สาวโวยทริปครอบครัวไปเชียงใหม่ล่ม ถูกบังคับลงจากเครื่องบิน เหมือนเป็นอาชญากร

สาวโวยทริปครอบครัวไปเชียงใหม่ล่ม ถูกบังคับลงจากเครื่องบิน เหมือนเป็นอาชญากร

สาวโวยทริปครอบครัวไปเชียงใหม่ล่ม ถูกบังคับลงจากเครื่องบิน เหมือนเป็นอาชญากร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โยนเราออกไปเหมือนอาชญากร" ลูกค้าอ้างสายการบินขายตั๋วเกินจำนวน และบังคับให้ลงจากเครื่องบิน ก่อนปล่อยโฮหลังทริปครอบครัวล่ม

เว็บไซต์ Says รายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ผู้โดยสารคนหนึ่งอ้างว่าเธอและครอบครัวถูกไล่ออกจากเครื่องบินอย่างไม่เป็นธรรม หลังจากที่เที่ยวบินของพวกเขาจากกัวลาลัมเปอร์ไปยังเชียงใหม่ ประเทศไทย ถูกจองเกินจำนวน

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Susan Yong กล่าวว่า เธอจองตั๋วในเดือนเมษายนปีนี้เพื่อเดินทางกับแม่ของเธอ สามีของเธอ และพ่อแม่ของสามี

ไม่มีอะไรผิดปกติ จนกระทั่งวันที่เที่ยวบิน 19 พ.ย. เมื่อเธอพยายามเช็กอินที่เคาน์เตอร์ในสนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ 2 (klia2) และได้รับคำชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ว่าเที่ยวบินถูกจองเกิน และจะจัดเที่ยวบินอื่นให้พวกเขา

หยงเขียนว่า พนักงานเคาน์เตอร์บริการเสนอให้พวกเขาบินไปเชียงใหม่ในวันรุ่งขึ้น แต่เธอปฏิเสธข้อเสนอเพราะพวกเขาได้จองรถและโรงแรมไว้แล้ว

"จากนั้นเคาน์เตอร์บอกว่าพวกเขาสามารถจัดเที่ยวบิน 20.00 น. ของเราไปไทยในคืนนั้น ฉันเลยถามว่าที่ไหนในประเทศไทย และพวกเขาตอบว่า กรุงเทพฯ"

ขณะที่เธอกำลังสอบถามเพิ่มเติม หยงกล่าวว่า เจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์บริการ จู่ๆ ก็แจ้งเธอว่าปัญหาที่นั่งในเที่ยวบินของพวกเขาได้รับการแก้ไขแล้ว และขอให้พวกเขาเช็กอินสัมภาระเพื่อขึ้นเครื่องบิน

เธอทำตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ โดยฝากสัมภาระไว้ และมีพนักงานคนหนึ่งเดินไปที่ประตูทางออกขึ้นเครื่อง ทั้งคู่ยังได้รับตั๋วที่เขียนด้วยลายมือจากเคาน์เตอร์บริการ และได้รับแจ้งว่าจะจัดที่นั่งให้เมื่อขึ้นเครื่อง

หยงกล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น จนกระทั่งขึ้นไปบนเครื่องบิน พนักงานบอกว่าพวกเขาไม่มีที่นั่ง เพราะเธอและสามีมีชื่ออยู่ในลิสต์ No Show ของเที่ยวบิน หรือ ผู้โดยสารที่ไม่ไปแสดงตัวเวลาเช็กอิน

โดยแอร์โฮสเตสขอให้พวกเขารอ ในขณะที่เธอพยายามจัดที่นั่งให้พวกเขาสองคน

อย่างไรก็ตาม จู่ๆ เจ้าหน้าที่ชายคนหนึ่งก็เข้ามาบนเครื่องบิน และบอกให้พวกเขาออกไปอย่างไร้เหตุผล

"เขาเดินเข้ามาจากระยะไกล และท่าทีของเขาแย่มาก เมื่อเขาขอให้เราลงจากเครื่องบิน ฉันตกใจมาก" หยงเล่า

"คุณไม่มีตั๋ว โปรดลงจากเครื่องบินเดี๋ยวนี้ คุณไม่สามารถอยู่ที่นี่ได้" เธออ้างคำพูดของเขา

เมื่อสามีของหยงขอคำอธิบายเกี่ยวกับการปฏิบัติที่หยาบคาย เนื่องจากพวกเขาได้รับการแนะนำตลอดทางจนถึงเครื่องบิน ได้รับตั๋วที่เขียนด้วยลายมือ พนักงานชายกล่าวว่า "คุณไม่รู้เหรอ? ตั๋วแบบนี้เราไม่นับ เราได้อธิบายให้คุณทราบอย่างชัดเจนแล้ว โปรดออกไปเดี๋ยวนี้”

หยงกล่าวว่า เธอและสามีรู้สึกสับสนและไม่อยากก้าวลงจากเครื่องบิน เนื่องจากพ่อแม่สูงวัยของพวกเขานั่งอยู่ข้างในแล้ว พวกเขาบอกเจ้าหน้าที่ว่าพวกเขากังวลว่าเครื่องบินจะบินขึ้นพร้อมกับผู้เฒ่าทั้งสามคนโดยไม่มีพวกเขา

จากนั้นพนักงานชายก็ขู่ว่าจะโทรหาเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

ขณะที่พวกเขาไม่เต็มใจจะลงจากเครื่องบิน หยงกล่าวว่า พนักงานรักษาความปลอดภัยก็ได้มานำตัวพวกเขาออกจากเครื่องบิน

"อย่างน้อย 6-7 คน ที่มีทัศนคติแย่ๆ มาโยนเราออกจากเครื่องบินเหมือนอาชญากร พวกเขาหยาบคายมากและฉันกลัวมาก โชคดีที่เราเรียกพ่อแม่ของเราออกมาทันเวลา" หยงเขียนในโพสต์บนเฟซบุ๊กของเธอ โดยมีคลิปวิดีโอ 2 คลิป ที่แสดงให้เห็นว่าครอบครัวของเธอถูกเจ้าหน้าที่บังคับให้ออกจากเครื่องบิน โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

"หลังจากลงจากเครื่องบิน ฉันพูดไม่ออกและน้ำตาไหลออกมา"

หยงกล่าวว่า เจ้าหน้าที่สนามบินได้จัดเที่ยวบินให้พวกเขาไปยังเชียงใหม่ในวันรุ่งขึ้น และจัดหาที่พักให้พวกเขาในคืนนี้

ในวันเดียวกัน เธอยังได้รับอีเมลจากสายการบินแจ้งว่าพวกเขาจะให้เครดิตผู็โดยสารคืน คนละ 100 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3,500 บาท) ในบัญชีสายการบินของพวกเขา

อย่างไรก็ตาม หยงบอกกับ SAYS ว่าเธอไม่ยอมรับข้อเสนอนี้ และหลังจากทุกอย่างเกิดขึ้น เธอจึงไปแจ้งความกับตำรวจ

"เครดิตมีวันหมดอายุด้วย... หาก(สายการบิน)แจ้งเราเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินก่อนหน้านี้ เราจะสามารถจัดการปรับเปลี่ยนการจองที่จำเป็นได้" เธอกล่าวเสริมในโพสต์ที่ล่าสุดมีผู้แชร์มากกว่า 13,000 ครั้ง 

เธอหวังว่าทางการจะควบคุมบริษัทสายการบินได้ดีขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก

ทั้งนี้ SAYS ได้ติดต่อไปที่สายการบินดังกล่าว เพื่อตรวจสอบและขอคำชี้แจงแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สาวโวยทริปครอบครัวไปเชียงใหม่ล่ม ถูกบังคับลงจากเครื่องบิน เหมือนเป็นอาชญากร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook