สุเทพยันไม่ก้าวก่าย ภท. ตั้งคนแทน มานิต

สุเทพยันไม่ก้าวก่าย ภท. ตั้งคนแทน มานิต

สุเทพยันไม่ก้าวก่าย ภท. ตั้งคนแทน มานิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุเทพ ชี้เป็นสิทธิของ พรรคภูมิใจไทย ที่จะเสนอชื่อ ประศาสตร์ ทองปากน้ำ นั่ง รมช.สาธารณสุข แทน มานิต นพอมรบดี พร้อมย้ำพรรคประชาธิปัตย์ไม่ก้าวล่วงกิจการภายในพรรคอื่น

(11ม.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงความคืบหน้าในการปรับรัฐมนตรีว่า เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี แต่จะบอกว่าวันนี้เสร็จทั้งหมด คงจะรวดเร็วเกินไป เพราะขณะนี้พรรคภูมิใจไทยยังไม่ได้เสนอชื่อบุคคลใดเข้ามา ทั้งนี้ หากพรรคภูมิใจไทยเสนอชื่อ นายประศาสตร์ ทองปากน้ำ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เข้ารับตำแหน่งแทนนายมานิต นพอมรบดี ที่ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ถือเป็นสิทธิของพรรคภูมิใจไทย และเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์จะไปกดดัน หรือกระแสสังคมจะรับได้หรือไม่ได้

ส่วนกรณีที่แพทย์ชนบทออกมาคัดค้านนายประศาสตร์ นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นเรื่องของคู่กรณี คงไม่ได้เป็นเรื่องของกระแสสังคมกดดัน และถ้าคุณสมบัติครบถ้วน พรรคประชาธิปัตย์ก็ยอมรับได้ อย่างไรก็ตามสำหรับการลาออกของนายมานิต จะส่งผลการทำงานร่วมกันระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ กับพรรคภูมิใจไทยหรือ ไม่นั้น นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ตนพยายามจะเรียนแล้วว่าอย่าคาดการณ์อะไรนอกเหนือจากความเป็นจริง ในลักษณะที่เป็นการสร้างจินตนาการ และทำให้เกิดความวิตกกังวล ไม่มีกรณีการกดดันใด ๆ ทั้งสิ้น พรรคประชาธิปัตย์ตระหนักในบทบาท หน้าที่ของแต่ละพรรคการเมืองในความมีอิสระ เสรี ที่จะดำเนินกิจการภายในของแต่ละพรรคการเมือง ไม่ก้าวล่วงเข้าไปยุ่งกับเรื่องของพรรคคนอื่น

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า กฎเหล็ก 9 ข้อ ที่นายกฯได้บอกกับ คณะรัฐมนตรีทุกคน ทุกพรรค ในวันเริ่มต้นทำงานแล้วว่า แนวทางที่จะปฏิบัติงานร่วมกัน เราจะยึดแนวทางอย่างนี้ เมื่อตกลงกันแล้วก็ต้องยึดแนวทางนี้กันต่อไป ไม่มีปัญหาอะไร.ยังมีความศักดิ์สิทธิ์อยู่

 

ข้อมูล :

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook