คัดยูธวินด์เซิร์ฟจีนประเดิมเข้าป้าย

คัดยูธวินด์เซิร์ฟจีนประเดิมเข้าป้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น้องดาวอันดับ2สมาคมฯพอใจผลลั่นต้องดูกันยาวๆ

การแข่งขันวินด์เซิร์ฟ รายการ พัทยา ซิตี้ 2010 เทคโน 293 เอเชี่ยน แชมเปี้ยน ชิพ แอนด์ เอเชี่ยน วินด์เซิร์ฟ เฟสติวัล ที่ศูนย์กีฬาทางน้ำหาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อ 17 ม.ค. เปิดฉากวันแรก โดยไฮไลต์อยู่ที่ในรุ่นบิ๊กเทคโน 293 ซึ่งจะเป็นการเก็บคะแนนเพื่อคัดทีมชาติที่มีอันดับดีที่สุด 2 อันดับแรก ไปแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 1 ที่ประเทศสิงคโปร์ประเภทหญิง แข่งขัน 2 รอบ ปรากฏว่า หม่า ฟาง หัว นักโต้คลื่นเยาวชนจากจีน เข้ามาเป็นที่ 1 แต้มเสีย 2 คะแนน ส่วน น้องดาว ศิริพร แก้วดวงงาม เจ้าของเหรียญทองเอเชี่ยนยูธเกมส์ ครั้งที่ 1 ของไทย เข้ามาเป็นที่ 2 มีแต้มเสีย 7 คะแนน เท่ากับ หวู ปิง ยี่ จากจีน และ แมน คา เคียก จากฮ่องกง

ขณะที่ รุ่นเรซบอร์ด โอเพ่น ชาย เรมี วีลา จากฝรั่งเศส เข้ามาเป็นที่ 1 มีแต้มเสีย 2 คะแนน ตามมาด้วย เอก บุญสวัสดิ์ ของไทย มีแต้มเสีย 4 คะแนน และที่ 3 ภานุทัศน์ รวมทรัพย์ มีแต้มเสีย 7 คะแนน ส่วนรุ่นมิสทรัล วันดีไซน์ โอเพ่น ชาย นักโต้คลื่นหนุ่มของไทย ผงาดคว้าอันดับ 1-3 มาครองเรียบ โดยที่ 1 ณัฐพงศ์ โพธินพรัตน์ แต้มเสีย 3 คะแนน, เสกสรร ขุนทอง แต้มเสีย 4 คะแนน และที่ 3 นาวิน สิงสารท แต้มเสีย 6 คะแนน

หลังจบการแข่งขัน บิ๊กใหญ่ นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ ผู้จัดการทีมและหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวินด์เซิร์ฟไทย กล่าวว่า วันนี้ลมมีความแรงมากส่งผลต่อนักกีฬาของไทยทำผลงานได้ไม่ดีนัก นอกจากนี้เรายังเสียเปรียบเรื่องของสรีระเพราะตัวค่อนข้างเล็กกว่านักกีฬาจากชาติอื่น ๆ โดยเฉพาะ น้องดาว ศิริพร ที่ยังมีกล้ามเนื้อที่ไม่ค่อยใหญ่ ทำให้เวลากดบอร์ดเพื่อเร่งความเร็วยังไม่สามารถทำได้ดีเท่าที่ควร เราจึงต้องแก้ไขในเรื่องของรูปร่างของนักกีฬาให้ดีกว่านี้ อย่างไรก็ตาม ผลงานโดยรวมค่อนข้างประทับใจเพราะนักกีฬาไทยยังคงมีแต้มที่ไม่ห่างจากนักกีฬาจีนมากนัก ดังนั้นต้องดูกันยาว ๆ เพราะยังมีการแข่งขันอีกหลายรอบให้ได้ลุ้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook