ปาฏิหาริย์-พบเหยื่อรอดชีวิตธรณีพิบัติเฮติอีก-4-ราย-หลังติดใต้ซากปรักหักพังนานกว่า-4-วัน

ปาฏิหาริย์-พบเหยื่อรอดชีวิตธรณีพิบัติเฮติอีก-4-ราย-หลังติดใต้ซากปรักหักพังนานกว่า-4-วัน

ปาฏิหาริย์-พบเหยื่อรอดชีวิตธรณีพิบัติเฮติอีก-4-ราย-หลังติดใต้ซากปรักหักพังนานกว่า-4-วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปาฏิหาริย์! พบเหยื่อรอดชีวิตธรณีพิบัติเฮติอีก 4 ราย หลังติดใต้ซากปรักหักพังนานกว่า 4 วัน

พบผู้รอดชีวิตเป็นหญิงท้องวัย 43 สุดอึดติดใต้ซากโรงพยาบาล หญิงชราวัย 62 ปีเจ้าของโรงแรมมอนทานา เด็กหญิง 9 ขวบ และ 11 ขวบ รอดปาฏิหาริย์


จากกรณีโศกนาฏกรรมธรณีพิบัติภัยในประเทศเฮติ หลังเกิดแผ่นดินไหวช็อกโลกอย่างรุนแรง 7 ริกเตอร์ และยังเกิดอาฟเตอร์ช็อกในกรุงปอร์โตแปรงซ์ 4 ริกเตอร์ สร้างความหวาดผวาให้กับชาวเฮติที่กลัวจะเกิดเหตุซ้ำรอยอีกครั้ง ล่าสุดทางการเฮติประเมินสถานการณ์คาดว่าจะมีผู้เสียชีวิตถึง 200,000 ศพ แม้ว่าขณะนี้นานาประเทศกำลังระดมความช่วยเหลือเข้าไปในเฮติเป็นจำนวนมาก แต่สถานการณ์ก็ยังเลวร้าย มีผู้รอดชีวิตยังอดอยากหิวโหย เกิดจราจล ปล้นสะดมแย่งชิงอาหารและทรัพย์สิน ขณะที่หน่วยกู้ภัยพบ หญิงตั้งครรภ์วัย 43 ปี หญิงชราวัย 62 ปี และเด็กหญิงวัย 9 ขวบ และ 11 ขวบ รอดชีวิตปาฏิหาริย์ หลังติดอยู่ใต้ปรักหักพังนาน 3-4 วัน  โดยประเด็นนี้ยังคงได้รับความสนใจจากคนไทย ซึ่งหนังสือพิมพ์วันนี้ (18 ม.ค.) พาดหัวข่าวว่า

หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ พาดหัวข่าวว่า “มะกันไม่ทิ้งเฮติ พบหญิงชรารอดติดใต้ซากนาน 4 วัน ฮือจับโจรเผาทั้งเป็น” สหรัฐประกาศยืนเคียงข้างเฮติไม่มีทอดทิ้วกันแน่ หลังเผชิญภัยธรรมชาติแผ่นดินไหวรุนแรง อ่านต่อ

หนังสือพิมพ์คมชัดลึก พาดหัวข่าวว่า “หญิงท้องเฮติติดตึก 3 วันรอดปาฏิหาริย์” หญิงท้องวัย 43 ติดใต้ซากตึกหลังแผ่นดินไว้ในเฮติ 70 ชั่วโมง รอดปาฏิหาริย์ ฝังเหยื่อแล้ว 2.5 หมื่นศพ บัวแก้วถกด่วนก่อนส่งแพทย์- ทหารช่วย อ่านต่อ

หนังสือพิมพ์ข่าวสด พาดหัวข่าวว่า “ เฮติกลียุค-คนแห่หนี หญิงท้องสุดอึดติดซาก 3 วันรอด”  หญิงท้องเฮติรอดปาฏิหาริย์! ทีมกู้ภัยบราซิลช่วยกันขุดร่างออกจากซากปรักหักพังของโรงพยาบาลภายหลังติดอยู่นาน 3 วัน อ่านต่อ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ พาดหัวข่าวว่า “พบศูนย์กลางแผ่นดินไหวพังราบทั้งเมือง ช่วยรอด-อีก 4  3 เหยื่อใต้ซากโทรไปหาญาติไมอามีสหรัฐฯ” เฮติพบผู้รอดชีวิตราวปาฏิหาริย์ 4 รายเป็นเด็กหญิง 2 หญิงตั้งท้องกับเจ้าของโรงแรมหรู หลังถูกฝังอยู่ใต้ซากมานานถึง 4 วัน อ่านต่อ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้าสถานการณ์ค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวในเฮติว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากบราซิลสามารถช่วยหญิงตั้งครรภ์วัย 43 ปี ที่อยู่ใต้ซากตึกของโรงพยาบาลนานกว่า 70 ชั่วโมง ซึ่งขณะนี้ทั้งแม่และเด็กมีสุขภาพที่แข็งแรง มีเพียงอาการขาดน้ำอย่างรุนแรงเท่านั้น ขณะเดียวกัน นางนาดี คาร์ดาโซ หญิงชราวัย 62 ปี เจ้าของโรงแรมมอนทานา ก็ได้รับความช่วยเหลือออกจากซากโรงแรมได้อย่างปลอดภัยเช่นกัน ด้านทีมกู้ภัยรัสเซีย เข้าไปช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 9 ขวบ และ 11 ขวบ ออกจากซากปรักหักพังที่ถล่มลงมา

นายพอล อันตวน เบียง-ไอเม รัฐมนตรีมหาดไทยเฮติ เปิดเผยยอดผู้เสียชีวิตว่า ขณะนี้พบศพประมาณ 50,000 ศพ คาดว่าจำนวนผู้เสียชีวิตอาจมีมากถึง 200,000 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บคาดว่ามีจำนวนประมาณ 250,000 คน และผู้ไร้ที่อยู่อาศัยอีก 1.5  ล้านคน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานด้วยว่า  สถานการณ์ในเฮติยังเกิดความวุ่นวายอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีกลุ่มวัยรุ่นตั้งแก๊งปล้นอาหารและทรัพย์สินของประชาชนทั่วเมือง โดยมีการแย่งอาหารจนเกิดเหตุฆ่ากันตาย ขณะที่นานาชาตินำสิ่งของบรรเทาทุกข์มาแจกจ่าย พร้อมระดมแพทย์และทหารเข้าช่วยเหลือ แต่ก็ยังไม่ทั่วถึง โดยชาวเฮติในกรุงปอร์โตแปรงซ์จำนวนมากอพยพออกไปอาศัยตามพื้นที่ชนบทแล้ว มีการคาดการณ์ว่า เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้จะกลายเป็น 1 ใน 10 ของธรณีพิบัติครั้งเลวร้ายที่สุดของโลกที่มีการบันทึกไว้ ด้านกระทรงการต่างประเทศของไทย เตรียมหารือถึงการส่งแพทย์ และทหารเข้าไปช่วยเหลือมากขึ้น

ขอบคุณเนื้อหาบางส่วนจาก ไทยรัฐ เดลินิวส์ ข่าวสด คมชัดลึก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook