ข่าวสั้นรอบโลก

ข่าวสั้นรอบโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แถลงคัดค้าน

นายคยี วิน ทนายความหลักของนางออง ซาน ซูจี ผู้นำฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า ทีมทนายความของนางซูจี ได้แถลงคัดค้านว่า คำตัดสินให้เธอรับโทษกักบริเวณในบ้านพักต่ออีก 18 เดือน ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ระหว่างการไต่สวนเมื่อช่วงเช้าที่ดำเนินไป 1.30 ชม. ขณะที่คณะผู้พิพากษา ระบุว่า จะตัดสินใจในวันจันทร์ (21 ธ.ค.) ว่าจะให้การยื่นอุทธรณ์เดินหน้าต่อไปได้หรือไม่ หากเห็นชอบให้ดำเนินต่อก็จะเรียกฝ่ายอัยการขึ้นแถลงแก้คำอุทธรณ์ของฝ่ายจำเลยในภายหลัง นายคยี วิน กล่าวว่า หากศาลวินิจฉัยไม่ให้คดีดำเนินต่อไป พวกเขาจะยื่นคำอุทธรณ์โดยตรงต่อรัฐบาลทหารพม่า เพื่อขอให้กลับคำพิพากษา

แฝดบังกลาเทศออก รพ.

ด.ญ.ตฤษณา และด.ญ.กฤษณา ฝาแฝดชาวบังกลาเทศที่เข้ารับการผ่าตัดแยกศีรษะและสมอง ในออสเตรเลียออกจากโรงพยาบาลแล้ว หลังคณะแพทย์ตัดสินใจว่าทั้งคู่ควรได้ฉลองวันเกิดครบ 3 ขวบที่บ้านเกิด พญ.เวอร์จิเนีย ไมซ์เนอร์ ศัลยแพทย์ระบบประสาทประจำโรงพยาบาลรอยัล ชิล เดรนส์ ฮอสพิทัล ในนครเมลเ์น กล่าวว่า คณะแพทย์พึงพอใจกับความคืบหน้าในการฟื้นตัวของหนูน้อยทั้ง 2 คน ที่จะมีอายุ 3 ขวบในวันอังคารนี้ และตั้งตาคอยดูทั้งคู่มีชีวิตที่ยืนยาว และมีความสุข

อพยพอีกกว่า 3,000 คน

ชาวบ้านกว่า 3,000 คน ที่ยังคงอยู่ในพื้นที่อันตรายรอบภูเขาไฟมายอน ที่กำลังใกล้ระเบิดในฟิลิปปินส์ เริ่มอพยพออกจากพื้นที่แล้วเมื่อวันจันทร์ หลังจากเจ้าหน้าที่ขู่บังคับให้พวกเขาออกจากพื้นที่ นักวิทยาศาสตร์เตือนว่า ภูเขาไฟลูกนี้ ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากกรุงมะนิลา ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 330 กิโลเมตร ส่งสัญญาณให้รู้ว่า กำลังใกล้จะระเบิดเต็มทีแล้ว

ตาลีบันอาละวาดอีก

เกิดเหตุมือปืนกลุ่มตาลีบัน 2 คนที่สวมใส่เสื้อติดระเบิดและหิ้วเครื่องยิงจรวดได้บุกเข้าไปในอพาร์ตเมนต์หลังหนึ่งในอัฟกานิสถานเมื่อวันจันทร์ จนมีการปะทะกับตำรวจ สุดท้ายถูกยิงตายคาที่ 2 ศพ โดยคนร้ายได้ยึดอาคารใกล้สำนักงานใหญ่ตำรวจในเมืองการ์เดซ เมืองเอกของจังหวัดปักเตีย ทางตะวันออกของประเทศ อนเปิดฉากยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ที่ปิดล้อมอาคาร จากเหตุการณ์นี้ คนร้ายตาย 2 ศพ พลเรือนถูกลูกหลงบาดเจ็บ 3 คน รวมทั้งตำรวจ 1 นาย

ชะตากรรมอดีตผู้นำยิว

อดีตนายกรัฐมนตรีเอฮุด โอลเมิร์ต แห่งอิสราเอล ไม่ยอมรับสารภาพผิด พร้อมทั้งปฏิเสธข้อกล่าวหารับสินบนและทุจริต โดยสื่อยิวรายงานว่า นายอีลี โซฮาร์ ทนายความของอดีตนายกฯโอลเมิร์ตบอกต่อศาลว่า นายโอลเมิร์ตลูกความของเขาได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ศาลมีกำหนดเริ่มการไต่สวนในวันที่ 22 ก.พ. ขณะที่ นายโอลเมิร์ต วัย 64 ปี เป็นอดีตผู้นำยิวคนแรกที่เผชิญข้อหาทางอาญา นอกจากนี้ นายโอล เมิร์ต สละเก้าอี้นายกฯ หลังตำรวจแนะนำให้มีการฟ้องร้อง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook