีกีฬา ไม่รับ ส่วนตัวก็พร้อมจะทำหน้าที่นี้แทน ทั้งนี้ เมื่อได้คณะทำงานเรียบร้อยแล้วก็จะเสนอให้กระทรวงฯ เป็นผู้เสนอต่อไปยังคณะรัฐบาลเพื่อร่วมกันหาแนวทางในการปรับปรุงแก้ไขและพัฒนา การกีฬาของไทยให้ก้าวหน้าต่อไป

เราต้องเร่งหาจุดบกพร่องของความผิดพลาดในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 25 โดยด่วน และแม้ว่าไทยจะครองเจ้าเหรียญทองอีกสมัยก็ตาม แต่ก็ยังมีอีกหลายสมาคม ที่ทำได้ต่ำกว่ามาตรฐาน ซึ่งคณะทำงานชุดนี้จะมีการประเมิน วิเคราะห์กันอย่างตรงไปตรงมา ไม่ทำแบบลูบหน้าปะจมูกแน่นอน เพราะหากเรายังย่ำอยู่กับที่แต่ชาติคู่แข่งพัฒนาขึ้นมาเรื่อย ๆ โอกาสที่จะประสบความสำเร็จในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่ประเทศจีน ในปีหน้า และซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในอีก 2 ปีถัดไป ก็คงไม่มีทางเป็นไปได้แน่นอน ซึ่งนั่นเท่ากับทำลายความสุขของคนไทยทั้งประเทศไปด้วย บิ๊กอ๊อด ย้ำ

สำหรับคณะทำงานที่มาจากส่วนของคณะกรรมการโอลิมปิคฯ นั้น นอกจาก พล.อ. ยุทธศักดิ์ ศศิประภา แล้ว ยังมี พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการฯ, นายธนา ไชยประสิทธิ์ กรรมการและเหรัญญิกฯ, นพ.วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ และ พล.อ.บัญชา มรินทร์พงษ์ เป็นต้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook