เทพไทอัดพท.ดูกำพืดตัวก่อนวิจารณ์กฎเหล็กอภิสิทธิ์

เทพไทอัดพท.ดูกำพืดตัวก่อนวิจารณ์กฎเหล็กอภิสิทธิ์

เทพไทอัดพท.ดูกำพืดตัวก่อนวิจารณ์กฎเหล็กอภิสิทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทพไท ยัน กฎเหล็กใช้ได้จริง จวก พท.ย้อนดูกำพืด ครม.ในอดีต ก่อนวิจารณ์คนอื่น

(17ม.ค.) นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยระบุว่า กฏเหล็ก 9 ข้อของนายกฯ เป็นแค่การสร้างภาพว่า ขอชี้แจงว่านายกฯไม่เคยสร้างภาพ กฏเหล็ก 9 ข้อมีผลบังคับใช้ได้จริง ในส่วนที่พรรคเพื่อไทยออกมาวิจารณ์นั้น เป็นเรื่องไร้สาระ เพราะดูจากผลโพลล์กว่า 80 %ต่างเห็นด้วยกับกฏเหล็ก 9 ข้อและจะขอขยายไปให้ครอบคลุมถึงข้าราชการด้วย จึงขอถามพรรคเพื่อไทยว่า ในสมัยรัฐบาลทักษิณไม่เคยมีกฏเหล็ก 9 ข้อ คนเหล่านี้จึงไม่เข้าใจเพราะมีกฏแห่งกรรม และกรรมออนไลน์ ที่ตอนนี้กำลังตามไปถึงดูไบและกัมพูชาที่ชัดเจนกว่ากฏเหล็ก 9 ข้อ

นายเทพไท กล่าวต่อว่า ส่วนที่มีการพาดพิงว่าการปรับครม.ครั้งนี้ เหมือนเล่นเก้าอี้ดนตรี ขอชี้แจงว่า ครม.ที่ผ่านมามีเหตุจำเป็นต้องปรับ และยืนยันว่าไม่ได้ปรับเพื่อหนีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่หากถามว่ามีการปรับแบบสมบัติผลัดกันชม ก็ยืนยันว่าไม่มีในรัฐบาลนี้ ซึ่งแตกต่างจากยุครัฐบาลทักษิณ ที่กระทรวงศึกษาธิการ 4 ปี มีรัฐมนตรีถึง 7 คน อยากถามว่าเป็นสมบัติผลัดกันชมากกว่า และที่พาดพิงมาถึงนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ ที่ระบุว่าเป็นแค่นักวาดการ์ตูนนั้น ก็ขอให้ไปดูผลโพลที่สำรวจพบว่า นายจุรินทร์ที่ดูแลกระทรวงศึกษามาเป็นอันดับหนึ่ง จึงเชื่อว่าจะสามารถเข้าไปแก้ไขปัญหาในกระทรวงสาธารณสุขได้ หากเปรียบเทียบกับอดีตรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยที่ดูแลกระทรวงนี้ทั้งร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หรือนายไชยา สะสมทรัพย์ ขอถามว่ามีคุณสมบัติเหนือกว่านายจุรินทร์ตรงไหน

นายเทพไท กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ยังมีการพาดพิงถึงนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ที่ว่าไม่มีความเหมาะสมก็ขอยืนยันว่านายชินวรณ์เป็นครูประชาบาลและครูใหญ่ตั้งแต่อายุ 20 กว่าปี ตลอดชีวิตคลุกคลีกับวงการครู เมื่อเทียบกับรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยอย่าง นายศรีเมือง เจริญศิริ ที่มีภรรยาเป็นครูซึ่งต่างกันมาก จึงไม่อยากให้พรรคเพื่อไทยเหน็บแนมคนอื่นโดยไม่ดูกำพืดของตัวเองและอย่าติเรือทั้งโกลน อยากให้โอกาศรัฐมนตรีได้ทำงานก่อนที่จะวิจารณ์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook