ผบช.น.ลุยค้นอุเทนถวายเจออาวุธอื้อ

ผบช.น.ลุยค้นอุเทนถวายเจออาวุธอื้อ

ผบช.น.ลุยค้นอุเทนถวายเจออาวุธอื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ค้นอุเทนถวาย พบอาวุธมีด ประทัดยักษ์ ลูกปืน ป้องปรามไม่ให้นศ.รวมตัวซ่องสุมอาวุธ สั่งตร.แบ่งผลัดคุมเข้มเข้าระงับหากเกิดเหตุ

พล.ต.ท.สันฐาน ชยนนท์ ผบช.น. พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รองผบช.น. พล.ต.ต.วิทยา รัตนวิชช์ ผบก.น.6 พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบก.อคฝ. พ.ต.อ.อุทาสิน ฤทธิ์เรืองเดช รองผบก.น. 6 พ.ต.อ.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผกก.สน.ปทุมวัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนในเขตพื้นที่บก.น.6 และกก.สส.บก.น.6 จำนวน 80 นาย สนธิกำลังกับตำรวจกองบังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ (ตปพ.) จำนวน 200 นาย เข้าตรวจค้นภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวาย แขวงพญาไท เขตปทุมวัน กทม. หลังจากได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของสถาบันเทคโนโลยีราชมงคลวิทยาเขตอุเทนถวายว่าได้มีกลุ่มวัยรุ่นชายไทยประมาณ 20 คนได้รวมกลุ่มกันภายในสถาบันฯโดยไม่ทราบสาเหตุและเข้ามาโดยไม่ได้รับอนุญาตจากทางสถาบัน อีกทั้งภายหลังจากที่มีนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันถูกยิงได้รับบาดเจ็บและหนุ่มช่างซ่อมโทรศัพท์มือถือถูกนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันรุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัสเพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นคู่อริต่างสถาบัน

จากการตรวจค้นไม่ปรากฎว่ามีบุคคลใดอยู่ในสถาบัน แต่ได้ตรวจสอบภายในอาคารเรือนไม้ชั้น 2 เจ้าหน้าที่พบอาวุธมีด 3 เล่ม ไพ่ 1 สำรับ โชดา 1 ขวด ประทัดยักษ์ 1 ดอก ลูกปืน 1 ลูก จานไฮโลพร้อมลูกเต๋า 3 ลูก อาคารไม้ชั้นล่าง พบ อาวุธมีด 4 เล่ม ประทัดยักษ์ 4 ดอก อาวุธมีด 3 เล่ม ส่วนอาคาร 5 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ชั้น 4 ตรวจค้นพบอาวุธมีด 5 เล่ม ประทัตยักษ์ 2 ดอก ที่นอน 1 ผืน ไพ่ 1 สำรับ กระป๋องเบียร์ที่ทุบจนแบน 1 กระสอบเจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกรายการสิ่งของที่พบ ก่อนนำไปเก็บไว้ที่ สน.ปทุมวัน

พล.ต.ท.สัณฐาน กล่าวว่า ในวันนี้ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจค้นภายในอุเทนถวาย หลังจากที่เมื่อวานนี้(14 ม.ค.) ได้เข้าตรวจค้นที่สถาบันเทคโนโลยีปทุมวันไปแล้ว ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องปรามไม่ให้มีการซ่องสุมอาวุธหรือมีการรวมตัวของกลุ่มนักศึกษา เพราะอาจก่อให้เกิดเหตุวิวาทรุนแรงขึ้นอีก สำหรับรุ่นพี่ที่เข้ามามั่วสุมและยุยงรุ่นน้องให้ก่อเหตุและให้เงินทุนสนับสุนนจะต้องถูกดำเนินคดีด้วย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ตัวและมีข้อมูลของกลุ่มรุ่นพี่ดังกล่าวแล้วแต่อยู่ระหว่างการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง อย่างไรก็ตามตนได้สั่งการให้วางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ 25 นาย แบ่งเป็น 3 ผลัด ผลัดละ 8 ชั่วโมง เพื่อเฝ้าสังเกตการณ์และดูแลความปลอดภัย โดยสับเปลี่ยนกันอยู่ที่ศูนย์อำนวยการร่วม ใกล้กับทั้ง 2 สถาบันเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยและเข้าระงับเหตุทันทีหากเกิดสถานการณ์วุ่นวาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook