จับ 17 ช่างกลปทุมวันคาห้างดังกลางกรุง

จับ 17 ช่างกลปทุมวันคาห้างดังกลางกรุง

จับ 17 ช่างกลปทุมวันคาห้างดังกลางกรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจจับ 17 ช่างกลปทุมวันหลังรปภ.บีทีเอสแจ้งเหตุยกพวกตะลุมบอนนักเรียนอริ ขณะที่หนุ่มพนักงานห้างซวยถูกมือมืดแทงบาดเจ็บสาหัส ด้านช่างกลโวยตำรวจซ้อมเจ็บ ยันไม่ได้ยกพวกเปิดศึกตะลุมบอนโรงเรียนคู่อริ

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 13 มกราคม พ.ต.ท.ณพงษ์ กปิตถัย สารวัตรเวร สน.ปทุมวัน รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ บริเวณสี่แยกปทุมวันว่า เกิดเหตุนักเรียนตีกันบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าโตคิว ใกล้เคียงกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส จึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายสิบนายเข้าระงับเหตุสามารถจับกุมนักศึกษาได้ทั้งหมด 17 คน ทราบต่อว่าทั้งหมดเป็นนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันจากนั้นได้ควบคุมไว้ในป้อมยามก่อนจะประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนจากสน.บางรัก สน.พลับพลาไชย 1 สน.พลับพลาไชย 2 และรถนำตัวไปสอบปากคำที่ สน.ปทุมวัน

พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ซึ่งดินทางไปถึงที่เกิดเหตุตั้งแต่ต้นให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสนามกีฬาแห่งชาติว่า มีกลุ่มนักศึกษาก่อเหตุทะเลาวิวาทกว่า 40 ราย เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าจับกุม โดยระหว่างการจับกุมนักศึกษาต่างพากันวิ่งหนีจากชั้นสองหน้าห้างสรรพสินค้าโตคิวซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าลงมาบนถนนกลางแยกปทุมวัน เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้เพียง 17 ราย

รองผบช.น.กล่าวต่อว่า เบื้องต้นยังไม่สามารถให้รายละเอียดทั้งหมดได้ชัดเจน เนื่องจากพบว่ามีพนักงานห้างเป็นเพศชายถูกแทงเข้าลำตัวหลายแผลบาดเจ็บสาหัส ส่วนมีดที่ก่อเหตุสามารถยึดมาได้ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ขณะนี้ยังไม่เข้าใจว่าเหตุใดพนักงานคนนี้จึงถูกแทงและเกี่ยวข้องกับการทะเลาะวิวาทของนักศึกษาหรือไม่ จะต้องรอสอบปากคำแฟนสาวของผู้บาดเจ็บซึ่งเห็นเหตุการณ์ทั้งหมดอีกครั้ง

"ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมพบว่ามีกลุ่มนักศึกษาได้อมกุญแจรถมอเตอร์ไซต์ไว้ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็ตกใจจึงบ้วนออกมาแล้วพูดว่า ผมไม่เกี่ยว ผมเป็นพลเมืองดีจากนั้นก็วิ่งหลบหนีไป กระทั่งต่อมาแฟนสาวของผู้บาดเจ็บเห็นกุญแจดอกเดียวกันที่เจ้าหน้าที่ตำรวจถือไว้ จึงบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเป็นกุญแจรถมอเตอร์ไซค์ของแฟน ข้อมูลทั้งหมด ยังไม่ชัดเจน และไม่สามารตอบอะไรได้ในตอนนี้" พล.ต.ต.สุเมธ

ต่อมา เวลา 24.00 น.พล.ต.ท.สันฐาน ชยนนท์ ผบช.น.เดินทางมายังสน.ปทุมวัน ขณะเดียวกันกลุ่มนักศึกษาที่ปักหลักรอเพื่อนอยู่ด้านหน้าได้ตะโกนร้องเรียนว่า บาดแผลที่เกิดขึ้นทั้งหมดเกิดจากโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจซ้อม ไม่ได้เกิดจากการตีกันกับโรงเรียนฝั่งตรงข้าม เป็นเหตุให้มีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ควบคุมสถานการณ์อยู่ด้านหน้า

ขณะที่ นักศึกษาช่างกลปทุมวันรายหนึ่ง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดจากมีรุ่นน้องคนหนึ่งโทรศัพท์ไปบอกว่าถูกนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตอุเทนถวายรุมซ้อม พวกตนจึงชวนกันมาดูและช่วยเหลือ แต่เมื่อมาถึงพบว่า นักศึกษาอุเทนถวายได้นั่งบีทีเอสออกไปแล้ว จึงไม่มีการก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน ต่อมา พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนายพยายามจะเข้ามาจับกุมพวกตน

"ผมกับเพื่อน ๆ ก็วิ่ง เพราะเห็นว่าตำรวจนอกจากจะจับแล้วยังรุมซ้อมพวกผมต่อหน้าประชาชนที่ผ่านไปมา บาดแผลที่เกิดขึ้นกับพวกผมทั้งหมด เกิดจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ได้เกิดจากการก่อเหตุตีกันเอง จึงอยากจะขอความเป็นธรรมบ้าง" นักศึกษาคนดังกล่าวกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook