ย้อนรอย 10 ความพ่ายแพ้สุดช้ำในวันแกะกล่องของขวัญ

ย้อนรอย 10 ความพ่ายแพ้สุดช้ำในวันแกะกล่องของขวัญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทศกาลคริสต์มาส ไม่ใช่เพียงวันที่ชาวอังกฤษจะมีเรื่องดีๆ ให้ได้จดจำเสมอไป แต่สำหรับวันดังกล่าว มีเรื่องมากมายที่ไม่น่าจดจำ มันทำร้ายจิตใจ บ่อนทำลายการดำเนินชีวิต มันทำให้คุณกลายเป็นคนที่ไม่มีเหตุผล ไม่อยากยอมรับความจริง และที่สำคัญความเจ็บช้ำทั้งหมด มันเกิดขึ้นที่อังกฤษประเทศเดียวเท่านั้น ในช่วงเวลาที่ชาวโลกกำลังเฉลิมฉลอง
ท็อป 10 ของเราสัปดาห์นี้เต็มใจเสนอ 10 แมตช์ในความทรงจำอันแสนเลวร้าย ที่เกิดขึ้นในวันแกะกล่องของขวัญ หรือที่เรามักคุณหูกันในชื่อ Boxing Day และเหมือนเช่นเคย จงอย่าเชื่อกับ 10 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นข้างล่างนี้ ทางที่ดีจงบอกท็อป 10 ในใจคุณให้เราได้รู้บ้างก็จะดีไม่น้อย
 

อันดับ 10. ปี1979 เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ 4-0 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
*นี่อาจเป็นผลการแข่งขันที่มีให้เห็นกันบ่อยๆ แต่สำหรับเกมนี้มันจะอยู่ในความทรงจำตลอดไป เพราะนี่คือเกมดาร์บี้แมตช์ แถมมีสถิติผู้ชมมากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของฟุตบอลระดับ ดิวิชั่น 3 และที่สำคัญมันเกิดขึ้นในวัน บ็อกซ์ซิ่ง เดย์ หลังจากวันนั้น เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ต้องรออีกนานถึง 12 ปี ถึงจะได้สะสางบัญชีแค้นในปี 1991
 

อันดับ 9. ปี2008 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 5-1 ฮัลล์ ซิตี้
*ฮัลล์ ออกสตาร์ตฤดูกาลอย่างน่าทึ่ง ครึ่งฤดูกาลแรกพวกเค้าเก็บแต้มได้เป็นกอบเป็นกำ จนหลายคนไม่คิดว่าฮัลล์ จะต้องมาดิ้นรนหนีตกชั้นด้วยซ้ำ แต่สำหรับครึ่งฤดูกาลหลังมันต่างไป ฮัลล์ พ่ายแพ้ติดๆกัน เหมือนกลายเป็นคนละทีมกับช่วงต้นฤดูกาล และนั่นมันเริ่มมาจากความพ่ายแพ้ให้กับแมนฯซิตี้ 5-1 ซึ่งช่วงพักครั้งในเกมนั้น ฟิล บราวน์ เฉ่งลูกทีมกันให้เห็นจะจะที่กลางสนาม ซึ่งเป็นภาพที่เราไม่ได้เห็นกันบ่อยนัก
 

อันดับ 8. ปี2000  อาร์เซน่อล 6-1 เลสเตอร์
*หลังความพ่ายแพ้แบบยับเยินที่สุดให้กับลิเวอร์พูล ถึง 4-0 ถัดมาอีก 2 วันอาร์เซน่อล ระบายความผิดหวังทั้งหมดใส่เลสเตอร์ ในชัยชนะ 6-1 เธียร์รี่ อองรี ทำแฮตทริกได้ในเกมนั้น
 

อันดับ 7. ปี1991 โอลด์แฮม 3-6 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
*ปี 1991 นับเป็นปีทองของโอลด์แฮม พวกเขาสามารถผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศในรายการลีก คัพ และเข้าไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศในรายการเอฟเอ คัพ อย่างไรก็ตาม คริสต์มาส แรกของพวกเขาบนลีกสูงสุด ไม่น่าจดจำ เมื่อถูกแมนฯยู ถล่มยับเยินถึง 6-1 โดยเด็กเก่าอย่าง เดนิส เออร์วิน ทำประตูให้กับแมนฯยู ได้ด้วย
 
 
อันดับ 6. ปี1960 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 6-0 เชลซี
*ถามว่าอะไรที่สาวก "ปีศาจแดง" ทั่วโลกหวังที่จะให้เกิดขึ้นที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ดในการพบกันครั้งที่สองของฤดูกาลนี้ ในช่วงเดือนเมษายน คำตอบคงไม่หนีไปจากขอให้ผลการแข่งขันมันเหมือนกับปี 1960 แน่นอน ย้อนกลับไป เซอร์ แมตต์ บัสบี้ กำลังสร้างทีมแมนฯยู ขึ้นมาใหม่ ภายหลังโศกนาฎกรรมเครื่องบินตกที่มิวนิค ณ ช่วงเวลาดังกล่าว เป็นช่วงเวลา 6 ปีก่อนที่โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมเชลซี จะลืมตาดูโลก
 

อันดับ 5. ปี1955 ซันเดอร์แลนด์ 1-6 นิวคาสเซิ่ล
*นี่คือความพ่ายแพ้คาบ้านที่ยับเยินที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ มันเกิดขึ้นในฟุตบอลลีกเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม ปี 1955 อย่างไรก็ตาม 5 ธันวาคม ปี1908 ซันเดอร์แลนด์ล้างแค้นนิวคาสเซิ่ล ได้สำเร็จสิ้นสุดความเจ็บปวดที่ฝั่งใจมายาวนานร่วม 50 กว่าปี ด้วยการบุกไปชนะถึงถิ่น 9-1 และถือเป็นชัยชนะเกมเยือนที่สกอร์ห่างมากที่สุดของพวกเขาอีกด้วย
 

อันดับ 4. ปี1963 ลิเวอร์พูล 6-1 สโต๊ก
*บ็อกซิ่ง เดย์ ปี1963 เป็นปีที่จะอยู่ในความทรงจำของแฟนบอลอังกฤษไปตลอด เมื่อ 10 เกมที่เตะกันในวันนั้น มีการทำประตูอันเป็นสถิติสูงสุดถึง 66 ประตูจาก 10 แมตช์ที่แข่งขันกันในวันนั้นวันเดียว ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือผลของคู่นี้นั่นเอง อย่างไรก็ตามสโต๊ก สามารถล้างตาแก้แค้นลิเวอร์พูลได้ในแมตช์สุดท้ายของฤดูกาลดังกล่าว แต่นั่นก็เป็นเพราะบิลล์ แชงคลี่ย์ สามารถนำลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ลีกไปครองได้แล้ว
 

อันดับ 3. ปี1963 เบิร์นลี่ย์ 6-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
*เมื่อต้นฤดูกาล เบิร์นลี่ย์ สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการเฉือนชนะแมนฯยู 1-0 ในเกมพรีเมียร์ชิพอังกฤษ เล่นเอาเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เสียหน้าอย่างแรง แต่ใครจะรู้ย้อนกลับไปในปี 1963 เบิร์นลี่ย์ เคยถล่มแมนฯยู ถึง 6-1 มาแล้ว ในยุคของกุนซือ เซอร์ แมตต์ บัสลี่ย์ ซึ่งมีนักเตะในตำนานของแมนฯยู อย่างจอร์จ เบสต์ อยู่ในทีมชุดนั้นด้วย แต่เบสต์ ไม่ได้ลงสนามช่วยทีม "ปีศาจแดง" ในแมตช์นั้น เนื่องจากเขากลับบ้านเกิดเพราะอาการคิดถึงบ้าน
 

อันดับ 2. ปี1963 เวสต์แฮม 2-8 แบล็กเบิร์น
*ความพ่ายแพ้ที่มโหฬารไม่น่าแปลกใจเท่า เวสต์แฮม ในยุคนั้นมีนักเตะในตำนานอย่าง บ็อบบี้ มัวร์ และ เจฟฟ์ เฮิร์สต์ อยู่ในทีมชุดนั้นด้วย
 

อันดับ 1. ปี1963 ฟูแล่ม 10-1 อิปสวิช
*แมตช์นี้นอกจากจะเป็นชัยชนะที่มโหฬารที่สุดของสโมสรฟูแล่ม แล้ว สิ่งที่ถูกจารึกเอาไว้ซึ่งถือเป็นสถิติที่ยังไม่ถูกทำลาย จากวันนั้นจวบจนวันนี้ร่วม 47 ปีแล้วก็คือ แฮตทริกที่เร็วที่สุดของ แกรม เลกกัต ที่ทำได้ 3 ประตูภายใน 3 นาทีเท่านั้น
 
ฮันนิบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook