สบศ.มั่นใจปั้นมหาบัณฑิตระดับยอดฝีมือ

สบศ.มั่นใจปั้นมหาบัณฑิตระดับยอดฝีมือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกมล สุวุฒโฑ อธิการบดีสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ (สบศ.) เปิดเผยว่า ในปีการศึกษา 2553 ได้กำหนดนโยบายการดำเนินงานของ สบศ. โดยจะเน้นการพัฒนาขีดความสามารถของบุคลากรทางการศึกษาทุกระดับ ให้มีการพัฒนาการเรียนการสอนสื่อและอุปกรณ์การสอนให้มีคุณภาพ โดยจะมีการจัดอบรมทางวิชาการให้แก่ครูผู้สอน ค้นหาจุดเด่น และจุดด้อยในการสอนของตนเอง จากนั้นจะให้พัฒนาและแก้ไขให้มีความเหมาะสม เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดหลักสูตรระดับปริญญาโท ในภาคเรียนที่ 1/53 ใน 2 สาขา ได้แก่ สาขาวิชาดุริยางคศิลป์ไทย และสาขานาฎศิลป์ไทย

อธิการบดี สบศ. กล่าวต่อไปว่า สบศ.ยังได้รับมอบหมายจาก รมว.วัฒนธรรมให้ศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดทำหลักสูตรรองรับโครงการเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของ วธ. ซึ่งจากการศึกษาโครงสร้างหลักสูตรแล้ว พบว่าคงไม่สามารถทำได้ทันในปีนี้ เนื่องจากได้ส่งหลักสูตรทุกระดับชั้นไปให้สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) แล้ว ดังนั้นสิ่งที่ สบศ. ทำได้ ก็คือจัดทำวิชาเสริมโครงการเศรษฐกิจสร้างสรรค์เพิ่มเติมไปในหลักสูตรหลัก เพื่อให้นักเรียน นักศึกษามีความรู้ทางด้านวิชาชีพเสริมการเรียนด้านดนตรี และนาฏศิลป์

สำหรับการเปิดรับนักศึกษาระดับมหาบัณฑิตนั้น จะเปิดรับในเดือนกุมภาพันธ์นี้ สาขาละ 25 คน เพื่อให้สามารถรับประกันความสามารถของ มหาบัณฑิตที่จบการศึกษาว่าจะเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถทางด้านดุริยางคศิลป์ และนาฏศิลป์ไทยอย่างเข้มข้น ซึ่ง สบศ. ตั้งเป้าหมายว่าในแต่ละปีจะมีผู้จบการศึกษาไม่ต่ำกว่า 20 คน โดยมหา บัณฑิตที่จบจาก สบศ.จะมีทุนทางวัฒนธรรมที่สามารถต่อยอดไปสู่การทำงานที่มีคุณภาพได้ 100 เปอร์เซ็นต์โดยเฉพาะการเป็นผู้ชำนาญการในสำนัก งานวัฒนธรรมจังหวัด (สวจ.) ทั่วประเทศ เพราะปัจจุบัน สวจ. กว่าร้อยละ 90 ยังขาดผู้เชี่ยวชาญทางด้านการแสดง และดนตรี นายกมล กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook