ผอ.ทวงสัญญาให้ ดช.หม่อง แชมป์บินกระดาษ

ผอ.ทวงสัญญาให้ ดช.หม่อง แชมป์บินกระดาษ

ผอ.ทวงสัญญาให้ ดช.หม่อง แชมป์บินกระดาษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.โรงเรียนบ้านห้วยทราย ทวงสัญญาเป็นของขวัญวันเด็กให้"ดช.หม่อง" ตั้งเป็นยุวทูตวิทยาศาสตร์-เรียนฟรีถึงด็อกเตอร์ เผยผู้ใหญ่เคยพูดแล้วเงียบเฉย

นายดวงฤทธิ์ เกตุมา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยทราย อ.เมือง เชียงใหม่ เปิดเผยถึงกรณี ด.ช.หม่อง ทองดี อายุ 12 ปี ได้รับรางวัลชนะเลิศ ประเภททีม และอันดับ 3 ประเภทบุคคล แข่งขันร่อนเครื่องบินกระดาษพับ ที่เมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เคยให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่าจะแต่งตั้ง เป็นยุวทูตวิทยาศาสตร์ พร้อมให้ทุนการศึกษาจน ถึงระดับปริญญาเอก

ผอ.โรงเรียนบ้านห้วยทราย กล่าวอีกว่า ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาก็ไม่มีการติดต่อมาจากกระทรวงวิทยาศาสตร์ กระทั่งช่วงดึกวันที่ 7มกราคม เจ้าหน้าที่กระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ได้แนบหนังสือของสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ส่งมาทางอีเมล์ของผม หนังสือดังกล่าวลงวันที่ 22 ตุลาคม มีเนื้อความแสดงความยินดีกับ เด็กชายหม่อง พร้อมเชิญเข้าร่วมโครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสำหรับเด็กและเยาวชน (JSTP) หากน้อง หม่องมีความสนใจ

"หนังสือที่ส่งมาลงวันที่ตั้งแต่ 22 ตุลาคม ก่อนหน้านี้ทางโรงเรียนและที่บ้านของน้องหม่องไม่เคยได้รับหนังสือหรือการติดต่อใดๆ เลย ส่วนหนังสือที่เพิ่งส่งมาก็ไม่บอกถึงเรื่องการแต่งตั้งเป็นยุวทูตวิทยาศาสตร์ หรือรายละเอียดของการสนับสนุนให้เรียนฟรีจนจบ ปริญญาเอก"

ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยทราย กล่าวว่า การออกมาให้ สัมภาษณ์ของตนครั้งนี้ ไม่ได้ต้องการทวงสัญญา แต่อยากฝากผ่านสื่อไปถึงใครที่เคยออกมาพูดไว้ตอนนี้น้องหม่องกำลังโด่งดัง อยากให้ทำตามที่พูดไว้ ไม่ใช่พอสื่อเงียบไปก็กลายเป็นไฟไหม้ฟาง ซึ่งไม่ใช่กับเฉพาะน้องหม่อง แต่รวมถึงเด็กๆทั่วประเทศที่ทำคุณงามความดี อย่างน้อยก็ให้เป็นแบบอย่างที่ดีของเยาวชน เพราะหากพูดแล้วไม่ทำ เด็กอาจเก็บหรือซึมซับความรู้สึกและพฤติกรรมของผู้ใหญ่ไว้และอาจเอาเป็นแบบอย่างในอนาคตได้

ส่วนกรณีของน้องหม่อง ที่ผ่านมาไม่เคยถาม ไม่เคยทวง ได้แต่เรียนกับเล่นตามปกติเพราะอาจยังเด็กอยู่ แต่หากผู้ใหญ่จะเมตตาก็จะเป็นสิ่งที่ดีกับน้องหม่อง

สำหรับในวันเด็กแห่งชาตินี้ น้องหม่องจะไม่ร่วมกิจกรรมกับทางโรงเรียน เนื่องจากได้รับเชิญจากกระทรวงวัฒนธรรมและสำนักพุทธศาสนาแห่งชาติให้ไปสาธิตการพับเครื่องบินกระดาษให้กับเด็กด้อยโอกาส ที่ห้างสรรพสิน ค้าเทสโก้โลตัสนครปฐม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook