สืบภาค1จับเอเย่นต์ยาของกลางอื้อ

สืบภาค1จับเอเย่นต์ยาของกลางอื้อ

สืบภาค1จับเอเย่นต์ยาของกลางอื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบภาค1โชว์รวบเอเย่นต์ยานรกรายใหญ่ยึดไอซ์-ยาบ้านับแสนเม็ด

(22 ธ.ค.) ที่ บช.ภ.1 พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธัชชัย หงส์ทอง ผบก.ศสส.ภ.1 พ.ต.อ.ชยานนท์ มีสติ ผกก.สส.1 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวผู้ต้องหาค้ายาเสพติด 7 ราย ประกอบด้วย นายธเนศร์ ชาญวุฒิธรรม อายุ 30 ปี นายนฤพนธ์ นาทเวสน์ อายุ 32 ปี นางสาวสุภาพร แพงอ่อน อายุ 20 ปี นายมนัส กิมเลี้ยง อายุ 40 ปี นายคมสัน แผ่นสุวรรณ อายุ 33 ปี นายวันชัย บุรีงาม อายุ 35 ปี และนายศิริขวัญ จันทร์หนองสรวง อายุ 25 ปี พร้อมยาบ้า 173,660 เม็ด ยาไอซ์ 3.5 กก. เงินสด 17,000 บาท รถเก๋ง 4 คัน โทรศัพท์มือถือ 7 เครื่อง และอาวุธปืนออโตเมติกยี่ห้อลามา ขนาด 6.35 ม.ม. โดยจับได้ที่ ริมถนนใกล้วัดพนัญเชิง จ.พระนครศรีอยุธยา 3 คน ที่ลานจอดรถกรีนแมนชั่น หมู่ 4 อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา 2 คน และจับกุมได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 54 หมู่ 4 อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา อีก 2 คน

พล.ต.ท.กฤษฎา กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้วางแผนล่อซื้อยาเสพติดจาก นายธเนศร์ พร้อมกับพวก 3 คน ได้ของกลางยาบ้า 60 เม็ด และยาไอซ์อีก 5 ถุง จากการสอบสวนนายธเนศร์ให้การว่า รับยามาจากนายมนัส เจ้าหน้าที่จึงได้สืบสวน และล่อซื้อยาบ้าจากนายมนัส 2,600 เม็ด จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนขยายผลจนทราบว่านายมนัสรับยามาจากนายวันชัย จึงได้เข้าตรวจค้นและจับกุมตัวนายวันชัยได้ที่บ้านพักย่าน จ.พระนครศรีอยุธยา จากการตรวจค้นบ้านพักของนายวันชัย พบยาบ้า กว่า 171,000 เม็ด ยาไอซ์ 5 แท่ง และอีก 1 ถุง น้ำหนักประมาณ 3.5 กก. เงินสด 12,000 บาท อาวุธปืน และรถเก๋งอีก 2 คัน โดยสามารถจับกุมนายวันชัยได้พร้อมกับเพื่อนอีก 1 คน ขณะกำลังแพ็คยาบ้า เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวนพร้อมกับยึดของกลางเอาไว้ตรวจสอบ

จากการสอบสวนนายวันชัย ให้การรับสารภาพว่า ทำอาชีพเป็นช่างแกะสลักไม้ แต่รายได้ไม่เพียงพอจึงมีเพื่อนที่รู้จักกันมาชักชวนให้ส่งยาเสพติด ทำมาแล้ว 2 ครั้ง โดยรับยาบ้ามาจากชายแก่ไม่ทราบชื่อ ตนจะเรียกสั้น ๆ ว่า "น้า" ในการรับยาแต่ละครั้งจะติดต่อกันทางโทรศัพท์เท่านั้น โดยครั้งนี้น้าได้โทรศัพท์มาให้ตนไปรับของที่หน้าธนาคาร ได้ค่าจ้าง 30,000 บาท เมื่อรับยามาแล้วก็จะนำมาซุกซ่อนไว้ในบ้านที่ตนเช่าอยู่ เมื่อลูกค้าโทรศัพท์มาสั่งยา ตนก็จะทำหน้าที่แพ็คเอาไว้ให้ครบตามจำนวน ซึ่งลูกค้าจะเข้ามารับยาด้วยตัวเองที่บ้าน พร้อมทั้งสั่งให้ตนกับเพื่อนออกไปข้างนอก ตนจึงไม่เคยเห็นหน้าผู้ที่มารับยาไปแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook