"อาจารย์อ๊อด" มอบตัว หลังถูก "หนุ่ม กรรชัย" ฟ้องหมิ่น ลั่นไม่ขอร่วมงานอีกต่อไป

"อาจารย์อ๊อด" มอบตัว หลังถูก "หนุ่ม กรรชัย" ฟ้องหมิ่น ลั่นไม่ขอร่วมงานอีกต่อไป

"อาจารย์อ๊อด" มอบตัว หลังถูก "หนุ่ม กรรชัย" ฟ้องหมิ่น ลั่นไม่ขอร่วมงานอีกต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"อาจารย์อ๊อด" มอบตัว หลังถูก "หนุ่ม กรรชัย" แจ้งความดำเนินคดี ลั่นไม่ขอร่วมงานกับโหนกระแสอีกต่อไป 

วันนี้ (22 มี.ค. 66) เวลา 13.30 น. ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อ.อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้เดินทางเข้ามอบตัวที่ สน.ทองหล่อ ตามหมายเรียกในคดีที่นายภูดิท กำเนิดพลอย หรือ หนุ่ม กรรชัย พิธีกรดำเนินรายการโทรทัศน์ชื่อดัง แจ้งความดำเนินคดีตนในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีถูกกล่าวหาว่าเป็นมาเฟียโซเชียล, มาเฟียข่าว และอ้างว่าทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมช่อง 3 กรณีเสนอข่าวด้านเดียว เมื่อวันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา

อาจารย์อ๊อด เปิดเผยว่าได้รับหมายเรียกมาที่บ้าน ต่อมาทนายความได้ประสานมายัง สน.ทองหล่อ จึงทราบว่ามีการฟ้องดำเนินคดีด้วย จึงรอหมายศาล แต่ปรากฏว่าได้รับหมายเรียกที่ไม่ใช่ในสถานะพยาน แต่เป็นผู้ต้องหา จึงมามอบตัวในฐานะผู้ต้องหา โดยจะมีการให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

อาจารย์อ๊อดกล่าวว่ามาเฟียโซเชียลตัวจริงคือเพจโหลกแดง หรือ เพจไร้ตัวตนที่ใช้ชื่อว่า RedSkull ที่ต่อมาเพจโหนกระแสที่มีผู้ติดตามกว่า 5 ล้านคน นำไปแชร์ต่อและลบโพสต์ในภายหลัง ทำให้ตนได้รับความเสียหายไปแล้ว ยืนยัน ไม่ได้มีเจตนากล่าวหาคุณหนุ่ม แต่อย่างใด เพราะใช้เฟซบุ๊กตัวจริงอยู่เฟซเดียวคือ วีรชัย พุทธวงศ์ มีผู้ติดตามอยู่ 1 แสนกว่าคน ในการโพสต์เพื่อร้องขอความเป็นธรรม เขาจึงมองว่าได้รับความเสียหาย จึงแจ้งความดำเนินคดี ทางร้อยเวรจึงออกหมายเรียก จากพยานเป็นผู้ต้องหาจึงมามอบตัวในวันนี้ ซึ่งตรงกับหมายศาลที่ถูกส่งมาที่บ้าน รวมแล้ว 4 คดี ใน 3 หมายเรียก เป็นหมายเรียกพยาน 2 หมาย และหมายเรียกผู้ต้องหาอีก 1 หมาย และหมายที่คุณหนุ่มฟ้องตรงเองอีก 1 คดี วันนี้จึงมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ

อาจารย์อ๊อดกล่าวอีกว่าเป็นแหล่งข่าวให้คุณหนุ่มมานานตั้งแต่ตอนรายการยังไม่ดัง แต่ยอมรับว่ามีช่วงหลังมาที่รู้สึกว่าไม่อยากไปออกรายการของเขาจากกรณีที่มีการแชร์เพจโหลกแดงเกิดขึ้น และทราบว่ามีการร่วมมือกันทำเป็นขบวนการที่จะทำลายชื่อเสียงเรา

อาจารย์อ๊อดยังกล่าวอีกว่า ส่วนตัวแล้วตนผ่านกระบวนการศาลมาเยอะไม่ต่ำกว่า 10 คดี ก็หลุดมาหมด เพราะเราใช้ความจริงสู้ คดีนี้ก็มั่นใจว่าหลุด เขาก็มั่นใจว่าไม่หลุด ก็ต้องสู้กัน แต่ถ้าเจรจายอมความกันก็ยินดี อยากฝากถึงผู้หลักผู้ใหญ่ช่อง 3 ให้ลงมาดูหน่อย เพราะตนก็เป็นแหล่งข่าวให้มานานมาก แม้จะไม่เกี่ยวกับช่องก็ตาม

ตอนท้ายผู้สื่อข่าวได้ถามว่าในอนาคตจะสามารถทำงานร่วมกันได้อีกหรือไม่ อาจารย์อ๊อดบอกว่า ถ้าช่อง 3 ติดต่อมาตนยังสามารถไปร่วมงาน ออกรายการได้ตามปกติ ทุกรายการ ยกเว้นรายกายโหนกระแส จะไม่ขอร่วมงานด้วยอีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook