ดูไบเวิลด์ประชุมแก้ปัญหาหนี้กับเจ้าหนี้ครั้งแรก
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    ดูไบเวิลด์ประชุมแก้ปัญหาหนี้กับเจ้าหนี้ครั้งแรก

    2009-12-22T13:25:18+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    บริษัท ดูไบเวิลด์ ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่มีปัญหาหนี้สินจำนวนมหาศาล ได้เปิดการประชุมกับบรรดาเจ้าหนี้ ซึ่งรวมทั้งผู้บริหารจากธนาคารเอชเอสบีซี และรอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ ของอังกฤษ เพื่อหารือเกี่ยวกับแผนการชำระหนี้ โดยโฆษกของดูไบเวิลด์ กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้ จะเป็นการสรุปแผนการของบริษัท และดูไบเวิลด์จะยังคงทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ต่อไปตามปกติ

    นับเป็นครั้งแรกที่มีการประชุมแบบเผชิญหน้าระหว่างผู้บริหารของดูไบเวิลด์ และผู้บริหารของบรรดาธนาคารเจ้าหนี้ ตั้งแต่ดูไบเวิลด์ประกาศพักการชำระหนี้ก้อนโตในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

    ดูไบเวิลด์ ระบุในแถลงการณ์ฉบับหนึ่งว่า ตราบใดที่ได้รับการสนับสนุนให้มีการพักการชำระหนี้ ดูไบเวิลด์ขอรับประกันว่า รัฐบาลดูไบจะจัดสรรความสนับสนุนทางการเงินเป็นค่าใช้จ่ายทั้งด้านเงินทุน และดอกเบี้ย เพื่อให้โครงการสำคัญต่าง ๆ เดินหน้าต่อไปได้

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมครั้งนี้ อยู่ในความสนใจของบรรดานายธนาคารที่จะเห็นข้อตกลงเกี่ยวกับการชำระหนี้ของ บริษัท ดูไบเวิลด์ ขณะที่นักวิเคราะห์ กล่าวว่า เป็นความสำคัญสำหรับดูไบเวิลด์ที่จะแสดงความชัดเจนถึงวิธีการชำระหนี้เงินกู้คืนให้เจ้าหนี้.