อึ้ง หนุ่มทุ่มเงิน 2.5 ล้าน จัดงานวิวาห์ ขอหย่าหลังแต่งแค่ 33 วัน ติดป้ายทวงเงินคืน

อึ้ง หนุ่มทุ่มเงิน 2.5 ล้าน จัดงานวิวาห์ ขอหย่าหลังแต่งแค่ 33 วัน ติดป้ายทวงเงินคืน

อึ้ง หนุ่มทุ่มเงิน 2.5 ล้าน จัดงานวิวาห์ ขอหย่าหลังแต่งแค่ 33 วัน ติดป้ายทวงเงินคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าบ่าวทุ่มเงิน 2.5 ล้าน จัดงานวิวาห์อลังการ ชีวิตคู่พังหลังงานแต่งแค่ 33 วัน ตัดสินใจทำแคมเปญทวงเงินคืนที่หน้าบ้านเจ้าสาว

เว็บไซต์ South China Morning Post รายงานว่า ชายคนหนึ่งในจีนได้กู้ยืมเงินจำนวนมาก เพื่อจ่ายค่าแต่งงาน 510,000 หยวน (ประมาณ 2.5 ล้านบาท) แต่ชีวิตคู่ของเขาพังทลายภายใน 33 วันต่อมา ซึ่งเจ้าบ่าวได้เรียกร้องให้เจ้าสาวของเขาคืนเงินค่าจัดงานแต่งงานคืน

ชายวัย 25 ปี แซ่โห่ว จากมณฑลเหอหนานทางตอนกลางของจีน ตกเป็นกระแสในสื่อสังคมออนไลน์ของจีน หลังจากเปิดตัวแคมเปญที่เขาทำเพียงลำพังเมื่อปลายเดือนที่แล้ว เพื่อเรียกร้องเงิน 140,000 หยวน (ประมาณ 7 แสนบาท) ที่เขาใช้ในการจัดงานแต่งงานคืน

รายงานข่าวระบุว่า หนุ่มแซ่โหว ได้รับการแนะนำให้รู้จักกับเจ้าสาวโดยแม่สื่อในปี 2021 และหมั้นหมายกันในอีก 3 วันต่อมา

โดยเงินที่ใช้ในการจัดงานแต่งงานอันหรูหราของทั้งคู่ มาจากหนุ่มแซ่โหวและพ่อแม่ของเขา ซึ่งทุกคนทำงานพิเศษเพื่อหาเงิน ในขณะที่เงินส่วนหนึ่งยืมมาจากญาติคนอื่นๆ

หนุ่มแซ่โหว เริ่มต้นแคมเปญทวงเงินคืน ด้วยการติดป้ายและลำโพงที่รถของเขา เพื่อเรียกร้องเงินคืน ที่หน้าบ้านของสาวแซ่หลี่ ภรรยาของเขา ที่ปัจจุบันแยกกันอยู่ โดยเธออาศัยอยู่กับพ่อแม่ในเทศมณฑลปีหยาง ของมณฑลเหอหนาน

หนุ่มแซ่โหว กล่าวว่า เขาและภรรยาเกิดการโต้เถียงกัน เนื่องจากเขาเผลอหลับไป ทำให้ภรรยาที่กลับจากทำงานไม่สามารถเข้าบ้านได้ และต้องอยู่ข้างนอกอยู่กลางดึก ก่อนที่สาวแซ่หลี่จะย้ายออกจากบ้านของพวกเขา เพียง 1 เดือน หลังจากแต่งงานกันในปลายเดือนมกราคม

ชายหนุ่มได้ยื่นขอหย่า แต่ถูกศาลประชาชนเทศมณฑลปียางยกคำร้องในเดือน มิ.ย. หลังจากสาวแซ่หลี่อ้างว่าทั้งคู่แต่งงานกันอย่างมีความสุข ซึ่งหนุ่มแซ่โหวยังไม่ยอมแพ้ และได้ยื่นอุทธรณ์ต่อ ซึ่งจะได้รับการพิจารณาในเดือนหน้า

"เราอาศัยอยู่ใกล้กัน ห่างกันแค่ 3 กิโลเมตร เมื่อเจอกันผ่านแม่สื่อ เรารู้สึกดีต่อกัน และหมั้นหมายกันหลังจากนั้นเพียง 3 วัน" หนุ่มแซ่โหว กล่าว

ค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่งงานของทั้งคู่นั้นสูงมาก เพราะถูกจัดขึ้นอย่างหรูหราเกินกว่างานแต่งทั่วไปในมณฑลเหอหนาน ซึ่งปีที่แล้วประชาชนมีรายได้เฉลี่ยเพียง 22,000 หยวน (ประมาณ 1 แสนบาท) ค่าใช้จ่ายต่างๆ ยังรวมไปถึงรถยนต์ เงินสินสอดที่ครอบครัวเจ้าสาวเรียกร้อง และของขวัญหมั้นบางอย่าง

โดยหนุ่มแซ่โหวได้ยืมเงิน 160,000 หยวน (ประมาณ 8 แสนบาท) จากญาติๆ ส่วนที่เหลือมาจากเงินออมของพ่อแม่ และเงินที่พวกเขาได้จากการทำงานพิเศษ

"เราต้องการเพียงเครื่องประดับที่เราซื้อให้เธอคืน ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 40,000 หยวน (ประมาณ 2 แสนบาท) และเงินสด 100,000 หยวน (ประมาณ 5 แสนบาท)" หนุ่มแซ่โหว กล่าว

เรื่องราวของการแต่งงานที่ล้มเหลวของทั้งคู่ ได้จุดชนวนให้เกิดการถกเถียงทางออนไลน์อย่างดุเดือดในโซเชียลของจีน รวมถึงประเด็นค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่งงานที่พุ่งสูงขึ้น โดยเฉพาะในเมืองเล็กๆ และพื้นที่ชนบท เป็นภาระทางการเงินที่มากขึ้นสำหรับหลายครอบครัว

"ควรเปิดเผยกรณีเหล่านี้ให้มากขึ้น ในเหอหนาน ปกติค่าสินสอดจะมากกว่า 100,000 หยวน (ประมาณ 5 แสนบาท) กลายเป็นเรื่องปกติที่พ่อแม่จะยืมเงินมาให้ลูกชายจัดงานแต่ง" ผู้ใช้ Weibo รายหนึ่งแสดงความคิดเห็น

อย่างไรก็ตาม ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมารัฐบาลจีนได้ออกคำสั่งที่มุ่งปฏิรูปประเพณีการแต่งงาน และสนับสนุนการใช้จ่ายอย่างประหยัดมากขึ้น สำหรับของหมั้นและงานเลี้ยงฉลอง แม้จะมีความพยายามเหล่านี้ แต่ค่าสินสอดก็ยังเพิ่มสูงขึ้นอยู่ดี

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ อึ้ง หนุ่มทุ่มเงิน 2.5 ล้าน จัดงานวิวาห์ ขอหย่าหลังแต่งแค่ 33 วัน ติดป้ายทวงเงินคืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook