พ่อคูณขอปีใหม่ให้สามัคคีทั้งต่อหน้าและลับหลัง

พ่อคูณขอปีใหม่ให้สามัคคีทั้งต่อหน้าและลับหลัง

พ่อคูณขอปีใหม่ให้สามัคคีทั้งต่อหน้าและลับหลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลวงพ่อคูณเตือนสติคนไทยขับรถปีใหม่อย่าประมาท - คึกคะนอง ระวังตายโหง พร้อมอวยพรปีใหม่อยากเห็นคนไทยมีความรักความสามัคคี จงรักภักดี ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ทั้งต่อหน้าและลับหลัง รักกันเพื่อให้ชาติอยู่รอด ด้านตำรวจทางหลวงเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวตลอด 24 ชม.


วันที่ 27 ธ.ค.2552 ประชาชนทั้งชาวจังหวัดนครราชสีมา รวมถึงจากต่างจังหวัดกว่า 2,000 คน เดินทางมากราบนมัสการ พระเทพพิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เพื่อขอพรในโอกาสเทศกาลปีใหม่ 2553 โดยหลวงพ่อคูณได้เคาะหัวให้พรในเวลา 11.00 น. และกล่าวอวยพรปีใหม่ถึงประชาชนชาวไทยทั่วประเทศว่า "ใกล้จะเปลี่ยน พ.ศ.ใหม่แล้ว อายุของคนก็แก่ไปตามวันตามเวลาเหมือนกันทุกวัน เพราะฉะนั้น จะให้ความสามัคคีกันอยู่เสมอต้นเสมอปลายตลอดปีตลอดชาติ อย่าไปแตกความสามัคคีกันเดอลูกหลานเด้อ ถ้าแตกสามัคคีกันแล้ว ชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ก็อยู่ไม่ได้ ชาติศาสนาพระมหากษัตริย์จะอยู่ได้ก็เพราะลูกหลานรักกันทั้งต่อหน้าและลับหลัง ไม่คิดจะแตกจะแยกกัน บ้านเมืองอยู่ดีกินดี สบายจิตใจกันทั้ง 2 ทาง

นอกจากนี้ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่จะมีประชาชนใช้รถใช้ถนนเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก หลวงพ่อคูณฯ จึงได้กล่าวเตือนสติผู้ใช้รถใช้ถนนว่า เรื่องขับรถ เขาบอกว่าอย่าประมาท "อัปมาเทนะ สัมปาเทถะ" ท่านทั้งหลายจงยังความไม่ประมาท จะถึงพร้อมเถิด อย่าประมาทเด้อลูกหลานเด้อ อย่าอยู่ในคึกคะนอง ความคึกคะนองคือความพินาศ ความประมาทคือความตายโหง อย่าทำเด้อ ขับรถก็ให้มีสติปัญญา อย่ารีบร้อนไปไหนช้าๆปลอดภัยดี ถ้าอยู่ในคึกคะนอง ไม่ปลอดภัย เพราะฉะนั้นอย่าไปใช้ความคึกคะนอง ต่อไปช้าๆมาช้าๆก็ถึง ไม่ต้องรีบร้อนไปไหน ทำให้เรียบร้อนถึงจะมีอายุยืน ถ้าไปมาคึกคะนองวิ่งกันอย่างไม่คิดชีวิตชีวาเดียวก็ตาย เพราะฉะนั้นค่อยเป็นค่อยไปสบายใจดีเด้อลูกหลานเด้อ.... กูก็บอกมึงได้แค่นี้แหละ

หลวงพ่อคูณ ยังกล่าวย้ำอีกว่า หากคนไทยไม่แตกไม่แยกกัน คนไทยด้วยกันก็อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขความสามัคคีกัน ทั่วบ้านทั่วแผ่นดิน มันก็มีแค่นี้ หากไปแตกเหล่าแตกก๊กกันแตกหมู่แตกพวกกันแล้วก็ฉิบหายเท่านั้น ให้เป็นไม่ได้ คนไทยเรารักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์อยู่แล้วไม่คิดแตกไม่คิดแยกกันด๊อก ถ้าคิดแตกคิดแยกกันเมื่อใด บ้านเมืองก็อยู่ไม่ได้ ฉิบหายบรรลัย ดังนั้นอย่าแตกอย่าแยกกัน

พ.ต.ท.พัฒนศักดิ์ ยี่สารพัฒน์ สว.ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล. นครราชสีมา เปิดเผยถึงมาตรการควบคุมดูแลแก้ไขปัญหาสภาพจราจรที่คับคั่ง บนทางหลวงหมายเลข 2 ถ.มิตรภาพ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ว่า ในพื้นที่รับผิดชอบ ตลอดระยะทาง 213 กิโลเมตร ว่า ได้สินธิกำลัง จนท.ตำรวจ ในพื้นที่ และอาสาสมัครกู้ภัยฮุก.31 มาร่วมตั้งจุดบริการประชาชน จำนวน 13 แห่ง บริเวณจุดทางร่วม ทางแยกสำคัญ ตลอดระยะเวลา 24 ชั่วโมง โดยจะบริการจัดเตรียมจุดที่พักรถชั่วคราว สอบถามเส้นทางลัดเพื่อหลีกเลี่ยงการปัญหาจราจรติดขัดในเส้นทางหลัก ซึ่งมีบริการน้ำเย็น เครื่องดื่มชูกำลัง และยังมีการจัดเตรียมน้ำดื่มปลุกเสก โดยพระเทพวิทยาคมเถร หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เกจิอาจารย์ชื่อดัง เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จำนวน 20,000 ขวด พิเศษในปีนี้มีการแจกผ้ายันต์ปลุกเสกหลวงพ่อคูณ ฯ เตือนสติ จำนวน 5,000 ผืน ให้แก่ผู้ใช้รถสัญจรบนท้องถนน ในการขับขี่ยานพาหนะ ซึ่งหลวงพ่อคูณ ฯ เน้นอย่าไม่ประมาทในการใช้รถใช้ถนน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook