สายบุญตะลึง! รูปปั้นคล้ายพญาครุฑโชว์อวัยวะเพศชายกลางวัด "พระพยอม" จวกยับ

สายบุญตะลึง! รูปปั้นคล้ายพญาครุฑโชว์อวัยวะเพศชายกลางวัด "พระพยอม" จวกยับ

สายบุญตะลึง! รูปปั้นคล้ายพญาครุฑโชว์อวัยวะเพศชายกลางวัด "พระพยอม" จวกยับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รูปปั้นคล้ายพญาครุฑมีอวัยวะเพศชายโผล่กลางวัด "พระพยอม" สับแหลก อุดจาดตา ลามก ไม่สร้างสรรค์ และไม่ควรอยู่ในวัด

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ ซากุระเที่ยงคืน - เรื่องเล่าจากญี่ปุ่น ได้โพสต์ภาพรูปปั้นคล้ายพญาครุฑ ตัวสีม่วงมีรูปร่างใหญ่ หน้าตาน่ากลัว เปลือยกายและมีอวัยวะเพศชาย พร้อมระบุข้อความว่า

"ใจไม่ดีเลยแกรร ใจไม่ดีเลยแกรร ธัมโมสังโข #เอามือทาบอก บาปบุญ เกเรเหลือเกินนะเจ้าคะ วัดพระธาตุดอยพระฌาน แม่ทะ ลำปาง #สายบุญพร้อมไหมคะ ?"

ทำให้ชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยว่ารูปปั้นแบบนี้ไม่ควรอยู่ภายในวัด เนื่องจากไม่มีความเหมาะสม ส่วนชาวเน็ตบางรายก็ถามถึงพิกัดวัดเพื่อเข้าไปถ่ายรูปบูชา

ล่าสุด วานนี้ (25 ม.ค.) เมื่อเวลา 16.30 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่ วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เข้าพบพระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาส วัดสวนแก้ว เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวการมีรูปปั้นเปลือยกาย และมีอวัยวะเพศชายตั้งอยู่ในวัดที่มีชาวพุทธเข้ามาไหว้พระทำบุญ ว่ามีความเหมาะสมหรือไม่อย่างไร

พระพยอม กล่าวว่า ในกรณีดังกล่าวเรียกได้ว่า "ทรรศนะอุจาด" สร้างสรรค์อะไรที่มันอุดจาดตา สภาพลามก ซึ่งอวัยวะเพศปกติไม่เขาไม่เปิดเผยกันอยู่แล้ว ซึ่งพญาครุฑทั่งไปลักษณะจะไม่ใช่แบบนี้ ไม่มีการเปลือยกายห้อยอวัยวะเพศ

ซึ่งรูปปั้นดังกล่าวอยู่ภายในวัดควรที่จะสร้างสรรค์สิ่งดีแลดูงดงามสร้างสรรค์ เจริญตา เจริญใจ แบบนี้จะทำให้คนที่ไปไหว้พระ ทำบุญ เพื่อเป็นสิริมงคลกับชีวิต แต่กลับได้ไปเห็นสิ่งที่ไม่เป็นมงคลแทน

อย่างไรก็ตาม รูปปั้นลักษณะนี้ก็ไม่ควรอยู่ในวัด โดยตั้งแต่อาตมาบวชมาไม่เคยเจอรูปปั้นแบบนี้ในวัดมาก่อน รูปร่างหน้าตาเพี้ยนหน้ากลัว อยากฝากถึงชาวพุทธที่เข้าไปทำบุญไหว้พระวัดดังกล่าว อย่าไปกราบไหว้บูชา สิ่งที่ไม่ใช่พระรัตนตรัย ไม่ใช่ธรรมมะ

สุดท้ายอยากฝากถึงทางเจ้าอาวาสวัดดังกล่าวว่าจะสร้างอะไรทำอะไรก็ทำให้มันเจริญหูเจริญตา หากทำมาแล้วไม่ถูกต้องก็ต้องมีการทุบทิ้ง ทำให้เสียทั้งงบประมาณและเวลา เนื่องจากประชาชนรับไม่ได้ ควรจะปั้นอะไรให้สร้างสรรค์มีคำสอนเกี่ยวกับหลักธรรมคำสอน อาจจะเป็นปริศนาธรรมที่อธิบายได้ผ่านภาพประติมากรรม

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ สายบุญตะลึง! รูปปั้นคล้ายพญาครุฑโชว์อวัยวะเพศชายกลางวัด "พระพยอม" จวกยับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook