โต้รู้เห็น นาธาน โกงอายุ! ชิ เปล่าเสี้ยมเกลียดสื่อ

โต้รู้เห็น นาธาน โกงอายุ! ชิ เปล่าเสี้ยมเกลียดสื่อ

โต้รู้เห็น นาธาน โกงอายุ! ชิ เปล่าเสี้ยมเกลียดสื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ชิ" อนุชา ลังประเสริฐ ปัดไม่มีส่วนรู้เห็นเรื่อง นาธาน โกงอายุ เปรยอาจเป็นคนหนึ่งที่ถูกหลอกเหมือนกัน รับสองจิตสองใจเรื่องเขียนหนังสือแฉ

เจ้าของฉายา "ลับ ลวง แหล" อย่าง นาธาน โอร์มาน กำลังถูกกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ถอดถอนรางวัลเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ สาขาสื่อสารมวลชนเพื่อเด็กและเยาวชนที่ป้องกันปัญหาสังคม ที่ได้รับไปเมื่อปี 2549 เหตุเพราะจับได้ว่าโกงอายุ ทั้งนี้เจอหน้า "ชิ" อนุชา ในฐานะอดีตผู้จัดการ และเป็นผู้พานาธานเข้าวงการ จึงถามไถ่เรื่องดังกล่าว ได้รับคำตอบว่า

"คือในวันนั้น ผมทำหน้าที่เป็นฝ่ายคัดเลือกศิลปิน ซึ่งมีหน้าที่สรรหาและคัดเลือกศิลปินที่จะเข้าทำงานกับบริษัท อาร์เอส ศิลปินทุกคนต้องผ่านกระบวนการทดสอบความสามารถ แล้วนาธานเองก็ผ่านกระบวนการเหมือนกับทุกคน เพียงแต่ไม่ได้มีการตรวจสอบบัตรประชาชนในแผนกของผม เพราะนาธานอายุเกิน 20 ปีแล้ว เพราะฉะนั้นการเซ็นสัญญาหรือ การทำนิติกรรมต่างๆ นาธานก็สามารถเซ็นและตัดสินใจได้เอง วันนั้นผมไม่ทราบว่านาธานยื่นสำเนาบัตรประชาชนอายุเท่าไหร่ หลังจากเซ็นสัญญากับอาร์เอส ผมก็ไม่เคยเห็นบัตรประชาชนเขาอีกเลย เพราะว่าในการรับเงินทำงานในส่วนงานอื่นๆ นาธานเขาก็ไปติดต่อประสานงานด้วยตนเอง"

กับเรื่องที่ นาธาน ออกมาบอกกับสื่อหนึ่งว่า ชิ เป็นคนเสี้ยมให้เกลียดนักข่าว เรื่องนี้ทำเอาผู้จัดการศิลปินคนดังถึงกับอึ้งไป ก่อนจะกล่าวว่า

"ถ้าสื่อได้เจอผม จะรู้ว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา ผมพูดตลอดว่าอยากให้นาธานเป็นคนออกมาพูดกับสื่อเอง ฉะนั้นไม่มีความจำเป็นอะไรที่ผมจะต้องไปเสี้ยมให้เขาเกลียดสื่อ ผมคิดว่าทุกคนน่าจะพิจารณากันเองได้กับสิ่งที่เขาพูด อย่างประวัติของเขา ผมเองก็รู้เท่าที่เขาบอก ในส่วนของการศึกษา ผมเคยได้ไปร่วมงานรับปริญญาของเขาที่ราชภัฏสวนสุนันทา เมื่อปี 2546 แต่เรื่องรับจริงหรือไม่ อันนี้ผมไม่รู้ ส่วนเรื่องการศึกษาต่างประเทศ ผมไม่เคยไปตรวจสอบละเอียดขนาดนั้น ยืนยันว่าไม่มีส่วนรู้เห็นเรื่องเอกสาร ถ้าเป็นอย่างนี้ ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่โดนหลอกเหมือนกัน"

แว่วมาว่า ชิ จะเขียนหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊กแฉอดีตศิลปินที่ตนเองเคยดูแล เรื่องนี้ ชิ ยอมรับ และเผยว่าไม่อยากให้เรียกว่าแฉ เพราะสิ่งที่จะเขียนเป็นความจริง ที่เขาไม่เคยพูด

"ตอนนี้ยังลังเลอยู่ เพราะหลายๆ คนก็ทักว่ามันจะดีหรือ เพราะเราเป็นคนพาเขามา สร้างเขามาตั้งแต่เริ่มต้น ถ้าเขียนก็เหมือนทำลายคนของเราเอง แต่ก็มีหลายๆ คนอยากรู้เรื่องราวความเป็นมา ตั้งแต่เขาเข้าวงการ ผมเองเคยคุยกับเขานานแล้ว ตั้งแต่เพิ่งเริ่มเป็นข่าว ว่าผมจะเขียนหนังสือ แต่ ณ วันนี้คือเรื่องราวมันมีหลายเรื่องเข้ามาเกี่ยวข้อง แล้วก็มีเรื่องราวที่เปลี่ยนแปลงไปทุกวัน ถึงเวลานี้ ก็ยังไม่ได้คุยกับนาธานเลย นับตั้งแต่วันที่มีการประกาศแยกทางกัน ก็ยังไม่ได้เจอเขาอีกเลย ครั้งสุดท้ายคือเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน เขาก็ขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น และก็สวัสดีปีใหม่" ชิกล่าวทิ้งท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook