10 เรื่องน่ารู้กับ มักซี่ โรดริเกซ

10 เรื่องน่ารู้กับ มักซี่ โรดริเกซ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


 
ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด เชื่อว่าเดือนมกราคมนี้ แฟนบอลชาวเดอะ ค็อป จะได้ของขวัญปีใหม่เป็นนักเตะใหม่นามว่า มักซี่ โรดริเกซ แน่นอนครับ หลังสื่อในอังกฤษรายงานว่า ลิเวอร์พูล ได้เปิดการเจรจากับ แอตเลติโก มาดริด เพื่อจะยืมตัวกองกลางทีมชาติอาร์เจนติน่า รายนี้มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
จุดที่ผมมองว่า น่าสนใจที่สุดในตัว มักซี่ คือ การที่เขาเคยร่วมงานกับ เฟอร์นานโด ตอร์เรส มาแล้ว ทำให้ต้องคอยดูกันว่า เมื่อทั้งคู่ย้ายมาร่วมงานกันอีกครั้งในถิ่นแอนฟิลด์จะทำผลงานได้เข้าขากันขนาดไหน จะเข้าขากว่า เดิร์ก เค้าท์ หรือเปล่า เราคงต้องรอดูกันต่อไป เอาเป็นว่า วันนี้เราลองไปทำความรู้จักกับ มักซี่ โรดริเกซ ให้ดีขึ้นกันก่อนดีกว่าครับ...
1. มักซิมิลิอาโน่ รูเบน โรดริเกวซ เกิดเมื่อวันที่ 2 มกราคม 1981 ที่เมืองโรซาริโอ ประเทศอาร์เจนติน่า โดยฉายาของเขาคือ "ลา ฟิเอร่า" ที่แปลเป็นภาษาอังกฤษว่า "เดอะ บีสต์"
2. เจ้าตัวเป็นผลผลิตจากทีมเยาวชนของ นีเวลล์ โอลด์ บอยส์ และถูกส่งลงสนามขึ้นทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก เมื่อวัยเพียง 18 ปีเท่านั้น ก่อนจะสร้างสถิติยิงไปถึง 20 ลูกจาก 56 เกมตลอดสามปีแรกกับทีม
3. ปี 2001 มักซี่ มีประสบการณ์ย้ายมาหากินบนแผ่นดินยุโรปเป็นครั้งแรก หลังถูก เรอัล โอเบียโด้ ทีมจากลีกา 2 ของสเปน ยืมตัวมาใช้งาน 6 เดือน ก่อนจะได้ย้ายถาวร เมื่อเป็น เอสปันญ่อล ที่ตัดสินใจซื้อตัวเขาไปร่วมทีมในปีถัดมา
4. มักซี่ มีโอกาสสัมผัสเกมลาลีกา เป็นครั้งแรกในเดือนกันยายน ปี 2002 เมื่อถูกส่งลงเป็นตัวสำรองในเกมที่ เอสปันญ่อล แพ้ เรอัล มาดริด 0-2 ก่อนจะเริ่มปรับตัว และมาโชว์ฟอร์มโดดเด่นขึ้นเรื่อยๆ ในปีที่ 3 กับทีม โดยปีนั้นตัวเขายิงไปกว่า 15 ลูกจากการลงสนาม 37 เกม แถมหนึ่งในนั้นคือประตูทสถิติลูกที่ 2000 ในแคว้นคาตาโลเนียอีกด้วย
5. แอตเลติโก มาดริด คือเส้นทางต่อมาของ มักซี่ หลังทีม "ตราหมี" ซื้อตัวเขามาร่วมทีมในปี 2005 ด้วยค่าตัว 7 ล้านยูโร ก่อนจะโชว์ฟอร์มในปีแรกได้อย่างร้อนแรง เมื่อกดไปกว่า 11 ลูกจาก 33 เกม แต่น่าเสียดายที่ปีต่อมาเจ้าตัวเจออาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างหนัก จนไม่มีโอกาสลงสนามมากเท่าไหร่
6. จนถึงตอนนี้ มักซี่ ยิงไปแล้วกว่า 42 ลูกให้กับ แอตเลติโก มาดริด และหนึ่งในนั้นคือ ประตูที่ยิง ลิเวอร์พูล ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก ที่แอนฟิลด์
7. ขณะที่กับทีมชาติอาร์เจนติน่า มักซี่ เริ่มสร้างชื่อมาตั้งทีมเยาวชนชุดอายุต่ำกว่า 20 ปี รุ่นที่คว้าแชมป์ฟุตบอลเยาวชนโลก เมื่อปี 2001 แถมยังจบทัวร์นาเม้นต์ด้วยการเป็นดาวซัลโวของรายการอีกต่างหาก เมื่อยิงไป 4 ลูก 7 เกม
8. ส่วนกับทีมชาติชุดใหญ่ มักซี่ มีโอกาสรับใช้ชาติครั้งแรกในนัดกระชับมิตรกับ ญี่ปุ่น เมื่อปี 2003 ส่วนประตูแรกในนามทีมชาติเกิดขึ้นในอีกสองปีต่อมา ในนัดที่พบกับ ฮังการี โดยจนถึงตอนนี้ มักซี่ สะสมสถิติกับทีมฟ้า-ขาว ไปแล้วกว่า 35 ครั้ง ยิงได้ 10 ลูก และหนึ่งในนั้นคือ ประตูอันงามหยดย้อยในเกมฟุตบอลโลก 2006 นัดที่พบกับ เม็กซิโก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook