เมาคลั่งล็อคคอตร.ก่อนแย่งปืนยิงดับ

เมาคลั่งล็อคคอตร.ก่อนแย่งปืนยิงดับ

เมาคลั่งล็อคคอตร.ก่อนแย่งปืนยิงดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายเมายาบ้า อาละวาดบ้านครู ตำรวจเข้าระงับเหตุ ถูกคนร้ายล็อคคอเหวี่ยงจนล้ม ก่อนใช้เท้ากระทืบแย่งปืนกระหน่ำยิงดับ แล้วยกปืนยิงหัวตัวเอง 1 นัดแต่กระสุนปืนไม่ลั่น จึงหันใส่เข้าหาครูฝึกโรงเรียนนายร้อยตำรวจ 2 นัด ถูกครูฝึกยิงสวน 1 นัด ที่แขนบาดเจ็บ ก่อนวิ่งหนีแต่ไม่พ้นล้มลงกลิ้งกับพื้น เจ้าหน้าที่ตำรวจโรงเรียนนายร้อยฯจึงช่วยกันตระครุบตัวไว้ได้

(16ม.ค.) เวลา 12.00 น.วันนี้ ร.ต.อ.อำนาจ ลี้พิสิษฐ์สกุล พนักงานสอบสวน สภ.สามพราน จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุตำรวจถูกยิงเสียชีวิต และคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจครูฝึกรงเรียนนายร้ตำรวจยิงได้รับบาดเจ็บและ สามารถจับกุมตัวไว้ได้ เหตุเกิดที่บริเวณกลางถนนซอยเดชา ข้างโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ต.ยายชา อ.สามพราน จ.นครปฐม จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.พศิน นกสกุล ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.ท.อรรณพ นวมนาคะ รองผกก.ป.เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนจำนวนหนึ่งและหน่วยกู้ภัยพรานพิทักษ์

ภายในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า สีน้ำเงิน-ขาว หมายเลขทะเบียน มธง-926 กรุงเทพฯ ล้มคว่ำอยู่กลางถนน ใกล้พบกองเลือดและหัวกระสุนปืนจำนวน 2 หัว ส่วนผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ ด.ต.ชาญ ชุ่มมั่น อายุ 54 ปี ผบ.หมู่.ป.เจ้าหน้าที่สายตรวจตู้ยาม ต.ยายชา สภ.สามพราน ซึ่งทางหน่วยกู้ภัยพรานพิทักษ์ได้นำส่ง รพ.สามพราน เพื่อทำการช่วยชีวิต

อย่างไรก็ตาม ทางแพทย์ได้นำตัว ด.ต.ชาญ เข้าห้องฉุกเฉินเพื่อทำการปั้มหัวใจ แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ และ จากการชันสูตรพลิกสูตรต่อมาพบว่า ผู้ตายมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด.38 เข้าที่สีข้าง และหลังทะลุปอด จำนวน 3 นัด

นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยังพบคนร้ายที่ก่อเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำโรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน สามารถจับกุมตัวไว้ได้ ขณะกำลังหลบหนี ซึ่งเบื้องต้นคนร้ายได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหัวไหล่ซ้าย เนื่องจากถูกกระสุนปืนของครูฝึกโรงเรียนนายร้อยตำรวจฯยิงสวนมา หลังจากก่อเหตุแล้วกราดกระสุนปืนยิงใส่เข้าไปในโรงเรียนนายร้อยตำรวจฯ

จากการสอบสวนทราบชื่อ นายจรดล วรรณวรกิจ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 146 หมู่ 7 ต.สามพราน อ.สามพราน จ.นครปฐม ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปทำการปฐมพยาบาลที่ รพ.สามพราน ก่อนนำตัวมาทำการสอบสวน ส่วนอาวุธปืนทึ่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุ ได้ถูกทิ้งไว้บริเวณข้างถนนใกล้กับสนามยิงปืนโรงเรียนนายร้อยตำรวจฯ โดยในโม่ปืนไม่เหลือกระสุนปืนแม้แต่นัดเดียว จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

นางเยาวลักษณ์ เย็นทรวง อายุ 55 ปี อาจารย์ชำนาญการพิเศษ โรงเรียนวัดห้วยจระเข้ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังทำงานอยู่ในบ้านนั้น ก็ได้ยินเสียงหมาเห่า ตนจึงออกมาดูก็เห็นคนร้ายเป็นชายหัวโล้นสักยันต์เต็มตัว สวมใส่กางเกงขาสั้น ไม่ใส่เสื้อ ปีนเข้ามาในบ้าน และเปิดประตูรั้ว ก่อนที่จะเข้าไปเปิดกรงหมาให้ออกมาและส่งเสียงทะเลาะกับหมา เสียงดัง ตนจึงเดินไปไล่ให้ออกจากบ้าน แต่คนร้ายที่ก่อเหตุ ก็ไม่ยอมออก ตนจึงได้วิ่งออกมาจากบ้านคนร้ายวิ่งตามออกมา ตนจึงได้ไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน ซึ่งขณะนั้นตนสังเกตุเห็นคนร้ายเดินไปตามถนน และตรงเข้าไปล็อคคอชายคนหนึ่ง ซึ่งทราบต่อมาว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่จอดรถอยู่ข้างถนนแล้วกระชากตัวลงมากระทืบ ก่อนที่จะได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด ก็เห็นตำรวจถูกยิงเลือดนองพื้น

นายประสูติ ฟักแก้ว อายุ 51 ปี ตชต.บางช้างใต้ เล่าว่า ตนและชาวบ้านเคยเห็นนายจรดล ผู้ก่อเหตุบ่อยครั้ง เพราะที่ผ่านมานายจรดล ได้มาบวชเป็นพระที่วัดบางช้างใต้ มาแล้วหลายครั้ง บวชแล้วก็สึก และชอบมาอาละวาดสร้างความเดือดร้อนให้พระและชาวบ้านที่มาวัดบ่อยครั้ง

และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเวลาประมาณ 09.00 น. ตนได้ยินวิทยุแจ้งว่า มีคนคล้ายคนบ้าเข้าไปอาละวาดไล่ตีหมาในวัดบางช้างใต้ สร้างความเดือดร้อนให้กับพระ ที่อยู่ในวัด จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบ นายดล ผู้ก่อเหตุกำลังถือไม้ไล่ตีหมาอยู่ ตนจึงไปไล่ให้ออกมา แต่ก็ไม่ทราบว่า จะมาก่อเหตุที่นี่อีก

ดต.ทรงศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ครูฝึก นักเรียนโรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังฝึกนักเรียนนายร้อยอยู่นั้น ก็ได้มีน้อง ๆ วิ่งมาบอกว่า มีคนร้ายยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต ตนจึงวิ่งออกมาดู ก็เห็นคนร้ายถือปืนกำลังวิ่งไล่ยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกคนอยู่ พร้อมกับหันกระบอกปืนส่ายไปมา ตนจึงได้ตะโกนให้คนร้ายวางปืนและมอบตัว

แต่คนร้ายกลับหันปืนมายิงใส่เข้ามาที่พวกตน ตนจึงใช้อาวุธปืนยิงกลับไป 1 นัด ถูกเข้าที่บริเวณแขน จากนั้นคนร้ายก็วิ่งไป ตนจึงวิ่งตามไปดูที่ริมรั้วก็เห็นคนร้ายลงไปทรุดกับพื้นถนน ตนจึงได้วิ่งเข้าไปช่วยกันจับตัวไว้ได้

ด้าน ดต.วินัย นิลอร่าม หัวหน้าสายตรวจตู้ยาม ต.ยายชา เล่าว่า วันนี้ตนไม่ได้เข้าเวร แต่ได้ยินวิทยุแจ้งมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่เวรตู้ยาม ว่า มีคนใช้ไม้ไล่ตีตามบ้านเรือนประชาชน จึงได้ขับขี่รถจยย.มาช่วยคนตาย โดยตนขับขี่รถจยย.ตามหลังผู้ตายมา เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุก็เห็นคนร้ายกำลังเดินอยู่ริมถนน ตนก็เห็นผู้ตายขับขี่รถจยย.ตามไปประกบและบอกให้คนตายหยุด พร้อมกับจอดรถจยย.ขวางไว้ และโดยที่ไม่ทันระวังตัว

จากนั้น คนร้ายได้ผลัก ดต.ชาญ จนล้มลงทั้งคนทั้งรถ ก่อนจะใช้เท้ากระทืบ และแย่งอาวุธปืนที่เหน็บอยู่ที่เอวของ ดต.ชาญ ออกมา พร้อมทั้งยิงใส่ ดต.ชาญที่ล้มอยู่ 3 นัด ก่อนที่จะยกมือไหว้ และใช้อาวุธปืนจ่อยิงที่ศีรษะตนเอง แต่กระสุนไม่ออก จึงหันกระบอกปืนมายิงตน 1 นัด และกราดยิงเข้าไปในโรงเรียนนายร้อยฯ อีก 2 นัด ก่อนที่จะถูกครูฝึกยิงสวนมาได้รับบาดเจ็บ และถูกจับกุมได้ดังกล่าว นางบุญจันทร์ วรรณวรกิจ อายุ 63 ปี มารดาของผู้ต้องหา บอกว่า นายจรดล บุตรชายมีภรรยาและ มีบุตรหญิง 1 คน ภายหลังที่ออกจากคุกมาในคดีชิงทอง ก็ไม่ได้อยู่กับครอบครัว แต่มาบวชที่วัดบางช้างใต้ ไม่นานก็สึกแล้วไปบวชใหม่ที่วัดสว่างอารมณ์ จ.อ่างทอง

โดยเมื่อวานนี้ที่เกิดสุริยุปราคา บุตรชายก็บอกว่าฤกษ์ดีจึงสึกออกจากการเป็นพระ ก่อนจะไปก่อเหตุ อมเบียร์ใส่ปาก แล้วพ่นใส่หน้าชาวบ้าน โดยบอกว่า เป็นน้ำมนต์จนชาวบ้านต้องไปแจ้งความจับตัวไป และตนก็ได้เดินทางไปรับตัวกลับมาจาก สภ.เมืองอ่างทอง แล้วพากลับมาที่บ้านเมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 03.00 น.ซึ่งบุตรชายก็ไม่ยอมหลับยอมนอน

ขณะเดียวกันได้นำพระผงมาตำกับข้าวสุก แล้วคว้าน้ำยาล้างห้องน้ำมากิน แต่ตนเห็นพอดีจึงแย่งออกมาได้ พอเช้ามืดบุตรชายตนก็ออกจากบ้านไปที่วัดบางช้างใต้ จนกระทั่งเวลา 10.00 น.จึงกลับมาบ้านแล้วก็ออกจากบ้านไปอีก จนกระทั่งมาทราบว่าไปยิงตำรวจตายดังกล่าว

พ.ต.ท.ธวัชชัย สุดประเสริฐ รอง ผกก.สส.กล่าวว่า คนร้ายดังกล่าวเคยมีประวัติการก่อคดีหลายครั้ง โดยล่าสุดเคยมีหมายจับคดีชิงทรัพย์ร้านทองแม่สมัย ในพื้นที่สามพราน และกระโดดน้ำลงแม่น้ำท่าจีนหนีไปได้ และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจระดมปืนยิงในครั้งนั้น แต่กระสุนไม่ระคายผิว

จนต่อมาสามารถติดตามจับกุมตัวได้จนถูกดำเนินคดีติดคุก และเพิ่งออกจากคุกมาได้ไม่นานก็มาบวชเป็นพระที่วัดบางช้างใต้ แล้วไม่นานก็สึกออกมา จนมาก่อเหตุครั้งนี้อีก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook