ช็อค อดีตนักศึกษา ม.อังกฤษพยายามระเบิดเครื่องบิน

ช็อค อดีตนักศึกษา ม.อังกฤษพยายามระเบิดเครื่องบิน

ช็อค อดีตนักศึกษา ม.อังกฤษพยายามระเบิดเครื่องบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มหาวิทยาลัยยูนิเวอร์ซิตี้คอลเลจลอนดอน (ยูซีแอล) ในอังกฤษยืนยันว่า นายอูมาร์ ฟารุค อับดุลมูตัลลับ ชายไนจีเรียที่พยายามระเบิดเครื่องบินสหรัฐเป็นอดีตนักศึกษา และรู้สึกตกใจเมื่อทราบข่าวเนื่องจากสมัยเรียนเขาเป็นเด็กสุภาพและมีความสามารถ

ยูซีแอลยืนยันว่า นายอับดุลมูตัลลับ วัย 23 ปี เคยศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมและธุรกิจการเงินช่วงปี 2548-2551 นอกจากนี้ยังเคยเป็นประธานสมาคมอิสลามของมหาวิทยาลัยช่วงปี 2549-2550 ด้วย ช่วงที่เป็นนักศึกษาเขาไม่เคยสร้างปัญหา เป็นคนแต่งตัวดี พูดน้อย สุภาพ และมีความสามารถ ก่อนหน้านี้ยูซีแอลเผยว่า มีนักศึกษาชื่อคล้ายกับชายไนจีเรียที่ถูกจับและตั้งข้อหาในสหรัฐเคยเป็น ศิษย์เก่า อย่างไรก็ดี ยูซีแอล ออกตัวว่า มหาวิทยาลัยรับนักศึกษาเข้าเรียนโดยพิจารณาจากความสามารถด้านการศึกษาเพียงอย่างเดียว ไม่เกี่ยวข้องกับภูมิหลังทางการเมือง เชื้อชาติ หรือศาสนา และพร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับทางการอังกฤษที่สอบสวนผู้เกี่ยวข้อง กับนายอับดุลมูตัลลับ ในอังกฤษ

ด้านนายอลัน จอห์นสัน รัฐมนตรีมหาดไทยอังกฤษ กล่าวว่า นายอับดุลมูตัลลับ ถูกขึ้นบัญชีผู้ถูกจับตามองและห้ามเข้าอังกฤษในปีนี้ เขาเคยเป็นนักศึกษาที่ถูกต้องตามกฎหมายในอังกฤษ เดินทางเข้าอังกฤษด้วยวีซานักศึกษาที่ถูกกฎหมาย แต่ได้เดินทางออกจากอังกฤษไปนาน 14 เดือนก่อนยื่นขอวีซานักศึกษาครั้งใหม่เมื่อเดือนพฤษภาคมและถูกปฏิเสธ ทำให้ถูกบรรจุไว้ในรายชื่อผู้ถูกจับตามองทันทีตามขั้นตอนของกฎหมายอังกฤษ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook