ภท.เผย รมช.สธ.คนใหม่ รอกก.บห.ตัดสิน ยันมานิตออกพรรคไม่เสีย

ภท.เผย รมช.สธ.คนใหม่ รอกก.บห.ตัดสิน ยันมานิตออกพรรคไม่เสีย

ภท.เผย รมช.สธ.คนใหม่ รอกก.บห.ตัดสิน ยันมานิตออกพรรคไม่เสีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภูมิใจไทยยืนยันไม่มีใครบีบ"มานิต" ออก ย้ำไม่ทำให้ภาพลักษณ์พรรคเสียหาย ส่วนชื่อรมช.คนใหม่ รอประชุมกรรมการบริหารพรรค

นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวภายหลังการแถลงลาออกจากตำแหน่ง รมช.สาธารณสุข ของนายมานิต นพอมรบดี ว่า ขั้นตอนต่อไปหลังจากนี้เท่ากับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยสาธารณสุขว่างลง และเป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีจะแจ้งมาที่พรรค หากแจ้งมาเมื่อไรก็จะเป็นหน้าที่ของกรรมการบริหารพรรค ประชุมเพื่อหาคนที่เหมาะสมมาแทนต่อไป แต่ขณะนี้ทางพรรคยังไม่มีขั้นตอนเรื่องการคัดสรรตัวผู้ที่จะดำรงตำแหน่งแทน ดังนั้นบุคคลที่ปรากฎเป็นข่าวก็เป็นเพียงกระแสข่าวเท่านั้น เพราะขณะนี้ยังไม่มีการเสนอเข้าไปในที่ประชุมของคณะกรรมการบริหารพรรค
"คาดว่าจะได้รายชื่อรัฐมนตรีคนใหม่ ภายหลังที่นายกฯ แจ้งมาและกรรมการบริหารพรรคได้มีการประชุมกัน"

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตำแหน่ง รมช.สาธารณสุขคนใหม่ ต้องเป็นส.ส.หรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่า ยังไม่มีการพูดคุยกันเพราะเป็นเรื่องการตัดสินใจของกรรมการบริหารพรรค

เมื่อถามว่า กระแสกดดันนายมานิต ให้ออกจากตำแหน่ง ทราบหรือไม่ว่ามาจากใคร นายศุภชัย กล่าวว่า ไม่มีการกดดัน เพราะเหตุการณ์มีขั้นตอนอยู่ตลอดเวลา แต่วันนี้รัฐมนตรีได้แจ้งมาที่พรรคว่าต้องการแถลงลาออก ทางพรรคจึงประสานสื่อ และเป็นเรื่องที่นายมานิต ตัดสินใจเอง เหตุผลก็เป็นอย่างที่นายมานิต แถลงลาออกทั้งหมด ไม่มีใครบีบ เป็นการตัดสินใจของท่าน

ต่อข้อถามว่า นายมานิต ตัดสินใจลาออกช้าไปหรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่า ไม่มีความเห็น ส่วนที่จะทำให้ภาพลักษณ์พรรคเสียหายนั้น นายศุภชัย กล่าวว่า ตนไม่คิดอย่างนั้น เพราะท่านยืนยันว่าไม่ทุจริต และพรรคก็ให้โอกาสท่านเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

เมื่อถามย้ำว่า พรรคจะชี้แจงภาพลักษณ์ที่เสียหายอย่างไร นายศุภชัย กล่าวว่า หวังว่าสังคมจะเข้าใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook