ผวาฝูงหมัดสุนัขบุกรร.เถินวิทยา เมืองลำปาง

ผวาฝูงหมัดสุนัขบุกรร.เถินวิทยา เมืองลำปาง

ผวาฝูงหมัดสุนัขบุกรร.เถินวิทยา เมืองลำปาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระโดดเกาะแข้งขา เสื้อผ้าของนักเรียน จนต้องย้ายอาคารเรียนหนีกันจ้าละหวั่นพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ฉีดพ่นยากำจัด

วันนี้( 8 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียนเถินวิทยา อ.เถิน จ.ลำปาง ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับมัธยมประจำอำเภอเถิน มีเด็กนักเรียนเข้ารับการศึกษากว่า 1,700 คน ว่า มีหมัดสุนัขบุกอาละวาดในโรงเรียน กระโดดเกาะแข้งขา เสื้อผ้าของนักเรียน จนต้องย้ายอาคารเรียนหนีกันจ้าละหวั่น จึงเดินทางไปตรวจสอบ และพบว่ามีหมัดสุนัขจำนวนมาก กระโดดเกาะแข้งขา และเสื้อผ้าของนักเรียนอยู่จริง สร้างความเดือดเนื้อร้อนใจให้กับนักเรียนและครูเป็นอย่างมาก

นายสกล ทะแกล้วพันธุ์ ผอ.โรงเรียนเถินวิทยา กล่าวว่า มีหมัดสุนัขแพร่ระบาดที่บริเวณอาคาร 1 ของโรงเรียน จนทำให้เด็ก ๆ ไม่มีสมาธิในการเรียน บางคนถึงกับไม่เข้าห้องเรียน เนื่องจากกลัวหมัดสุนัข จนต้องย้ายเด็กนักเรียนออกจากบริเวณดังกล่าวอย่างเร่งด่วน พร้อมประสานไปยังเทศบาลตำบลล้อมแรด อ.เถิน เพื่อให้มาฉีดพ่นยากำจัดหมัดสุนัขในอาคารดังกล่าว จนเริ่มทุเลาลง แต่ยังคงมีหมัดสุนัขกระโดดเกาะเสื้อผ้าผู้คนที่เดินผ่านไปมาบริเวณดังกล่าวนับร้อยตัว จนต้องรีบวิ่งหนีออกมาในสภาพตามลำตัวมีหมัดเกาะติดอยู่เป็นจำนวนมาก

ขณะที่ นายบรรจง ศรีบุตร รอง.ผอ.ฝ่ายแผนและงาน โรงเรียนเถินวิทยา กล่าวว่าตัวหมัดน่าจะมาจากที่มีคนนำแมวมาปล่อยภายในโรงเรียน ประกอบกับสุนัขรอบ ๆโรงเรียนมาอาศัยอยู่ด้วย จึงกลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ อย่างดี และที่ผ่านมาเกิดฝนตกตัวหมัด จึงหลบฝนขึ้นไปในอาคารเรียน สร้างความเดือดร้อนรำคาญใจให้กับนักเรียนและครูเป็นอย่างมาก.

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook